Lý Hoàng Nam giành danh hiệu quốc tế đầu tiên sau 2 năm

Trần Tiến/VOV.VN| 31/10/2021 16:42

Đánh bại đối thủ Hady Habib người Lebanon ở trận chung kết, tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam đã đăng quang ngôi vô địch giải quần vợt M15 Sharm El Sheikh diễn ra tại Ai Cập.

Chiều 31/10, trận chung kết giải quần vợt M15 Sharm El Sheikh thứ 4 trong tháng 10 đã diễn ra tại Ai Cập. Tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam đối đầu đối thủ Hady Habib người Lebanon.

Hady Habib chính là tay vợt đã đánh bại Hoàng Nam ở giải đấu M15 Sharm El Sheikh diễn ra cách đây 2 tuần. Vì vậy, giới chuyên môn dự đoán trận chung kết chiều 31/10 sẽ rất khó khăn với Hoàng Nam.

Tuy nhiên, Hoàng Nam đã chơi tập trung từ khoảnh khắc khai cuộc để có được khởi đầu thuận lợi với điểm break ngay ở game cầm giao bóng đầu tiên của đối thủ. Dù sau đó Hady Habib thể hiện khả năng giao bóng ấn tượng với 6 tình huống giao bóng ăn điểm trực tiếp những chừng đó là không đủ để ngăn cản Hoàng Nam thắng set 1 với tỷ số 6-2.

Sang set đấu thứ 2, Hoàng Nam tiếp tục thi đấu ấn tượng và thậm chí cũng có 6 tình huống giao bóng ăn điểm trực tiếp để khiến Hady Habib gặp khó khăn. Đối thủ người Lebanon bám đuổi quyết liệt ở những điểm số cuối cùng trong set 2 nhưng Hoàng Nam đã kết thúc được trận đấu ở cơ hội giành match point thứ 2.

Giành chiến thắng 2-0 (6-2, 6-4) sau 1 giờ 8 phút thi đấu, Hoàng Nam đã đăng quang ngôi vô địch giải M15 Sharm El Sheikh tuần đấu từ 25-31/10. Quan trọng hơn, Hoàng Nam sẽ có thêm 10 điểm trên BXH thế giới, qua đó cải thiện rất nhiều thứ hạng 886 hiện tại.

Đây là danh hiệu đầu tiên quốc tế đầu tiên sau hơn 2 năm của tay vợt sinh năm 1997. Lần gần nhất Hoàng Nam có được vị trí số 1 ở các giải đấu quốc tế chính là khi anh giành HCV SEA Games 30 cuối năm 2019. 

Kể từ khi thi đấu chuyên nghiệp, Hoàng Nam đã có tổng cộng 8 danh hiệu quốc tế của ITF (3 danh hiệu đơn, 5 danh hiệu đôi).

Trong tuần tới, Hoàng Nam sẽ tiếp tục ở lại Ai Cập để dự tranh giải M15 Sharm El Sheikh thứ 5 liên tiếp./.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lý Hoàng Nam giành danh hiệu quốc tế đầu tiên sau 2 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO