Lý giải cơn sốt toàn cầu của Trò chơi con mực phiên bản đời thực

Mi Vân| 13/02/2023 12:41

Theo thống kê của FlixPatrol - công ty chuyên theo dõi thứ hạng các nội dung trực tuyến, Physical: 100 (Thể Chất: 100) của Hàn Quốc đang là chương trình sinh tồn gây sốt toàn cầu.

Physical: 100 (Thể chất: 100) đã vươn lên vị trí thứ nhất trong số các chương trình truyền hình toàn cầu chỉ nửa tháng từ khi chính thức phát sóng. Theo đó, chương trình đang đứng đầu ở 38 quốc gia, trong đó có Hàn Quốc, Canada, Pháp, Đức, Anh, Thụy Điển, Hy Lạp, Việt Nam, Singapore; xếp thứ hai ở 15 nước như Mỹ, Brazil, Philippines; hạng ba ở 11 nước như Bolivia, Ai Cập, Indonesia, Italy, Tây Ban Nha.

Lý giải cơn sốt toàn cầu của Trò chơi con mực phiên bản đời thực - 1

Physical: 100 đang là chương trình truyền hình thực tế dẫn đầu xu hướng trên nền tảng Netflix (Ảnh: Netflix).

Physical: 100 trở thành chương trình giải trí Hàn Quốc đầu tiên dẫn đầu bảng xếp hạng toàn cầu. Trước đó, chưa có bất kỳ show truyền hình nào của xứ kim chi đứng đầu trong bảng xếp hạng "Những chương trình truyền hình hot nhất Netflix". Thứ hạng cao nhất mà một show giải trí Hàn Quốc từng đạt được là vị trí thứ 5 của Địa ngục độc thân (Single's Inferno) mùa đầu tiên, chiếu năm 2021.

Netflix giới thiệu về chương trình Physical: 100: "100 thí sinh có hình thể đẹp, săn chắc tham gia một chương trình truyền hình thực tế để thử thách bản thân và giành lấy thứ hạng cao nhất. Phần thưởng cho người cuối cùng trụ lại chương trình, chính là người chiến thắng, là một phần tiền mặt trị giá 300 triệu won (5,7 tỷ đồng)".

Luật chơi của Physical: 100 khiến khán giả liên tưởng đến Squid Game (Trò chơi con mực), bộ phim ăn khách của Hàn Quốc xoay quanh nội dung 456 người chơi thi đấu các thử thách để giành lấy tiền thưởng khủng. Thậm chí, truyền thông Hàn Quốc còn gọi chương trình này là Trò chơi con mực phiên bản đời thực.

Có nhiều nguyên nhân khiến Physical: 100 có được thành tích đáng kinh ngạc. Đó là nhờ vào sự đầu tư tỉ mỉ của ê kíp sản xuất cả về mặt hình thức lẫn nội dung chương trình.

Lý giải cơn sốt toàn cầu của Trò chơi con mực phiên bản đời thực - 2

Physical: 100 là một đấu trường khốc liệt, thú vị và đẹp mắt (Ảnh: Netflix).

Physical: 100 là series sinh tồn đầu tiên của Hàn Quốc xoay quanh cuộc tranh tài về năng lực thể chất của thí sinh. Người chơi phải cạnh tranh loại bỏ lẫn nhau để chứng minh sức mạnh thể chất. Theo luật, mỗi thí sinh được khắc một bức tượng hình thể riêng. Trong trường hợp bị loại, họ sẽ phải dùng búa đập nát tượng của mình và ra về.

Một điểm thú vị của Physical: 100 chính là sự đa dạng của dàn thí sinh tham gia chương trình. 100 người chơi không phân biệt giới tính, làm việc ở nhiều ngành nghề, độ tuổi, quốc tịch khác nhau, có điểm chung là sở hữu hình thể khỏe khoắn.

Họ có thể là lực lượng quân nhân, vận động viên đội tuyển quốc gia, vận động viên cử tạ, diễn viên đóng thế, vũ công, đô vật, võ sĩ quyền anh, biên đạo múa, YouTuber, lính cứu hỏa, quản ngục, nông dân... Tất cả đều khát khao thể hiện sức mạnh thể chất và giành số tiền thưởng hấp dẫn.

Chương trình có sự góp mặt của những gương mặt nổi tiếng của Hàn Quốc như vận động viên đấm bốc - võ thuật Choo Sung Hoon, vũ công Cha Hyun Seung, tay đua Yun Sung Bin, vận động viên thể dục dụng cụ đầu tiên của Hàn Quốc giành huy chương vàng Olympic - Yang Hak Seon...

Lý giải cơn sốt toàn cầu của Trò chơi con mực phiên bản đời thực - 3

Physical: 100 ra mắt được khoảng nửa tháng và trở thành tâm điểm truyền thông thế giới (Ảnh: Netflix).

Sự đa dạng về lực lượng người tham gia giúp Physical: 100 có nhiều yếu tố thú vị, thu hút người xem. Ngoài việc sở hữu hình thể lực lưỡng, sức mạnh cơ bắp, người chơi cũng khiến khán giả phát sốt vì có vẻ ngoài cuốn hút.

Người chơi Cha Hyun Seung từng là một gương mặt quen trong show truyền hình hẹn hò ăn khách của Hàn Quốc - Địa ngục độc thân mùa đầu. Ở chương trình này, anh đã thể hiện sức mạnh vượt trội khiến đối thủ không thể xem thường.

Người chơi Kim Kyung Jin nhanh chóng trở thành người đàn ông trong mộng của nhiều khán giả nữ dù bị loại sớm. Anh là một huấn luyện viên thể hình đắt show từng xuất hiện trên nhiều chương trình hướng dẫn tập gym của đài SBS, KBS (Hàn Quốc).

Đặc vụ H (tên thật: Hwang Ji Hoon) - cựu quân nhân của Lực lượng đặc nhiệm Hải quân Hàn Quốc cũng gây sốt vì sở hữu ngoại hình đẹp như một tài tử điện ảnh.

Lý giải cơn sốt toàn cầu của Trò chơi con mực phiên bản đời thực - 4

Physical: 100 có sự tham gia của 100 thí sinh thuộc nhiều giới tính, ngành nghề khác nhau (Ảnh: Netflix).

Lý giải cơn sốt toàn cầu của Trò chơi con mực phiên bản đời thực - 5

Jang Eun Sil là ngôi sao nữ đang lên của chương trình Physical: 100 (Ảnh: Instagram).

Không chỉ nam thí sinh mà dàn thí sinh nữ của chương trình Physical: 100 cũng làm khán giả đứng ngồi không yên. Trong số 23 nữ thí sinh của show thực tế, Jang Eun Sil - vận động viên Đội tuyển đấu vật quốc gia Hàn Quốc được ví như Kang Seul Gi (thành viên nhóm Red Velvet).

Physical: 100 nhận về nhiều phản hồi tích cực của khán giả về mặt nội dung thử thách và cách biên tập. Trong mỗi tập phát sóng, người xem được theo dõi những pha hành động đẹp mắt của dàn thí sinh. Qua thời gian, độ khốc liệt của các trò chơi dần được bộc lộ. Số lượng thí sinh cũng theo đó mà vơi dần. Điều này tạo nên sự kịch tính của chương trình.

Physical: 100 cũng khẳng định đẳng cấp sản xuất các chương trình truyền hình thực tế của Hàn Quốc. Số lượng lớn camera bắt trọn từng chi tiết, biểu cảm của thí sinh, góc máy chân thực bộc lộ độ khắc nghiệt của từng thử thách. Cách cắt dựng từng tập hấp dẫn vì lồng ghép khéo léo, tự nhiên câu chuyện riêng của thí sinh tạo cảm giác gần gũi cho khán giả. Đấu trường thi đấu của chương trình được xây dựng công phu, đẹp mắt.

Lý giải cơn sốt toàn cầu của Trò chơi con mực phiên bản đời thực - 6

Physical: 100 được ví là phiên bản Trò chơi con mực ngoài đời thực với phần thưởng 300 triệu won (5,7 tỷ đồng) cho người chiến thắng cuối cùng (Ảnh: Netflix).

Lý giải cơn sốt toàn cầu của Trò chơi con mực phiên bản đời thực - 7

Những hình ảnh sống động được dàn dựng công phu của Physical: 100 (Ảnh: Netflix).

Lý giải cơn sốt toàn cầu của Trò chơi con mực phiên bản đời thực - 8

Đấu trường của Physical: 100 hoành tráng và rất đẹp mắt (Ảnh: Netflix).

Truyền thông Hàn Quốc không ngừng đưa tin về cơn sốt mang tên Physical: 100 cùng niềm tự hào. Cộng đồng mạng xứ kim chi cũng dành lời khen cho sự thành công của show truyền hình sinh tồn này: "Tôi biết là người xem nước ngoài sẽ thích show này", "Chương trình xứng đáng được quảng bá rầm rộ, rất thú vị", "Thí sinh trong show chủ yếu sử dụng sức mạnh cơ thể nên khán giả không gặp nhiều rào cản về ngôn ngữ. Dù vậy, tôi vẫn ngạc nhiên là một chương trình giải trí của Hàn Quốc lại có thể thành công lớn như vậy"…

Điểm hấp dẫn của Physical: 100 nằm ở phần ý tưởng mới mẻ, đa dạng, nội dung kịch tính. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm, chương trình vẫn tồn tại hạn chế, đặc biệt vấn đề ngôn từ thô tục. Khi cuộc đối đầu diễn ra gay gắt, những lời chửi thề xuất hiện liên tục. Tuy nhiên, nhà sản xuất lại không sàng lọc chúng.

Tờ Ten Asia bình luận: "Vì cuộc chiến thể chất diễn ra quá căng thẳng nên có vẻ ê kíp và các thí sinh không có thời gian để lọc những lời phát ra từ miệng họ. Ngôn ngữ thô tục và tiếng lóng tràn lan trong lời nói của những người tham gia Physical: 100. Đội ngũ sản xuất đáng lẽ phải điều chỉnh, biên tập kỹ hơn. Tuy nhiên, họ đã không làm tốt phần việc của mình".

Đến thời điểm hiện tại, Physical: 100 chỉ còn 3 tập cuối cùng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lý giải cơn sốt toàn cầu của Trò chơi con mực phiên bản đời thực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO