Lý do vì sao lời xin lỗi của Lucas (NCT) chỉ khiến netizen Hàn càng thêm phẫn nộ: Cả SM cũng chịu chung số phận bị chỉ trích tơi bời!

Munnie (lược dịch),| 25/08/2021 17:15

Nhiều người nhận ra sự khác biệt về tốc độ phản ứng của SM trong scandal của Lucas so với những gì đã xảy ra với Chanyeol cách đây 1 năm.

Như vậy, sau hơn 1 ngày giữ im lặng, cả Lucas(NCT) lẫn công ty quản lý của anh là SM Entertainment mới đây đều đã đưa ra phản hồi về bê bối tình ái chấm động cả Kbiz và Cbiz trong những ngày qua. Thông qua bức thư được đăng tải trên Instagram cá nhân, Lucas đã thừa nhận những hành vi sai trái của mình, gửi lời xin lỗi đến các nạn nhân, người hâm mộ, thành viên cùng nhóm lẫn nhân viên công ty quản lý, đồng thời tuyên bố tạm ngưng hoạt động để tự kiểm điểm về lỗi lầm của bản thân.

Xem bài viết này trên Instagram

Bài viết do LUCAS (@lucas_xx444) chia sẻ

Trong thông báo chính thức được đưa ra sau đó không lâu,SM Entertainment một lần nữa gửi lời xin lỗi vì những vấn đề đời tư của Lucas, khẳng định họ nhận thức được trách nhiệm của mình về những thiếu sót trong quá trình quản lý nghệ sĩ. Nhận thức được mức độ nghiêm trọng của vấn đề lần này, SM cũng đã quyết định hoãn toàn bộ kế hoạch phát hành những content có liên quan đến Lucas, bao gồm MV lẫn nhạc số của single "Jalapeño" do Lucas và Hendery trình bày, vốn đã được ấn định lịch phát hành vào lúc 18 giờ chiều nay theo giờ Hàn Quốc.

Trong khi một bộ phận fan quốc tế vẫn đang miệt mài trend hashtag để bảo vệ Lucaskể cả sau khi anh đã thừa nhận những hành động sai trái trong quá khứ của mình, bức thư xin lỗi được thành viên NCT đăng tải lên Instagram lại khiến cộng đồng mạng Hàn Quốc phẫn nộ hơn cả. Lý do là bởi mặc dù phần caption trên Instagram được viết bằng cả tiếng Trung lẫn tiếng Hàn, trong đó phần tiếng Hàn được những người xung quanh giúp đỡ dịch ra, nhưng Lucas chỉ đăng tải hình ảnh bức thư viết tay bằng tiếng Trung cho lời xin lỗi của mình. Điều nay khiến không ít netizen Hàn nổi giận vì cho rằng nam thần tượng đang coi thường fan và khán giả Hàn Quốc dù anh trực thuộc một công ty giải trí của Hàn Quốc và cũng có những hoạt động tại thị trường âm nhạc xứ kim chi.

Lucas-xin-loi

- "Woa... Không viết thư tay tiếng Hàn á???"

- "Idol Kpop nhưng thư xin lỗi lại viết bằng tiếng Trung. Cái quái gì thế này ㅋㅋ"

- "Lần đầu thấy idol viết thư tay bằng tiếng Trung còn công ty quản lý đưa ra lập trường chính thức bằng tiếng Hàn đấy..."

- "Biến về Trung dùm... Các thành viên khác có tội gì chứ"

- "Cậu này không phải là thành viên nhóm nhạc Hàn Quốc hả? Sao lại viết thư tay bằng tiếng Trung?"

- "SM không dạy idol cách viết tiếng Hàn hay sao vậy?"

- "Một bức thư xin lỗi không có chút thành ý nào trong đó ㅋㅋㅋ Chưa nói đến chuyện còn viết bằng tiếng Trung ㅋㅋㅋ"

- "Hoạt động tại Hàn Quốc nhưng lại xin lỗi bằng tiếng Trung.... Đừng bao giờ trở lại Hàn Quốc nữa nhé"

- "Không biết tiếng Hàn thì sao phải đến Hàn Quốc hoạt động vậy? Đọc thư xin lỗi xong chỉ thấy bực mình thêm"

- "Ít nhất cũng nên nhìn vào bản tiếng Hàn mà những người xung quanh giúp đỡ dịch ra rồi chép lại chứ... Nạn nhân đầu tiên lên tiếng là người Hàn Quốc đấy, cho đến cuối cùng vẫn không có một chút tôn trọng người ta"

Không chỉ riêng Lucasmà ngay cả SM Entertainmentcũng hứng chịu làn sóng chỉ trích nặng nề từ cư dân mạng Hàn Quốc sau vụ việc lần này. So sánh với những gì từng xảy ra cho Chanyeol (EXO) vào tháng 10 năm ngoái, nhiều người cho rằng tốc độ thừa nhận và xin lỗi của SM lần này nhanh hơn hẳn vì họ không muốn làm phật lòng fan Trung vốn là những người vốn nổi tiếng chịu chi cho các hoạt động của idol.

Lucas-xin-loi

- "Scandal trong nước thì kiên quyết yên lặng còn chuyện liên quan đến Trung Quốc thì phản hồi ngay lập tức ㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Lần này SM không bảo chúng tôi không có tuyên bố chính thức nữa à ㅋㅋ"

- "Woa... Trạm fan Trung Quốc vừa tuyên bố đóng cửa là SM ra thông báo ngay và luôn..."

- "Phản hồi nhanh quá nhỉ, đúng là chuyện có liên quan đến fan Trung có khác... Giá mà scandal trong nước họ cũng phản ứng được nhanh như vậy..."

- "SM sợ mất fan Trung quá nhỉ ㅋㅋㅋㅋ"

- "Tốc độ phản ứng và nội dung thông báo hoàn toàn khác hẳn hồi scandal của Chanyeol nổ ra... Lý do là gì vậy?"

- "Phải đến khi fan Trung bóc phốt mới chịu phản hồi, chứ lúc đầu fan Hàn lên tiếng có thấy nói năng gì đâu ㅋㅋ"

- "Lần đầu thấy SM xin lỗi nhanh vậy ㅋㅋㅋㅋ Chắc sợ nhân dân tệ mọc cánh bay đi hết ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Hồi Chanyeol vì nạn nhân là người Hàn nên SM có thèm phản hồi đàng hoàng đâu"

- "Sợ mất thị trường Trung Quốc đến mức này à ㅋㅋㅋ Sang đó mà hoạt động luôn đi"

Trước đó, tiết lộ từ một nhân viên SM đã cho thấy tình trạng hỗn loạn trong công ty này sau khi có liên tiếp 3 cô gái lên tiếng vạch trần Lucas. Theo nhân viên SM, họ đã nhận được lệnh triệu tập khẩn cấp từ trưởng nhóm vào lúc 4 giờ sáng nay (25 tháng 8), nhiều khả năng là để nhanh chóng đưa ra phương hướng giải quyết khủng hoảng cho scandal lần này trước khi chính thức thông báo đến công chúng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lý do vì sao lời xin lỗi của Lucas (NCT) chỉ khiến netizen Hàn càng thêm phẫn nộ: Cả SM cũng chịu chung số phận bị chỉ trích tơi bời!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO