Mối duyên nợ của nữ ca sĩ với quốc gia Đông Nam Á này bắt đầu từ nhiều thập kỷ trước, thậm chí lúc đó cô còn chưa ra đời.

Singapore đang là tâm điểm chú ý của thế giới khi trở thành điểm đến mới nhất của Taylor Swift. Đảo quốc sư tử khiến một số nước láng giềng như Philippines và Thái Lan ghen tỵ nhờ nắm giữ được vị thế độc quyền tổ chức Eras Tour ở Đông Nam Á.

Với 6 đêm diễn cháy vé (từ ngày 2 đến ngày 9/3), Singapore chắc chắn thu được lợi ích kinh tế đáng kể.

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin từng tuyên bố chính quyền Singapore đã chi khoản tiền lớn để ký thỏa thuận bí mật với “Công chúa nhạc đồng quê”.

Quan chức Bộ văn hóa và Tổng cục Du lịch Singapore dù từ chối đề cập trực tiếp với lý do bảo mật kinh doanh, vẫn xác nhận khi khẳng định các buổi biểu diễn của Swift có khả năng tạo ra lợi ích đáng kể cho nền kinh tế đất nước.

Không rõ quá trình thương lượng diễn ra như thế nào, nhưng có một điều chắc chắn mối liên kết giữa nữ ca sĩ sinh năm 1989 với Singapore sâu sắc hơn nhiều so với Philippines hay Thái Lan.

Lý do Taylor Swift chọn Singapore-1
Lý do Taylor Swift có tình cảm đặc biệt với Singapore bắt nguồn từ mẹ và gia đình nhà ngoại. Ảnh: Getty Images.

Trong buổi hòa nhạc đầu tiên vào ngày 2/3, người đẹp tóc vàng chia sẻ mẹ cô, bà Andrea Swift, trải qua phần lớn thời thơ ấu ở Singapore cùng bố mẹ và chị gái.

Nhiều khi chúng tôi đến đây du lịch, mẹ tôi thường đưa tôi đi ngang qua ngôi nhà cũ và nơi bà từng đi học. Vì vậy, tôi đã nghe về Singapore cả đời rồi”, Taylor kể sau khi biểu diễn Marjorie – ca khúc đầy cảm xúc lấy cảm hứng từ bà ngoại Marjorie Finlay, người qua đời năm 2003.

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn với Straits Times vào năm 2010, Taylor cho biết ông ngoại cô, Robert Finlay, đưa gia đình đến sinh sống ở Singapore trong vài năm khi làm việc trong một công ty kỹ thuật.

Không chỉ vậy, bà Marjorie Finlay cũng có sự nghiệp riêng tại quốc gia này. Năm 1968, xuất thân là ca sĩ opera, bà Marjorie được chọn đóng vai cô gái nông dân trong vở kịch tại Nhà hát Victoria.

Nhà văn địa phương Koh Buck Song (60 tuổi) tiết lộ trong bài đăng trên Facebook ngày 3/3 rằng bà Marjorie dường như đã quay video ca nhạc ở Singapore vào những năm 1960.

Trong đoạn video, bà Marjorie được nhìn thấy mặc chiếc váy màu vàng, bước ra khỏi ngôi nhà gỗ kiểu Anh đi về phía chiếc ô tô Ford có biển số SM 8860. Ở phía sau là một người đàn ông và một bé gái.

Kiến trúc của những ngôi nhà gỗ trong khung cảnh mang nét đặc trưng của những ngôi nhà gỗ thời thuộc địa ở Singapore, hiện nay có mặt ở đường Tanglin, Sembawang hay Ridout. Mái hiên đỗ xe và sườn cỏ cũng mang nét Singapore không thể nhầm lẫn”, ông Koh nói với Straits Times.

Ông nói thêm cách ăn mặc, ngôi nhà gỗ và chiếc xe Ford phản ánh sự giàu có và lối sống thời thượng của gia đình Finlay. Ông nhấn mạnh công việc kỹ sư của ông Finlay được đánh giá cao vào những năm 1960.

Lý do Taylor Swift chọn Singapore-2Lý do Taylor Swift chọn Singapore-3
Bà ngoại Taylor Swift được cho là quay video ca nhạc ở Singapore. Ảnh: Facebook.

Vì công việc của cha mẹ, mẹ Taylor trải qua thời thơ ấu ở Singapore và là học sinh của Trường Singapore American School. Lãnh đạo nhà trường cho hay bà Andrea học từ năm 1968 đến 1969.

Ảnh kỷ yếu mà Straits Times thu thập được cho thấy bà Andrea (lúc đó 10 tuổi) ngồi ở hàng ghế đầu lớp 4 vào năm 1968. Bà cũng tham gia chụp ảnh cùng lớp 5 vào năm 1969.

Trước Eras Tour, Taylor từng chọn Singapore là chặng dừng của chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới Speak Now hơn 10 năm trước. Trong cuộc phỏng vấn quảng bá vào năm 2010, cô chia sẻ:

Mẹ thường kể cho tôi nghe những câu chuyện tuyệt vời về Singapore nên tôi luôn muốn đến. Bà ấy sẽ tham gia cùng tôi vì muốn quay lại để xem tất cả nơi bà ấy từng biết. Bà ấy nói nơi này thật tuyệt vời”.

Trong cuộc phỏng vấn năm 2011 với The New Paper tại địa điểm tổ chức buổi hòa nhạc, mẹ Taylor cho biết con gái cùng bà đi khắp Singapore trong suốt chuyến đi.

Chúng tôi rất vui khi được ở đây. Chúng tôi đã đến thăm những nơi tôi từng đến, như câu lạc bộ Polo và trường học cũ của tôi”, bà nói.

Trong lần trở lại này, bà Andrea không đi cùng con gái. Những năm qua, bà sống kín tiếng. Thông tin gần nhất về bà là được chẩn đoán mắc khối u não vào năm 2020. Căn bệnh hiểm nghèo được phát hiện trong quá trình bà điều trị bệnh ung thư vú. Bà nhận chẩn đoán ung thư vú vào năm 2015 và tái phát vào năm 2019.

Lý do Taylor Swift chọn Singapore-4
Bà ngoại Taylor là nguồn cảm hứng cho ca khúc Marjorie. Ảnh: Facebook.

Theo Tiền Phong

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lý do Taylor Swift chọn Singapore
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO