Lý do tạm hoãn cuộc gặp của Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Israel

Bảo Hà| 27/08/2021 08:14

Baoquocte.vn. Một quan chức Nhà Trắng và một quan chức Israel thông báo, cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Israel Naftali Bennett, dự kiến diễn ra vào ngày 26/8 (giờ Mỹ), đã bị hoãn lại.

Lý do tạm hoãn cuộc gặp của Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Israel. (Nguồn: AFP)
Thủ tướng Israel Bennett tới Mỹ vào ngày 24/8 và đã có một số cuộc gặp với các quan chức cấp cao của chính quyền Tổng thống Biden. (Nguồn: AFP)

Theo kế hoạch, Thủ tướng Bennett sẽ gặp Tổng thống Biden tại Phòng Bầu dục vào lúc 11h30 ngày 26/8 (theo giờ địa phương), với trọng tâm bàn về chương trình hạt nhân của Iran cũng như hàn gắn và củng cố quan hệ song phương, vốn đang có dấu hiệu căng thẳng.

Nhật báo New York Times đưa tin, cuộc gặp đã bị hoãn lại sau vụ tấn công khủng bố thảm khốc ở sân bay Kabul khiến nhiều binh sĩ Mỹ ở Afghanistan thiệt mạng.

Thời điểm tổ chức cuộc gặp giữa 2 nhà lãnh đạo cuối cùng đã được quyết định lùi sang ngày 27/8 do Tổng thống Mỹ phải họp cả buổi sáng 26/8 với các cố vấn an ninh quốc gia hàng đầu của Nhà Trắng về tình hình ở Afghanistan.

Thủ tướng Bennett đã tới thủ đô Washington DC của Mỹ vào tối 24/8. Trong chuyến công du này, ông Bennett có cuộc gặp Ngoại trưởng nước chủ nhà Antony Blinken, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd J. Austin và Cố vấn an ninh quốc gia Jake Sullivan.

  • Đau đáu đóng góp cho quê nhà
    Ở Đài Loan (Trung Quốc) có một phụ nữ Việt Nam luôn hướng về quê hương, luôn dành trọn vẹn tâm huyết để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, phát triển của 2 cộng đồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lý do tạm hoãn cuộc gặp của Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Israel
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO