Lý do nhiều chủ xe chưa thể tải giấy xác nhận gia hạn đăng kiểm

08/06/2023 17:25

Cục Đăng kiểm Việt Nam đã cho phép người dân tải giấy xác nhận gia hạn đăng kiểm, tuy nhiên không phải ai cũng có thể tải giấy vào thời điểm này.

Từ ngày 3/6 các phương tiện là ôtô cá nhân từ 9 chỗ ngồi trở xuống được tự động gia hạn chu kỳ kiểm định thêm 6 tháng theo chu kỳ mới. Chủ xe chỉ cần vào trang web của Cục Đăng kiểm Việt Nam để tải giấy xác nhận gia hạn đăng kiểm.

Tuy nhiên nhiều chủ xe dù thuộc nhóm nêu trên vẫn không thể tải giấy xác nhận. Điều này khiến không ít người cảm thấy bối rối, lo lắng.

Ưu tiên tải giấy xác nhận cho xe gần hết hạn

Theo tính toán của Bộ GTVT, quyết định tự động giãn chu kỳ đăng kiểm giúp hơn 1,9 triệu phương tiện xác nhận thêm 6 tháng hiệu lực của giấy chứng nhận và tem kiểm định. Với số lượng phương tiện khá nhiều, hệ thống quản lý của Cục Đăng kiểm Việt Nam cần có thời gian để cập nhật toàn bộ thông tin, phần mềm sẽ ưu tiên theo thứ tự cho các xe gần đến hạn kiểm định.

Thời điểm ngày đầu tiên Thông tư số 08 có hiệu lực (3/6), trang web của Cục Đăng kiểm Việt Nam chỉ cập nhật thông tin các phương tiện có hạn kiểm định đến ngày 10/6.

Theo ghi nhận của Tri thực trực tuyến vào sáng 7/6, hệ thống của cục đăng kiểm đã cho phép tải giấy xác nhận thời hạn kiểm định cho các xe cơ giới có hạn đến ngày 18/06/2023.

dang kiem,  giay dang kiem,  gia han dang kiem anh 1
Thông tin của một phương tiện được gia hạn kiểm định nhưng chưa thể tải giấy xác nhận.

Các phương tiện có hạn kiểm định sau ngày 18/6 vẫn có thể tra cứu thông tin thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận và tem kiểm định, đồng thời biết được phương tiện có thuộc diện được gia hạn kiểm định hay không. Tuy nhiên khi nhấn vào nút tải giấy xác nhận thông tin kiểm định sẽ xuất hiện lỗi.

Cách tải giấy xác nhận xe được giãn đăng kiểm

Chủ xe có thể tra cứu thông tin kiểm định phương tiện tại trang web giahanxcg.vr.org.vn. Chủ phương tiện cần cung cấp 2 thông tin là biển số xe và số seri giấy chứng nhận kiểm định để tra cứu.

Số seri giấy chứng nhận kiểm định được ghi ở mặt bìa và bên trong giấy chứng nhận, ngoài ra trên tem kiểm định dán trên xe cũng có dải số này. Chủ phương tiện cần nhập đủ dải số gồm 10 ký tự, bao gồm 2 chữ và 8 số.

Sau khi đã điền đủ 2 thông tin về biển số xe và số seri giấy chứng nhận, cần nhập thêm mã xác nhận sau đó nhấn vào nút "Tra cứu". Kết quả trả về gồm các thông tin về số khung và số máy phương tiện, thông tin về giấy chứng nhận kiểm định.

Nếu xe thuộc diện được tự động gia hạn kiểm định sẽ có thêm dòng chữ "Phương tiện được gia hạn kiểm định đến hết ngày...". Chủ phương tiện chỉ cần nhấn vào biểu tượng tải xuống ở phía dưới để tải giấy xác nhận gia hạn kiểm định.

dang kiem,  giay dang kiem,  gia han dang kiem anh 2

Giấy xác nhận gia hạn kiểm định cần được in và kẹp vào cùng với giấy chứng nhận hiện tại. Đây sẽ là căn cứ cho biết xe vẫn còn hạn kiểm định, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ cho các lực lượng chức năng trong công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm và chủ xe khi tham gia giao thông.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lý do nhiều chủ xe chưa thể tải giấy xác nhận gia hạn đăng kiểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO