Lý do nên thêm muối vào trà để có nhiều lợi ích sức khỏe

NGỌC THÙY (THEO BOLDSKY)| 26/02/2024 11:16

Thêm muối vào trà có vẻ khác thường nhưng lại được người dân ở các vùng như Nhật Bản, Đông Âu ưa chuộng. Thức uống này làm giảm đáng kể cảm giác đắng của trà, khiến nó không chỉ ngon miệng mà còn chứa nhiều lợi ích sức khỏe.

Lý do nên thêm muối vào trà để có nhiều lợi ích sức khỏe
Muối kết hợp với trà không chỉ ngon miệng mà còn chứa nhiều lợi ích sức khỏe. Ảnh: AI - Ngọc Thùy

Trong nước trà xanh có rất nhiều phenol, có tác dụng tiêu viêm, ức chế và tiêu diệt các vi khuẩn và siêu vi trùng có hại. Trong khi đó, muối có NaCl, mang tính hàn, có khả năng thanh nhiệt giải độc, sát trùng và tiêu viêm.

Việc kết hợp trà xanh và muối để làm thức uống không chỉ tiêu diệt được vi trùng gây rôm sảy mà còn có thể làm mất các vết viêm đỏ, ngứa ngáy.

Ngoài ra, nếu thường xuyên sử dụng nước trà xanh pha muối để tắm, có thể phòng ngừa rôm sảy lại có tác dụng bảo vệ làn da.

Duy trì cân bằng điện giải

Muối chứa natri và clorua, là chất điện giải cần thiết để duy trì cân bằng chất lỏng, chức năng thần kinh và co cơ. Thêm một chút muối vào trà có thể giúp bổ sung chất điện giải, đặc biệt nếu bạn đổ mồ hôi nhiều hoặc bị mất nước do bệnh tật.

Giữ nước

Muối có thể giúp cơ thể giữ nước, điều này có lợi cho quá trình hydrat hóa. Tuy nhiên, điều quan trọng là không nên tiêu thụ quá nhiều muối, vì ăn quá nhiều muối có thể dẫn đến mất nước.

Tăng khả năng miễn dịch và trao đổi chất

Thức uống kết hợp giữa muối và trà xanh cũng giúp ngăn ngừa cảm lạnh thông thường như các bệnh theo mùa bằng cách tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Hơn nữa, nó cải thiện sự trao đổi chất, cung cấp năng lượng và hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa.

Giảm các triệu chứng đau nửa đầu

Thêm muối vào trà cũng làm giảm các triệu chứng đau nửa đầu, thư giãn tâm trí và cơ thể và có thể giảm hormone gây căng thẳng và tăng cường sức khỏe tổng thể.

Ngoài ra, nó giúp duy trì mức độ hydrat hóa trong thời gian dài.

Cân bằng khoáng chất

Muối chứa các khoáng chất vi lượng quan trọng đối với sức khỏe tổng thể. Thêm một chút muối vào trà có thể giúp đảm bảo rằng bạn nhận được các khoáng chất này, mặc dù số lượng có thể rất ít.

Ngoài ra, nó còn vận chuyển chất dinh dưỡng vào tế bào, điều hòa cân bằng axit-bazơ, hỗ trợ truyền xung thần kinh, điều hòa huyết áp và tiết ra axit dạ dày.

Theo các nghiên cứu khoa học, mặc dù natri có liên quan đến nhiều vấn đề sức khỏe - như bệnh tim và các vấn đề về thận, tuy nhiên, việc bổ sung nó với số lượng hạn chế sẽ có lợi cho sức khỏe.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lý do nên thêm muối vào trà để có nhiều lợi ích sức khỏe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO