Lý do nên bổ sung nấm vào chế độ ăn uống thường ngày

Tuấn Đạt (Theo Healthy)| 18/02/2024 22:49

Người ăn nấm thường xuyên sẽ đạt một số lợi ích nhằm cải thiện sức khoẻ tốt hơn.

Lý do nên bổ sung nấm vào chế độ ăn uống thường ngày
Nấm là một trong những loại thực phẩm tốt cần thường xuyên bổ sung vào chế độ ăn uống. Ảnh: Pixabay

Chế độ ăn uống lành mạnh đóng vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa bệnh và hỗ trợ sức khoẻ tốt. Trong số các thực phẩm có lợi, nấm được đánh giá mang nhiều lợi ích và nếu ăn đúng cách sẽ đạt được hiệu quả cao.

Theo đó, các chuyên gia tại chuyên trang sức khoẻ Healthy đã chỉ ra một số lợi ích sau:

Nấm có chứa beta-glucans, một trong những hợp chất tăng cường phản ứng hệ miễn dịch. Điều này đặc biệt rất hữu ích đối với các những người mắc bệnh nặng như ung thư.

Ngoài ra, nấm cũng hạn chế được tình trạng viêm mạn tính, đặc biệt là nấm linh chi và maitake - có đặc tính chống viêm khá mạnh mẽ nhằm giúp giảm viêm và bảo vệ sức khoẻ một cách tối ưu.

Bên cạnh đó, các loại nấm đều chứa nhiều chất chống oxy hóa như selen, vitamin C và polyphenol. Những chất này sẽ giúp chống oxy hóa, giảm nguy cơ tổn thương tế bào và hỗ trợ phòng chống ung thư.

Các chuyên gia của chuyên trang sức khoẻ Healthy cũng chỉ ra rằng, adaptogens có trong nấm sẽ giúp cơ thể thích ứng và duy trì sự cân bằng trong cơ thể. Đặc biệt, nấm sẽ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu với ít calo, bao gồm vitamin, khoáng chất, và chất xơ.Nấm còn được hỗ trợ hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh, giúp cải thiện sức khỏe tổng thể và tăng cường hệ miễn dịch. Vì vậy, hãy cố gắng bổ sung nấm vào chế độ ăn uống hàng ngày hỗ trợ điều trị một số loại bệnh cũng như cải thiện sức khỏe tổng thể.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Lý do nên bổ sung nấm vào chế độ ăn uống thường ngày
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO