Lý do nên bổ sung nấm vào chế độ ăn uống thường ngày

Tuấn Đạt (Theo Healthy)| 18/02/2024 22:49

Người ăn nấm thường xuyên sẽ đạt một số lợi ích nhằm cải thiện sức khoẻ tốt hơn.

Lý do nên bổ sung nấm vào chế độ ăn uống thường ngày
Nấm là một trong những loại thực phẩm tốt cần thường xuyên bổ sung vào chế độ ăn uống. Ảnh: Pixabay

Chế độ ăn uống lành mạnh đóng vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa bệnh và hỗ trợ sức khoẻ tốt. Trong số các thực phẩm có lợi, nấm được đánh giá mang nhiều lợi ích và nếu ăn đúng cách sẽ đạt được hiệu quả cao.

Theo đó, các chuyên gia tại chuyên trang sức khoẻ Healthy đã chỉ ra một số lợi ích sau:

Nấm có chứa beta-glucans, một trong những hợp chất tăng cường phản ứng hệ miễn dịch. Điều này đặc biệt rất hữu ích đối với các những người mắc bệnh nặng như ung thư.

Ngoài ra, nấm cũng hạn chế được tình trạng viêm mạn tính, đặc biệt là nấm linh chi và maitake - có đặc tính chống viêm khá mạnh mẽ nhằm giúp giảm viêm và bảo vệ sức khoẻ một cách tối ưu.

Bên cạnh đó, các loại nấm đều chứa nhiều chất chống oxy hóa như selen, vitamin C và polyphenol. Những chất này sẽ giúp chống oxy hóa, giảm nguy cơ tổn thương tế bào và hỗ trợ phòng chống ung thư.

Các chuyên gia của chuyên trang sức khoẻ Healthy cũng chỉ ra rằng, adaptogens có trong nấm sẽ giúp cơ thể thích ứng và duy trì sự cân bằng trong cơ thể. Đặc biệt, nấm sẽ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu với ít calo, bao gồm vitamin, khoáng chất, và chất xơ.Nấm còn được hỗ trợ hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh, giúp cải thiện sức khỏe tổng thể và tăng cường hệ miễn dịch. Vì vậy, hãy cố gắng bổ sung nấm vào chế độ ăn uống hàng ngày hỗ trợ điều trị một số loại bệnh cũng như cải thiện sức khỏe tổng thể.

    • Loại rau rẻ tiền giúp giảm cholesterol xấu và hỗ trợ giảm cân
      Rau đay có tên khoa học là Corchorus Olitorius. Rau đay có những thành phần giúp giảm cholesterol xấu và hỗ trợ giảm cân với nhiều cách chế biến đơn giản.
    • Mẹo massage giúp giảm mỡ nội tạng, giảm cân nhanh
      Lý do khiến nhiều người không thể giảm cân là do mỡ nội tạng. Chỉ bằng cách điều chỉnh chức năng của các cơ quan nội tạng và cải thiện quá trình trao đổi chất thì mới có thể giảm cân nhanh chóng. Do đó, ngoài duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, chúng ta có thể sử dụng 2 phương pháp massage dưới đây.
    • Dinh dưỡng cho bữa ăn của công nhân lao động
      Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hàng ngày, người lao động nói chung và những người làm những công việc nặng nói riêng, phải tiêu hao một lượng lớn năng lượng để làm việc. Một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ không chỉ giúp người lao động đảm bảo hoàn thành công việc mà còn giúp nâng cao năng suất, giảm nguy cơ tai nạn nghề nghiệp và hạn chế các bệnh mãn tính trong tương lai.
    • 3 cách kiểm soát đường huyết hiệu quả cho người cao tuổi
      Người cao tuổi thường có nguy cơ cao hơn mắc các bệnh liên quan đến đường huyết, như tiểu đường type 2 và biến chứng của nó. Kiểm soát đường huyết giúp giảm nguy cơ phát triển các bệnh này và giữ cho cơ thể khỏe mạnh.
    • Những lời khuyên hữu ích về chế độ ăn uống để cải thiện chất lượng giấc ngủ
      Theo Tạp chí Le Parisien, cơ thể con người cần dopamine vào buổi sáng để giữ dáng và bảo vệ sức khỏe. Ngoài ra, cơ thể cũng cần phải có serotonin và melatonin để giúp ngủ ngon hơn. Chế độ ăn uống phù hợp đóng vai trò quyết định trong việc có được một giấc ngủ ngon hay không.
    • 4 loại trái cây tốt nhất nên ăn để sống lâu
      Dưới đây là những loại trái cây tốt nhất nên ăn để giúp làm chậm quá trình lão hóa và cải thiện tuổi thọ của bạn.
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Lý do nên bổ sung nấm vào chế độ ăn uống thường ngày
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO