Lý do Kwon Mina, IU cùng loạt sao Hàn dễ trở thành nạn nhân của lừa đảo

21/02/2023 19:00

Người nổi tiếng thường tránh trực tiếp ra mặt đầu tư để giữ hình ảnh trước công chúng, đây cũng là nguyên nhân phổ biến khiến họ dễ bị lừa.

Vào ngày 20/2, Channel A đưa tin đồn cảnh sát Yongsan (Seoul) đã nhận được đơn khiếu nại từ Mina (cựu thành viên AOA).

Theo Mina, công ty A mời cô làm việc bán thời gian tại nhà, nhiệm vụ là nữ thần tượng phải nói chuyện với những người đàn ông cô đơn độc thân trong phòng chat. Nhưng cuối cùng công ty A đã viện cớ để lừa tiền và đe dọa Mina.

Lý do Kwon Mina, IU cùng loạt sao Hàn dễ trở thành nạn nhân của lừa đảo-1
Mina

Mina giải thích trong phỏng vấn với Channel A: "Tôi tìm kiếm công việc làm tại nhà và một công việc part-time liên quan đến 'trò chuyện' xuất hiện. Mỗi khi một chàng trai mở phòng chat, cô gái sẽ có nhiệm vụ vào phòng chat và nói chuyện với anh ta." 

Ban đầu, công ty A cam kết sẽ trả lương cho nhân viên bằng "xu", sau đó có thể đổi xu thành tiền thật. Chỉ trong một ngày, Mina kiếm được số xu lên đến 8 triệu won (~ 146 triệu đồng) và cố gắng đổi ra tiền thật. Tuy nhiên, bên A yêu cầu Mina phải nộp tiền vào mới được rút xu.

Tin tưởng công ty, Mina chuyển khoản cho công ty 6 lần với số tiền lên đến 15 triệu won (~ 273 triệu đồng). Đến khi Mina nhận ra mình bị lừa thì đã quá muộn. Công ty A thậm chí dọa sẽ tung tin Mina phải làm công việc part-time cho phòng chat.

Chưa dừng lại ở đó, công ty thuyết phục Mina sẽ gửi lại 15 triệu won và xóa các bức ảnh (trong phòng chat) nếu cô gửi ảnh của mình và các thành viên AOA cho họ.

Đây không phải là lần đầu tiên người nổi tiếng Hàn Quốc phải chịu thiệt vì lừa đảo. Điểm chung của những ngôi sao này là bị lợi dụng lòng tin.

Nam ca sĩ Bbaek Ga (Koyote) từng tiết lộ rằng anh đầu tư vào cổ phiếu theo lời giới thiệu của người quen. Thế nhưng sau khi bán 3 căn nhà để dồn tiền, Bbaek Ga mất liên hệ luôn với người nọ.

Diễn viên hài Heo Kyung Hwan cũng thú nhận bị đối tác kinh doanh bòn rút 2,7 tỷ won (~ 49 tỷ đồng).

Trong khi đó Lisa (BLACKPINK) thì bị quản lý cũ lừa đảo số tiền lên đến 1 tỷ won (~ 18 tỷ đồng). Người này hứa sẽ giúp Lisa đầu tư bất động sản ở Hàn Quốc nhưng sau đó lại dùng tiền cô đưa để đánh bạc.

Lý do Kwon Mina, IU cùng loạt sao Hàn dễ trở thành nạn nhân của lừa đảo-2
Lisa bị quản lý cũ thân thiết lừa tiền

Ngoài ra còn có kiểu lừa đảo các em nhỏ có nguyện vọng làm diễn viên, ca sĩ thần tượng. Trong một chương trình phát sóng trước đây, IU chia sẻ:

“Tất cả các công ty (giải trí) đòi tiền đều là lừa đảo. Tôi đã bị lừa ở ba nơi. Họ thường yêu cầu chúng tôi trả 3 triệu won (để được gia nhập).”

Lý do Kwon Mina, IU cùng loạt sao Hàn dễ trở thành nạn nhân của lừa đảo-3
IU bị lừa nhiều lần khi còn chưa gia nhập ngành giải trí

Về vấn đề này, một nhà phê bình văn hóa nói với hãng tin OSEN:

“Công chúng rất chú ý đến người nổi tiếng. Tranh cãi có thể nổ ra dù họ làm sai điều nhỏ nhặt nhất. Đây là lý do khiến người nổi tiếng cố gắng không tự mình ra mặt (đầu tư). Đã có nhiều trường hợp người nổi tiếng tin tưởng người quen làm hộ việc quan trọng và cuối cùng bị lừa." 

NQ
Theo VietNamNet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lý do Kwon Mina, IU cùng loạt sao Hàn dễ trở thành nạn nhân của lừa đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO