Lý do khiến tàu chiến Nga nã đạn cảnh cáo tàu Hàn Quốc

Việt Hà| 19/08/2021 07:44

Baoquocte.vn. Ngày 18/8, Bộ Đại dương và Ngư nghiệp Hàn Quốc cho biết, một tàu hải quân Nga đã bắn cảnh cáo một tàu cá nước này khi đang hoạt động ở vùng biển ngoài khơi Vladivostok.

Lý do khiến tàu chiến Nga nã đạn cảnh cáo tàu Hàn Quốc. (Nguồn: Yonhap)
Hình ảnh vị trí tàu cá Hàn Quốc và tàu chiến Nga xảy ra 'sự cố' (chấm tròn đen phía trên) nằm trong vùng đặc quyền kinh tế Nga. (Nguồn: Yonhap)

Bộ này cho biết không có thương vong hay thiệt hại nào được ghi nhận.

Tàu chiến Nga phát cảnh báo khi tàu cá trọng tải 77 tấn đang đánh bắt mực ống vào khoảng 3 giờ 27 phút sáng (giờ Hàn Quốc), tại vùng biển cách Vladivostok 138,9 km về phía Nam.

Yonhap đưa tin, thuyền trưởng trên tàu của Hàn Quốc đã giải thích tình huống với một quan chức tuần tra biên giới Nga và được quan chức này khẳng định tàu cá có thể tiếp tục hoạt động, mặc dù hải quân Nga đang huấn luyện tại khu vực này.

Tuy nhiên, sau đó 3 giờ, tàu chiến Nga đã bắn cảnh cáo do tàu cá Hàn Quốc đã đi vào vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nga.

Theo Hiệp định nghề cá song phương, các tàu cá Hàn Quốc được phép hoạt động ở khu vực biển này.

Bộ Đại dương và Ngư nghiệp Hàn Quốc khẳng định sẽ giám sát các tàu cá hoạt động trong vùng biển của Nga để ngăn chặn các vụ việc tương tụ xảy ra, đồng thời thảo luận với các nhà chức trách Nga để đảm bảo an toàn cho các tàu đánh bắt hải sản.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lý do khiến tàu chiến Nga nã đạn cảnh cáo tàu Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO