Lý do Hội cổ động viên đội Nam Định giải thể

HOÀNG HUÊ| 10/08/2023 08:02

Hội cổ động viên câu lạc bộ Nam Định ra thông báo giải thể, dừng mọi hoạt động cổ vũ cho đội nhà.

Lý do Hội cổ động viên đội Nam Định giải thể
Sân Thiên Trường được mệnh danh là "chảo lửa". Ảnh: Hội CĐV Nam Định

Theo thông báo được đưa ra hôm nay (9.8), sau cuộc họp cùng ngày với sự góp mặt của 27 người thuộc ban chấp hành và đại diện các hội nhóm thành viên trong tỉnh, 100% thành viên đã đồng ý giải thể Hội cổ động viên bóng đá Nam Định, đồng thời dừng mọi hoạt động cổ vũ cho đội nhà.Tính từ thời điểm này, Hội cổ động viên bóng đá Nam Định sẽ không liên quan đến các hoạt động cổ vũ bóng đá của các thành viên khác.

Bên cạnh đó, Hội sẽ bàn giao lại văn phòng đặt ở sân Thiên Trường cho ban quản lý sân. Đồng thời, trang Fanpage chính thức "Hội cổ động viên bóng đá Nam Định" sẽ đổi tên thành "Bóng đá Nam Định xưa và nay" nhằm mục đích lưu giữ, phát huy hình ảnh truyền thống, phong trào bóng đá tỉnh nhà,...

Thông báo quyết định giải thể của hội cổ động viên bóng đá Nam Định. Ảnh: Hội CĐV bóng đá Nam Định
Thông báo quyết định giải thể của Hội cổ động viên bóng đá Nam Định. Ảnh: Hội CĐV bóng đá Nam Định

Quyết định giải thể trên được đưa ra sau một tuần câu lạc bộ Nam Định nhận trận thua 1-2 trước Công an Hà Nội tại vòng 5 giai đoạn 2 Night Wolf V.League 2023.Ở vòng đấu này, dù vẫn còn cơ hội đua vô địch, huấn luyện viên Vũ Hồng Việt bất ngờ tung ra đội hình với hầu hết là những cầu thủ dự bị. Lí do đội bóng này đưa ra là bởi những cầu thủ trụ cột gặp vấn đề về sức khoẻ, không đáp ứng đủ điều kiện ra sân.Trong trận đấu, các cầu thủ Nam Định luôn tỏ rõ tinh thần thi đấu thiếu quyết tâm, mắc sai lầm ngớ ngẩn dẫn đến trận thua nêu trên. Điều này khiến các cổ động viên đội bóng này bức xúc, bỏ ra về trước, thậm chí quăng trống, vứt dùi, đốt áo.Sau trận đấu đó, huấn luyện viên Vũ Hồng Việt lên tiếng giải thích: "Trận này, chúng tôi thiếu hụt lực lượng, cầu thủ chấn thương và ốm nhiều. Chúng tôi không có lực lượng mạnh nhất. Tuy nhiên, các cầu thủ cho thấy tinh thần thi đấu tuyệt vời.Câu lạc bộ Nam Định đã đá 3 trận trong 10 ngày qua. Sau khi ghi bàn, tôi muốn rút Coutinho để tập trung phòng thủ, giữ tỉ số, giữ lực lượng cho trận đấu tiếp theo với câu lạc bộ Hải Phòng".Mặc dù vậy, cổ động viên vẫn phản ứng gay gắt, lên tiếng đòi tẩy chay và mang trả áo lại cho câu lạc bộ ngay sáng hôm sau.

Sau sự việc này, câu lạc bộ Nam Định cũng không có động thái mới với hội cổ động viên.

Hội cổ động viên Nam Định cuồng nhiệt trên sân. Ảnh: Hội CĐV Nam Định
Hội cổ động viên Nam Định cuồng nhiệt trên sân. Ảnh: Hội CĐV Nam Định

Hội cổ động viên Nam Định ra đời từ những năm 2000, cùng đội bóng đi qua nhiều thăng trầm như giành vị trí Á quân V.League 2004, đoạt Cup Quốc gia 2007 đến xuống 2 hạng liên tiếp năm 2010, 2011.Sân nhà Thiên Trường từng được xem là “chảo lửa” và là niềm tự hào của V.League trong những năm trở lại đây. Hội cổ động viên đội bóng này nổi tiếng với sự cuồng nhiệt, máu lửa kể cả khi thi đấu trên sân nhà hay sân khách.Tuy nhiên, sự việc vừa qua dường như đã khiến những người yêu mến bóng đá Nam Định mất đi niềm tin vào đội nhà và đi đến quyết định giải thể.Theo lịch thi đấu, ở 2 vòng cuối V.League 2023, câu lạc bộ Nam Định sẽ làm khách trước Bình Định (12.8) và trở về sân nhà tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (27.8).

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Lý do Hội cổ động viên đội Nam Định giải thể
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO