Lý do gia đình NSND Diệp Lang không nhận phúng điếu tại lễ tưởng niệm

Huỳnh Quyên| 16/03/2023 11:20

Nghệ sĩ Châu Thanh cho biết lễ tưởng niệm cầu siêu cho NSND Diệp Lang tại Việt Nam sẽ diễn ra trong không khí trang nghiêm, thanh tịnh, không nhận phúng điếu, vòng hoa.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, nghệ sĩ Châu Thanh cho biết được sự ủy thác của gia đình, anh cùng NSƯT Ngọc Huyền và đạo diễn Xuân Phước sẽ tổ chức lễ tưởng niệm cho NSND Diệp Lang tại Việt Nam.

Buổi lễ sẽ diễn ra tại chùa Tường Nguyên (Q.4, TPHCM) vào ngày 17/3 dưới sự hỗ trợ của Đại đức Thích Minh Phú. Ngoài ra, họ hàng của NSND Diệp Lang ở Đồng Tháp cũng sẽ phối hợp cùng các nghệ sĩ.

Châu Thanh chia sẻ, lễ tưởng niệm sẽ diễn ra trong không khí trang nghiêm, thanh tịnh nên Ban Tổ chức yêu cầu không livestream, quay phim hay chụp hình.

Lý do gia đình NSND Diệp Lang không nhận phúng điếu tại lễ tưởng niệm - 1

Thông tin lễ tưởng niệm của NSND Diệp Lang (Ảnh: Facebook NSƯT Ngọc Huyền).

Ngoài ra, theo chia sẻ của nghệ sĩ Châu Thanh, lễ tưởng niệm không nhận vòng hoa, trái cây, nhang đèn và phúng điếu. Nguyên nhân là vì gia đình chỉ muốn tổ chức lễ viếng để đồng nghiệp và khán giả tại quê nhà đến thắp hương tiễn biệt cố nghệ sĩ.

Bà Thu Phong - vợ của NSND Diệp Lang - cùng các con hiện đều định cư tại nước ngoài, nếu nhận tiền phúng điếu thì không có cơ hội để trả lễ. Chính vì thế, gia đình chỉ muốn nhận tấm lòng của các khách viếng.

Phía gia đình cũng bày tỏ sự biết ơn trước tấm lòng của chùa Tường Nguyên (Q.4, TPHCM) và các đồng nghiệp của cố nghệ sĩ.

Lý do gia đình NSND Diệp Lang không nhận phúng điếu tại lễ tưởng niệm - 2

Châu Thanh và NSND Diệp Lang (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Về phía Châu Thanh, anh cho biết công ơn của NSND Diệp Lang với mình vô cùng lớn. Chính cố nghệ sĩ đã cưu mang và che chở cho anh từ những ngày đầu mới vào nghề.

"Tôi nhớ hình ảnh của mình năm xưa - một người nông dân nghèo khăn gối từ Tây Ninh lên TPHCM để lập nghiệp. Cuộc sống mưu sinh khó khăn, kiếm từng bữa ăn khiến tôi nhiều lần muốn bỏ nghề về quê. Lúc đó thầy Diệp Lang đã che chở, ngày nào cũng dúi tiền vào tay tôi để tôi có phí sinh hoạt. Công việc hát hò của tôi cũng nhờ thầy dạy dỗ và nâng đỡ. Thầy như người cha thứ 2, đã dẫn dắt cuộc đời tôi sang một trang mới. Không có thầy Diệp Lang thì sẽ không có tôi của hôm nay", Châu Thanh kể.

Nam nghệ sĩ cho biết thêm, những lần anh sang Mỹ thăm con đều ghé qua nhà Diệp Lang để thăm hỏi. Mỗi lần như thế, anh đều ở lại nhà thầy chơi vài hôm. Thầy trò gặp nhau, ôn lại kỷ niệm xưa. Nhiều lần cố nghệ sĩ nói nhớ quê hương và mong muốn về nước nhưng điều kiện sức khỏe không có phép.

NSND Diệp Lang qua đời lúc 6h ngày 11/3 (giờ California) tại Mỹ, hưởng thọ 83 tuổi.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lý do gia đình NSND Diệp Lang không nhận phúng điếu tại lễ tưởng niệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO