Lý do để không nên ăn đồ nếp đối với người bị tăng cân, mới phẫu thuật

Kiều Vũ (T/H)| 14/08/2023 18:32

Ăn xôi buổi sáng là thói quen của không ít người vì vừa thuận tiện, vừa đủ no. Tuy nhiên, có những người không nên nhiều đồ nếp, trong đó có người bị tăng cân.

Lý do để không nên ăn đồ nếp đối với người bị tăng cân, mới phẫu thuật
Ăn quá nhiều xôi/cơm nếp sẽ dẫn đến tăng cân. Ảnh: Phạm My

Những người bị chứng khó tiêu

Có người thích ăn xôi với thịt, chả, trứng hoặc ăn xôi chiên. Đây là cách ăn khiến cơ thể bị tích tụ rất nhiều chất béo, không tốt cho cơ thể. Ăn quá nhiều có thể sẽ dẫn tới đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu. Đối với người hay bị chứng khó tiêu thì nên tránh những món này.

Người bị tăng cân

Do đặc tính dẻo, dính nên ăn đồ nếp nói chung thì năng lượng nạp vào cao hơn khi ăn cùng số lượng tương đương với cơm tẻ. Cứ 100 g gạo nếp sẽ cung cấp tới 344 kcal. Vì vậy, ăn nhiều cơm nếp sẽ khiến tăng cân nhanh. Trong khi đó, tránh tăng cân thì cần ăn uống đa dạng, đảm bảo chế độ ăn gồm cả tinh bột, chất xơ, chất đạm, chất béo và các khoáng chất.

Người đang có vết thương

Những người đang có vết thương và vết thương bị mưng mủ không nên ăn đồ nếp. Sở dĩ như vậy vì thức ăn có chất dẻo nhiều, khó tiêu sẽ làm vết thương khó lành, tình trạng mưng mủ nặng thêm.

Đặc biệt người mới phẫu thuật hay có những chỗ bị sưng viêm nên kỵ đồ nếp nếu không sẽ gây mưng mủ. Khi nào vết thương lành, có thể ăn uống bình thường.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lý do để không nên ăn đồ nếp đối với người bị tăng cân, mới phẫu thuật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO