Lý do Chanathip không được tân huấn luyện viên Thái Lan triệu tập

Thanh Vũ| 20/12/2023 17:16

Tiền vệ Chanathip Songkrasin không được tân huấn luyện viên Masatada Ishii triệu tập lên đội tuyển Thái Lan.

Lý do Chanathip không được tân huấn luyện viên Thái Lan triệu tập
Chanathip vắng mặt trong đợt tập trung tiếp theo của tuyển Thái Lan. Ảnh: FAT

Ngày 20.12, đội tuyển Thái Lan đã công bố danh sách được triệu tập trong đợt tập trung đầu tiên của tân huấn luyện viên Masatada Ishii. Đây là đợt tập trung chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Nhật Bản vào ngày 1.1.2024 và xa hơn là vòng chung kết Asian Cup 2023 diễn ra vào giữa tháng 1.2024.

Đáng chú ý, trong đợt tập trung này, huấn luyện viên Masatada Ishii không thể triệu tập ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá Thái Lan là Chanathip Songkrasin.

Ngôi sao sinh năm 1993 không thể lên tập trung đội tuyển quốc gia vì chấn thương. Tiền vệ này gặp vấn đề trong trận thua 1-2 của Thái Lan trước tuyển Trung Quốc ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Tới thời điểm này, Chanathip Songkrasin vẫn chưa bình phục.

Danh sách tập trung tuyển Thái Lan không có tên Chanathip. Ảnh: FAT
Danh sách tập trung tuyển Thái Lan không có tên Chanathip. Ảnh: FAT

Chấn thương này khiến Chanathip bỏ lỡ hàng loạt trận đấu của BG Pathum United ở Thai League và AFC Champions League.

Ngoài Chanathip, một cầu thủ tài năng khác của Thái Lan là tiền đạo Supachai Jaided cũng không có tên trong danh sách tập trung của huấn luyện viên Masatada Ishii. Đây là quyết định khá bất ngờ của tân huấn luyện viên người Nhật Bản khi anh Supachai Jaided đang có phong độ khá cao trong màu áo Buriram United.

Sau 12 trận đấu ở giải vô địch quốc gia Thái Lan, Supachai Jaided đã ghi 6 bàn và có 2 đường kiến tạo thành bàn. Người thay thế Supachai Jaided là tiền đạo trẻ Teerasak Poeiphimai của Port FC.

Theo kế hoạch, đội tuyển Thái Lan sẽ hội quân vào ngày 27.12. Tới ngày 29.12, toàn đội sẽ bay sang Nhật Bản để tham dự trận đấu giao hữu với đội chủ nhà vào ngày 1.1.2024. Sau đó, huấn luyện viên Masatada Ishii sẽ bắt tay vào chuẩn bị cho Asian Cup 2023.Ở Asian Cup 2023, tuyển Thái Lan nằm ở bảng F cùng Saudi Arabia, Oman và Kyrgyzstan.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lý do Chanathip không được tân huấn luyện viên Thái Lan triệu tập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO