Lý do bạn nên ăn mãng cầu xiêm mỗi tuần

HÀN LÂM (THEO STEP TO HEALTH)| 07/05/2024 10:21

Nhờ chứa canxi, phốt pho và các chất dinh dưỡng khác, quả mãng cầu xiêm được khuyến khích sử dụng mỗi tuần cho phụ nữ, người già và trẻ em.

Nhiều năng lượng

Mãng cầu xiêm chứa một lượng đáng kể fructose, một loại đường tự nhiên đóng vai trò là nguồn “nhiên liệu” cho tế bào của bạn. Nó có vitamin và khoáng chất giúp cải thiện tuần hoàn và cung cấp oxy cho các tế bào.

Nhờ lượng carbohydrate phức tạp trong loại quả này, quá trình trao đổi chất của bạn sẽ tăng tốc và giúp bạn duy trì hiệu suất thể chất và tinh thần tốt.

Bảo vệ hệ thần kinh

Mãng cầu xiêm là nguồn cung cấp axit folic, vitamin E và các khoáng chất thiết yếu quan trọng có tác dụng tích cực đối với sức khỏe hệ thần kinh.

Hàm lượng vitamin B phức hợp cao giúp cải thiện tuần hoàn và giúp kiểm soát sự mất cân bằng trong hệ thần kinh.

Vitamin B2 giúp thư giãn đầu óc và cải thiện chức năng nhận thức. Nó cũng giúp kiểm soát việc sản xuất hormone gây căng thẳng và thúc đẩy cảm giác hạnh phúc.

Tiêu thụ mãng cầu xiêm ở mức vừa phải giúp cải thiện sức khỏe tổng thể. Ảnh đồ họa: Hàn Lâm.
Tiêu thụ mãng cầu xiêm ở mức vừa phải giúp cải thiện sức khỏe tổng thể. Ảnh đồ họa: Hàn Lâm.

Giúp xương chắc khỏe hơn

Nhờ chứa canxi, phốt pho và vitamin B phức hợp nên tiêu thụ mãng cầu xiêm sẽ giúp xương bạn chắc khỏe, ngăn ngừa sự suy giảm do lão hóa.

Cải thiện tiêu hóa

Loại quả này chứa một lượng lớn chất xơ, giúp cải thiện chức năng đường ruột và thúc đẩy quá trình loại bỏ chất thải. Tác dụng của prebiotic cũng giúp tăng cường hệ vi khuẩn trong ruột của bạn, ngăn ngừa sự khởi phát của rối loạn tiêu hóa và nhiễm trùng.

Ngăn ngừa huyết áp cao

Chất xơ trong mãng cầu xiêm sẽ làm giảm sự tích tụ cholesterol trong động mạch. Ngoài ra, nó giúp cung cấp kali và magiê, các khoáng chất giúp điều chỉnh nồng độ natri và ngăn ngừa tình trạng giữ nước trong các mô.

Mãng cầu xiêm cũng giúp cải thiện huyết áp, chống viêm, tốt cho xương. Ảnh đồ họa: Hàn Lâm.
Mãng cầu xiêm cũng giúp cải thiện huyết áp, chống viêm, tốt cho xương. Ảnh đồ họa: Hàn Lâm.

Chống viêm

Nước ép từ loại quả này có tác dụng giảm đau và chống viêm, điều trị chứng đau đầu và căng cơ thông thường.

Ăn thường xuyên mãng cầu xiêm thậm chí có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh viêm khớp, chấn thương cơ và các bệnh mãn tính khác.

Tăng cường hệ miễn dịch

Một khẩu phần 100g mãng cầu xiêm cung cấp tới 20 mg vitamin C, một chất dinh dưỡng cần thiết để duy trì quá trình sản xuất kháng thể của cơ thể bạn.

Với những lý do trên, các chuyên gia khuyên bạn nên ăn khoảng 50-100gram mãng cầu 1 lần, mỗi tuần ăn khoảng 1 - 2 lần.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lý do bạn nên ăn mãng cầu xiêm mỗi tuần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO