Lý do ăn sữa chua sẽ giúp giảm cân

HẠ MÂY (Theo ntdtv.com)| 09/06/2022 18:00

Yogurt (sữa chua) là một sản phẩm sữa được làm từ sữa lên men, không chỉ tốt cho sức khỏe đường ruột mà còn có tác dụng giảm cân. Dưới đây là những tác dụng của sữa chua đối với việc giảm cân.

Sữa chua có thể được sử dụng như một phần của bữa ăn chính hoặc như một món ăn nhẹ, nhiều người đưa sữa chua vào chế độ ăn uống của họ như một công cụ giảm cân.

Cai Yingjie, một chuyên gia về lợi khuẩn của Trung Quốc chỉ ra rằng ăn sữa chua có thể giảm cân, điều này liên quan đến hai chất dinh dưỡng trong đó:

1. Chế phẩm sinh học

Trong một cốc sữa chua có khoảng 10 tỉ đến 20 tỉ men vi sinh, những vi khuẩn tốt này đi vào dạ dày và ruột sẽ có lợi cho sự cân bằng của hệ vi khuẩn đường ruột.

Sự cân bằng của vi khuẩn đường ruột có liên quan mật thiết đến quá trình chuyển hóa calo và năng lượng của chúng ta. Một hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh có thể giảm viêm và giúp chuyển hóa năng lượng, giúp giảm cân.

2. Chất đạm

Sữa chua rất giàu protein, giúp tăng cảm giác no.

Đại học Missouri (Columbia) đã tiến hành một nghiên cứu để xem sữa chua có làm tăng cảm giác no, giúp kiểm soát sự thèm ăn và giảm lượng thức ăn tiếp theo hay không.

Các nhà nghiên cứu đã cho các đối tượng thử nghiệm ăn đồ ăn nhẹ có cùng lượng calo gồm: sữa chua giàu protein, bánh quy giàu chất béo và sô cô la giàu chất béo.

Người ta thấy rằng so với những người ăn đồ ăn nhẹ nhiều chất béo, những người ăn sữa chua ít đói hơn đáng kể, ít bị đói trở lại và ăn ít hơn 100 calo vào bữa tối.

Bài liên quan
  • Lợi ích bất ngờ của sữa chua khi ăn vào bữa sáng
    Sữa chua là một sản phẩm sữa phổ biến và có thể được ăn theo nhiều cách khác nhau như ăn với trái cây, pha trộn vào sinh tố hoặc được thêm vào các món ăn. Dưới đây là 8 lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên của sữa chua khi được tiêu thụ trong bữa sáng hoặc sau khi ăn sáng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lý do ăn sữa chua sẽ giúp giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO