Ly cà phê ở Lâm Đồng có giá 7,2 triệu đồng: Chủ quán nói gì?

THẢO NGUYÊN| 21/04/2022 12:39

Ngày 21/4, cộng đồng mạng tiếp tục xôn xao với hóa đơn bán hàng của quán cà phê Photo And Bike Coffee với 4 ly cà phê Phượng hoàng lửa có giá 28,8 triệu đồng.

Liên quan đến hóa đơn nói trên, chủ quán Photo And Bike Coffee (đường Trần Phú, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) xác nhận hóa đơn bán hàng trên là đúng và người thưởng thức là 4 vị khách tới từ miền Nam, hôm 20/4.

Ông Nguyễn Quốc H. cho biết, vào ngày 20/4, có 4 người khách đến quán của ông để ngắm cảnh và thưởng thức cà phê, trong số này ông có quen biết một người. Sau khi nghe quán mô tả về quá trình sản xuất, pha chế và ý nghĩa của mỗi ly cà phê, 4 vị khác đã đồng ý thưởng thức loại đồ uống có giá thành hơn 7 triệu đồng nêu trên.

Ly cà phê ở Lâm Đồng có giá 7,2 triệu đồng: Chủ quán nói gì? - 1

Chủ cơ sở kinh doanh này cho biết cà phê của quán phục vụ nhiều đối tượng khách khác nhau. Mỗi ly cà phê "phượng hoàng lửa" được làm theo yêu cầu riêng của khách dựa trên sự tư vấn từ quán, có mức giá khác nhau. Giá thấp nhất là 150.000 đồng.

Loại cà phê này là sự pha chế kết hợp với các nguyên liệu đặc biệt như cà phê, trứng, mật ong rừng, sữa ong chúa và một số loại rượu ngoại. Sau khi pha chế được đốt trực tiếp bằng bình ga mini theo dạng khò do chính tay chủ quán cà phê thực hiện và trình diễn trước mặt thực khách.

Trước đó, ngày 12/4, ly cà phê "phượng hoàng lửa" này từng bị du khách tố "chặt chém" vì phải thanh toán 249.000 đồng/ly.

Ngay sau đó, Cục quản lý thị trường tỉnh Lâm Đồng và cơ quan chức năng của TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) đã vào cuộc để kiểm tra, xác minh thông tin. Cơ quan chức năng sau đó đã lập biên bản quán cà phê trên do trong menu của quán không có thức uống có tên “Phượng hoàng lửa”.

Theo Cục Quản lý thị trường tỉnh Lâm Đồng, giá cả sản phẩm là do đơn vị bán hàng tự quyết định, ngoại trừ những mặt hàng thuộc Nhà nước quản lý giá. Do đó, việc bán ly cà phê có giá ra sao do các cơ sở, gia đình kinh doanh tự quyết nhưng phải niêm yết giá công khai.

THẢO NGUYÊN

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ly cà phê ở Lâm Đồng có giá 7,2 triệu đồng: Chủ quán nói gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO