Lưu học sinh tích cực lan tỏa văn hóa Việt tại Nga

Đỗ Hương| 11/11/2022 18:06

Ngày 9/11 trường Đại học Kinh tế mang tên G.V. Plekhanov (Liên bang Nga) đã tổ chức buổi biểu diễn nghệ thuật dân tộc “Thế giới văn hóa của Plekhanovka”. Hội sinh viên Việt Nam tại trường đã đóng góp vào buổi biểu với tiết mục “Rạng rỡ Việt Nam”.

Lưu học sinh tích cực lan tỏa văn hóa Việt tại Nga
Tiết mục "Rạng rỡ Việt Nam" do Hội sinh viên Việt Nam trường ĐH Kinh tế Plekhanov thể hiện.

“Rạng rỡ Việt Nam” có sự tham gia của hơn 20 bạn sinh viên, chưa kể đến số lượng hậu cần. Bà Natalya Sokolinskya - phó phòng hợp tác quốc tế đã cảm ơn các bạn sinh viên Việt Nam đã cống hiến một chương trình đặc sắc cho hoạt động ngoại khóa của khoa quốc tế nói riêng và trường Đại học nói chung. Để có được sự công nhân cũng như vinh dự đó, các bạn sinh viên đã tập luyện vào buổi tối, sau khi tan học ở trường.

Các bạn dành thời gian tập luyện cùng nhau dưới cái lạnh 10 độ, bằng tất cả sự nhiệt huyết, đam mê và mong ước được đem một phần bản sắc dân tộc “khoe” với bạn bè quốc tế. Trang phục áo dài, những nét đẹp rất riêng của người con gái Việt Nam cũng được các bạn giới thiệu rất khéo léo trên sân khấu.

Lưu học sinh tích cực lan tỏa văn hóa Việt tại Nga
Sinh viên các nước chụp ảnh lưu niệm cuối buổi giao lưu

Ngoài những đóng góp về văn nghệ, hội sinh viên đã rất thành công khi giới thiệu với nước bạn những món ăn đậm đà bản sắc dân tộc như nem, phở bò, gỏi cuốn… Lễ hội ẩm thực được tổ chức vào tháng 5 vừa qua, gian hàng ẩm thực Việt Nam mặc dù được tổ chức nhiều với khối lượng gấp 2, 3 lần các nước khác nhưng lại là gian hàng hết đầu tiên chỉ sau 30 phút. Rất nhiều bạn sinh viên nước ngoài nuối tiếc vì không kịp thưởng thức.

Được biết hội sinh viên Việt Nam luôn là thành viên tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa và văn nghệ của trường Đại học Kinh tế Nga mang tên G.V. Plekhanov. Hoạt động thường niên này đã được tổ chức trong suốt 7 năm qua, và chỉ gián đoạn vào năm 2020 và 2021 do đại dịch Covid-19 ảnh hưởng trầm trọng.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Lưu học sinh tích cực lan tỏa văn hóa Việt tại Nga
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO