Lưu giữ bản sắc Việt trong bộ sưu tập Trung thu 2023

Hương Hồ| 11/08/2023 14:32

Bộ sưu tập "Ánh trăng", thuộc dự án "Moon n Sun - Chạm đến ước mơ" dựa trên cảm hứng từ tác phẩm "Bóng trăng thu" của họa sĩ Hoàng Hữu Vân.

Ngày 9/8, tại Hà Nội, dự án "Moon n Sun - Chạm đến ước mơ" ra mắt, trong đó điểm nhấn là bộ sưu tập quà tặng thuần Việt với tên gọi Ánh trăng, lấy cảm hứng từ bức tranh sơn mài Bóng trăng thu của họa sĩ Hoàng Hữu Vân.

Lưu giữ bản sắc Việt trong bộ sưu tập Trung thu 2023 - 1

Tác phẩm "Bóng trăng thu" của họa sĩ Hoàng Hữu Vân (Ảnh: Ban Tổ chức).

Họa phẩm Bóng trăng thu của họa sĩ Hoàng Hữu Vân gợi về một đêm trăng rằm tháng 8, với hình ảnh bé gái đang ngước đôi mắt trong veo nhìn lên bầu trời và những hình ảnh quen thuộc của một Trung thu ký ức: Chị Hằng, chú Cuội, bánh nướng, bánh dẻo, múa lân, rước đèn…

Tất cả là không gian của hoài niệm, mang lại không khí và hương vị Tết Trung thu trong hoài niệm của nhiều người Việt.

Chị Hoàng Mỹ Liên chia sẻ: "Bộ sưu tập Ánh trăng với hộp sơn mài được thực hiện bởi những người thợ lành nghề của làng sơn mài Hạ Thái. Để triển khai dự án, chị đã kết hợp cùng các họa sĩ, nghệ sĩ, những nhà sáng tạo trong lĩnh vực văn hóa, phối hợp cùng các làng nghề, nghệ nhân… lựa chọn "nguyên liệu văn hóa" phù hợp để tạo ra một sản phẩm có thể làm nên "điểm chạm" cảm xúc giữa văn hóa giữa truyền thống và hiện đại".

Lưu giữ bản sắc Việt trong bộ sưu tập Trung thu 2023 - 2

Chị Hoàng Mỹ Liên (váy hồng) phát biểu trong buổi ra mắt dự án "Moon n Sun - Chạm đến ước mơ" (Ảnh: Ban Tổ chức).

Món quà là câu chuyện giản dị về một đêm trăng đoàn viên ánh lên trong mắt trẻ thơ, hay trong nỗi niềm của những người trưởng thành hướng về gia đình, quê hương, nguồn cội...

"Nền tảng văn hóa, nghệ thuật chính là chất liệu quý giá cho các thiết kế sản phẩm ứng dụng nhằm gia tăng giá trị cho sản phẩm Việt, đồng thời lan tỏa văn hóa một cách mới mẻ và cuốn hút. Với dự án này, chúng tôi mong muốn đưa đến cho công chúng thật nhiều câu chuyện về văn hóa, tinh hoa Việt", chị Hoàng Mỹ Liên cho biết.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lưu giữ bản sắc Việt trong bộ sưu tập Trung thu 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO