Lương Tổng giám đốc Thế Giới Di Động bao nhiêu?

08/02/2023 10:34

Trong năm 2022, ông Đoàn Văn Hiểu Em và các lãnh đạo khác của Thế Giới Di Động nhận mức thù lao tiền tỷ.

Báo cáo tài chính hợp nhất năm 2022 của Công ty Cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) hé lộ mức lương của các lãnh đạo.

Theo đó, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động, nhận mức lương 1,779 tỷ đồng trong năm 2022, trung bình 148 triệu đồng/tháng. Ông Hiểu Em chịu trách nhiệm điều hành chính hai chuỗi bán lẻ tạo doanh thu lớn nhất của MWG gồm Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh.

Ông Hiểu Em cũng là người khai sinh các chuỗi nhỏ hơn như TopZone - chuyên bán sản phẩm Apple, và Điện máy Xanh siêu nhỏ len lỏi vào khu vực vùng ven.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động. (Ảnh: Hải Đăng)

Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT MWG, nhận mức thù lao 1,927 tỷ đồng, tương đương hơn 160 triệu đồng/tháng.

Ông Nguyễn Đức Tài là thành viên sáng lập, linh hồn của Thế Giới Di Động. Kể từ khi ông Trần Kinh Doanh rời khỏi vai trò điều hành Bách hoá Xanh hồi tháng 4/2022, ông Tài tạm điều hành chuỗi này và đã có rất nhiều cải tổ. Điển hình là việc cắt giảm hàng loạt cửa hàng kém hiệu quả nhằm gia tăng lợi nhuận trên mỗi điểm bán.

Ông Đặng Minh Lượm, thành viên HĐQT và Giám đốc nhân sự của MWG, nhận mức thu nhập 1,343 tỷ đồng, trung bình 112 triệu/tháng.

Ông Trần Huy Thanh Tùng, thành viên HĐQT và Tổng giám đốc MWG, nhận thù lao 1,236 tỷ đồng trong năm 2022. Ông Tùng là một trong 5 thành viên sáng lập Thế Giới Di Động, phụ trách mảng tài chính, đang đảm nhận chức Tổng giám đốc MWG, vị trí do ông Trần Kinh Doanh để lại.

Đến nay, chỉ còn 2 trong 5 nhà sáng lập giữ vai trò điều hành tại Thế Giới Di Động.

Trong HĐQT chuỗi bán lẻ lớn nhất Việt Nam về quy mô cửa hàng còn có ông Robert Willet là thành viên không điều hành. Ông này nhận mức thù lao cao nhất, 2,234 tỷ đồng. Mức thu nhập được diễn giải là chi phí tư vấn.

Trên thực tế, lãnh đạo Thế Giới Di Động sẽ có mức thu nhập cao hơn công bố ở trên rất nhiều, chủ yếu đến từ khoản cổ phiếu thưởng hàng năm. Ngoài ra, các thành viên người Việt trong HĐQT đều sở hữu lượng lớn cổ phần của công ty, ông Nguyễn Đức Tài và các công ty/cá nhân liên quan đang nắm cổ phần chi phối.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lương Tổng giám đốc Thế Giới Di Động bao nhiêu?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO