Lương tháng gần 60 triệu nhưng chồng tôi bị mẹ bắt bỏ việc vì lý do không ngờ

17/07/2023 10:47

Mẹ chồng tôi 10 điểm nhưng phải cái bà lại hơi mê tín dị đoan quá!

Trên đời này chắc chỉ có mình tôi được mẹ chồng bênh vực mà lại không biết nên khóc hay nên cười thế này.

Chuyện là tôi lấy chồng gần nhà và lúc lấy anh tôi mới tròn 20 tuổi còn anh thì đã 35 tuổi. Lấy nhau xong vẫn phải kế hoạch lên kế hoạch xuống vì sợ tôi đang học dở đại học mà lỡ dính bầu lại mất công bảo lưu.

Bà ưng cô con dâu đến độ năm ấy mẹ tôi ngỏ ý muốn đợi tôi tốt nghiệp đại học xong rồi mới tính đến chuyện cưới xin. Nhưng mẹ chồng tôi sang tận nhà hứa hẹn sẽ nuôi tôi ăn học đầy đủ miễn sao cho hai đứa cưới sớm. Bà sợ đêm dài lắm mộng, nhỡ hụt mất con dâu cưng.

Tôi vẫn còn nhớ hồi đó mẹ chồng thương con dâu đến độ bắt con trai phải tự lo liệu chuyện tránh thai chứ nhất quyết không đồng ý cho tôi uống các loại thuốc kể cả tránh thai hằng ngày. Bà sợ ảnh hưởng đến nội tiết và sức khỏe của con dâu.

Thế là bà thực hiện đúng lời hứa với nhà thông gia, nuôi tôi ăn học đến khi tốt nghiệp còn phải lo cho tôi công việc đàng hoàng và ổn định rồi mới đồng ý cho chúng tôi “thả” để có con.

Nói chung tôi được sống với mẹ chồng tuyệt vời không thể chê được vào đâu và có lẽ vì vậy tuy rằng 2 vợ chồng tôi khá khắc khẩu nhưng chỉ lời qua tiếng lại đôi ba câu rồi lại đâu vào đấy.

Thế nhưng ở với mẹ chồng càng lâu tôi càng nhận ra bà khá là mê tín. Đầu năm đi lễ là chuyện bình thường nhưng mẹ chồng tôi nhất quyết phải sang cả nhà thầy bói để xem nữa. Vợ chồng tôi không tin chút nào, có lẽ vì chúng tôi tỉnh táo hơn nên chỉ nghe thoáng vài câu đã biết ông ta toàn ăn ốc đoán mò.

Thật ra việc ông thầy bói xem được cho mẹ chồng tôi vài ba chuyện khá đúng cũng là vì bà đến tìm ông ta quá nhiều. Có khi thành viên trong nhà tôi tên là gì, làm ở đâu ông ta cũng nắm được hết rồi ấy chứ.

Bởi vậy, tôi có lúc ngồi bàn với chồng mình về việc nên nói khéo khéo sao cho mẹ đỡ tốn tiền vào chỗ vô ích ấy. Thật ra cho đến bây giờ ông thầy bói cũng chưa bắt mẹ tôi phải chi ra khoản tiền nào quá lớn nên chồng tôi vẫn kệ mẹ thích thì cứ đi xem bói cho vui cũng được, miễn là không ảnh hưởng gì đến gia đình.

Tôi cũng gật gù với chồng nhưng trong lòng thì vẫn lấn cấn, chỉ sợ ông thầy bói xui khôn xui dại gì mà mẹ lại âm thầm mang tiền đi làm chuyện đâu đâu thì khổ.

Lương tháng gần 60 triệu nhưng chồng tôi bị mẹ bắt bỏ việc vì lý do không ngờ-1Mà tôi cũng chẳng phải lo bò trắng răng khi cuối cùng ông thầy bói ỡm ờ kia cũng đã đưa ra một lời “phán” khiến cả nhà tôi loạn cào cào lên!


Không dưng đang yên đang lành ông ta nói với mẹ chồng tôi là phải bắt chồng tôi nghỉ ngay công việc đang làm hiện tại vì nếu không thì hai vợ chồng tôi sẽ bỏ nhau.

Lý do ông ấy đưa ra là ở nơi làm việc của chồng tôi có nhiều nhân sự là nữ và rất có thể sớm muộn gì chồng tôi cũng sẽ ngoại tình. Vậy nên tốt nhất là nên nghỉ việc ở đấy rồi tìm công việc khác.

Cả nhà tôi từ bố chồng đến chồng tôi thậm chí cả con tôi cũng đều há hốc mồm vì ngạc nhiên quá đỗi khi nghe bà kể lời nói vô căn cứ của ông thầy bói. Càng hoảng hốt hơn khi mẹ chồng tôi muốn con trai mình nghe lời và bỏ công việc đang làm đi.

Khổ nỗi, thu nhập hiện tại của chồng tôi rất cao, tính cả những việc giao thêm thì có những tháng chồng tôi mang về gần 60 triệu. Quan trọng nhất đây là công việc đúng với đam mê của chồng tôi, chế độ đãi ngộ lẫn sự ổn định đều không có gì phải phàn nàn.

Từ ngày chồng tôi làm ở công ty hiện tại, anh gắn bó với nơi làm việc như gia đình thứ hai, nhân viên dưới quyền quản lý của anh cũng như anh em trong gia đình vậy, ai cũng quý mến và giúp đỡ lẫn nhau.

Ấy vậy mà chỉ vì lời nói tào lao của ông thầy bói nào đó mẹ chồng tôi lại muốn anh nghỉ việc?

Chồng tôi ban đầu cười cười coi như bà nói chuyện vui nhưng càng lúc chúng tôi càng nhận ra bà kiên quyết muốn chồng tôi nghỉ việc thật. Bà sợ lỡ chẳng may chồng tôi có tòm tem bên ngoài mà tôi không chấp nhận được thì gia đình tan đàn xẻ nghé!

Thật lòng khi nghe bà nói như vậy tôi chẳng biết nên vui hay nên buồn nữa. Biết rằng mẹ chồng thương con dâu, xót con dâu lắm mới lo lắng như vậy. Thế nhưng đâu thể vì chuyện vớ vẩn này mà bắt con trai mình nghỉ việc được.

Tôi biết bà rất nghe mình nên cũng thường xuyên phân tích để bà hiểu nhưng chỉ được một vài hôm bà lại giữ vững quan điểm làm thì làm ở đâu cũng được nhưng gia đình thì chỉ có một nên phải đặt lên trên hết.

Mấy ngày nay nhà tôi đến dở khóc dở cười vì chuyện oái oăm này. Giờ thật sự không biết phải nói sao để bà thôi suy nghĩ muốn con trai bỏ việc lương cao chỉ vì “thầy bói bảo thế”?

Theo phunuvietnam.vn

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lương tháng gần 60 triệu nhưng chồng tôi bị mẹ bắt bỏ việc vì lý do không ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO