Lượng hành khách tăng vọt, sân bay Nội Bài phân luồng chống ùn tắc

07/02/2024 16:43

Đại diện sân bay Nội Bài cho biết, đến trưa nay ( 7/2 - tức ngày 28 Tết) đã có 554 chuyến với 81 ngàn lượt khách qua đây. Dự kiến hôm nay sẽ là ngày cao kỷ lục dịp trước Tết với 605 lượt chuyến và 98,5 ngàn lượt hành khách.

sb noi bai1.jpeg
Hành khách đến sân bay Nội Bài ngày 7/2 tăng vọt

Số lượng này tăng khoảng 25 – 30% so với lịch bay mùa Đông, tăng khoảng 12 – 15% so với cao điểm Tết năm ngoái. Tuy nhiên, lượng khách này vẫn chưa vượt quá đợt cao điểm hè (cao điểm hè 2023: ngày cao nhất đạt 693 lượt chuyến và 116.000 lượt khách).

Cao điểm sau Tết dự kiến là ngày 15/2 (tức ngày 6/1 Âm lịch) với 608 lượt chuyến bay và 105 ngàn lượt hành khách.

Các khung giờ cao điểm đi và đến nội địa tập trung vào sáng, chiều và tối với mức cao nhất lên tới 3.000 lượt khách/khung giờ (21h – 22h00).

sân bay Nội Bài .jpg
Theo đại diện sân bay Nội Bài, hôm nay sẽ đón 608 chuyến bay với 98,5 ngàn hành khách

Để phục vụ lượng lớn hành khách, cảng hàng không thực hiện tăng cường an ninh cấp độ 1 từ ngày ngày 6 - 16/2 theo chỉ đạo của Cục hàng không Việt Nam; Bố trí tăng cường nhân lực tại các vị trí theo quy định, tăng cường tần suất kiểm tra trực quan ngẫu nhiên đối với hành khách, hành lý xách tay đã qua cổng từ mà không có dấu hiệu nghi vấn…

sân bay Nội Bài Tết 2024.jpeg
Ngóng chờ người thân 

Lực lượng kiểm soát an ninh hàng không, bảo vệ tổ chức bổ sung 20% quân số so với kíp trực thông thường;

Phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không nắm bắt đầy đủ, kịp thời kế hoạch bay để xây dựng các phương án khai thác vị trí đỗ tàu bay, phân quầy thủ tục, bố trí sắp xếp cửa ra tàu bay, phân bổ băng tải hành lý đến…

Sân bay cũng mở hết tối đa quầy thủ tục, chuẩn bị một cơ số quầy dự phòng cho các hãng hàng không sử dụng khi tăng chuyến bay;

Mở tối đa các máy soi chiếu an ninh; Ứng dụng Công nghệ thông tin để tính toán các khung giờ cao điểm của từng khu vực qua đó điều tiết nhân sự, thiết bị phù hợp;

SB Nội Bài ngày 28 Tết 2024.jpeg
Sân bay Nội Bài bố trí lực lượng trực, phân luồng tránh ùn tắc 

Đồng thời sân bay cũng siết chặt công tác trực điều hành 24/7 tại Trung tâm Điều phối khai thác (AOCC) nhằm giải quyết kịp thời, nhanh chóng và hiệu quả mọi vấn đề phát sinh.

Song song đó, sân bay cũng mở tối đa các làn thu phí, phối hợp với lực lượng công an điều tiết giao thông tại sân đỗ ô tô, tại các luồng phương tiện tiếp cận nhà ga để đảm bảo tạo sự thông thoáng và thuận tiện cho hành khách; Phối hợp với Công ty quản lý bay miền Bắc, Trung tâm Khí tượng hàng không, Trung tâm thông báo tin tức hàng không để cập nhật và phối hợp triển khai công tác điều hành, kéo đẩy tàu bay, cảnh báo thời tiết cực đoan theo đúng các phương án, văn bản hiệp đồng bảo đảm hoạt động bay.

Bài liên quan
  • Taxi Đức Anh đạt hơn 300 lượt đặt xe đi Nội Bài mỗi ngày
    Taxi Đức Anh là một đơn vị lâu năm và uy tín trong lĩnh vực đặt xe đi Nội Bài với hơn 10 năm kinh nghiệm và đội ngũ nhân sự đông đảo. Trong những gần đây, nhờ hướng đi đúng đắn của ban lãnh đạo mà công ty đã có những bước tiến vượt bậc.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lượng hành khách tăng vọt, sân bay Nội Bài phân luồng chống ùn tắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO