Lương cao hơn chồng, vợ đưa ra đề nghị này khiến mẹ tôi nổi cáu

01/07/2023 15:28

Tháng trước, vợ tôi được thăng chức, nhờ đó thu nhập cũng tăng lên đáng kể. Cô ấy muốn chồng "lùi một bước" nhưng mẹ tôi không chấp nhận.

Tôi và vợ cưới nhau được 7 năm, có hai con trai, một bé lên 6 tuổi, một bé vừa tròn 3 tuổi. Tôi công tác ở viện nghiên cứu, còn vợ tôi làm việc trong tập đoàn nước ngoài.

Xét về mọi mặt, tôi và vợ khá khác biệt. Tính tôi sạch sẽ, cẩn thận, vợ thì xuề xòa. Tính tôi thích yên tĩnh, vợ lại thích náo nhiệt.

Tôi thích ổn định, vợ lại thích những môi trường có tính cạnh tranh. Tôi thích vào bếp, vợ thì không.

Tuy tính cách và những sở thích khác nhau, giống như luật bù trừ, chúng tôi chưa từng cãi vã. Ai làm việc nào tốt thì làm, người còn lại sẽ hỗ trợ.

Vợ tôi rất ham việc, ham kiếm tiền nên lúc nào cũng bận rộn. Bù lại, thu nhập của vợ cao hơn tôi rất nhiều.

Trước đây, vì vợ không có nhiều thời gian cho gia đình nên có thuê giúp việc. Nhưng tôi thấy có người lạ trong nhà khá bất tiện nên không thuê nữa mà tự đảm nhiệm hết.

Lương cao hơn chồng, vợ đưa ra đề nghị này khiến mẹ tôi nổi cáu-1
Tôi thấy đàn ông ở nhà nội trợ chẳng có gì phải xấu hổ (Ảnh minh họa: Sina).

Có lẽ vì thế, mẹ tôi không thích con dâu. Từ hồi tôi yêu cô ấy, mẹ đã không bằng lòng. Mẹ bảo tính tôi hiền lành, cô ấy nhìn khôn ngoan, hoạt bát, lấy nhau về lại "cưỡi đầu cưỡi cổ" chồng.

Sau khi về làm dâu, vì chúng tôi ở riêng nên mẹ chồng - nàng dâu cơ bản không có gì va chạm. Nhưng mỗi lần sang thăm cháu, thấy con trai dọn dẹp nhà cửa, nấu cơm, còn con dâu đi làm chưa về, mẹ không giấu nổi vẻ khó chịu.

Dù vậy, tôi thấy đó chẳng phải là vấn đề. Tôi không biết những người đàn ông khác nghĩ như thế nào. Riêng tôi thì nghĩ, vợ đam mê công việc, có khả năng kiếm tiền cứ để vợ phát huy. Còn mình không có khả năng kiếm tiền thì làm hậu phương cho vợ.

Chẳng qua người ta cứ mặc định việc nội trợ là của phụ nữ, chứ tôi thấy đàn ông ở nhà nội trợ chẳng có gì phải xấu hổ. Trong nhà, phải có một người chịu lùi lại phía sau. Ai cũng muốn lao ra ngoài bon chen, ai sẽ chăm lo cho gia đình?

Tháng trước, vợ tôi được thăng chức, nhờ đó thu nhập tăng một cách đáng kể. Sau khi nhận quyết định, vợ chồng tôi có ngồi nói chuyện với nhau. Vợ muốn tôi nghỉ việc để dành toàn bộ thời gian cho gia đình.

Cô ấy nói, công việc sắp tới bận hơn rất nhiều, sẽ có những chuyến công tác cả trong và ngoài nước. Trong khi đó, đứa con lớn sắp vào lớp 1, cần có người kèm cặp, bảo ban.

Dù sao thu nhập của tôi cũng không cao, không xứng đáng với thời gian tôi bỏ ra. Chi bằng tôi nghỉ việc ở nhà, dành thời gian đấy cho gia đình, cho các con, kinh tế vợ sẽ đảm nhiệm.

Yêu nhau rồi sống chung bao năm, tôi biết vợ tôi không có ý coi thường chồng. So với thu nhập của vợ, đúng là tôi chẳng kiếm được bao nhiêu.

Bao năm nay, vợ hầu như không hỏi đến lương của tôi. Thậm chí, bên nội bên ngoại có việc gì cần đến tiền, vợ đều chủ động đưa tiền cho tôi, bảo tôi lo lắng cho hai bên.

Cô ấy từng nói: "Nếu không phải là anh, sẽ chẳng có ông chồng nào chịu hy sinh nhiều như thế cho vợ vùng vẫy trong sự nghiệp. Em luôn biết ơn anh vì điều đó".

Tôi tin, vợ tôi nói thật lòng. Tôi cũng đã cân nhắc về đề nghị của vợ mình và có kể chuyện này với bố.

Không ngờ, mẹ tôi sau khi biết chuyện thì sang nhà mắng tôi một trận. Mẹ nói, tôi nhất định không được nghỉ việc.

Theo mẹ, đàn ông dù không phải làm "ông to bà lớn" cũng phải có công việc, có thu nhập, dù ít ỏi. Nếu không, tôi sẽ bị vợ và cả người ngoài coi thường vì "ăn bám". Đàn ông mà không có sự nghiệp, mỗi ngày ngửa tay cầm tiền vợ đưa đi chợ, trước sau gì cũng mất vợ.

Tôi hiểu tâm trạng của mẹ. Nuôi con ăn học bao năm, giờ nhìn con ở nhà làm nội trợ thay vợ, bà mẹ nào vui được. Nhưng tôi không nghĩ nhiều như thế. Tôi chỉ nghĩ, ai làm việc nào tốt hơn thì đảm nhận việc đó, giúp đỡ, hỗ trợ nhau.

Dù làm gì thì mục đích cuối cùng vẫn là cùng nhau góp sức xây dựng, chăm lo gia đình đủ đầy, êm ấm.

Nhưng những lời mẹ nói ít nhiều cũng khiến tôi suy nghĩ. Đúng là tôi đi làm không được nhiều tiền nhưng vẫn là có đi làm, có lương. Tôi mà nghỉ việc thì phụ thuộc hoàn toàn vào vợ.

Liệu theo thời gian, vợ sẽ có cái nhìn khác về tôi hay không?

Theo Dân trí

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lương cao hơn chồng, vợ đưa ra đề nghị này khiến mẹ tôi nổi cáu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO