Lung linh trên phim, đám cưới truyền thống Thái Lan cũng không khác Việt Nam là mấy

Đăng Hoài| 29/02/2020 09:56

Việt BáoMới đây, những công đoạn đám cưới truyền thống của Thái Lan đều được thực hiện từng bước rất rõ ràng trong phim "Cặp đôi cay như ớt" - Bộ phim vừa tạo nên cơn sốt với những người mê phim truyền hình Thái tại Việt Nam. Hóa ra, đám cưới truyền thống của Thái cũng không khác Việt Nam là mấy.

Hiện nay, người Thái Lan đã giản lược nhiều để đám cưới trở nên đơn giản gọn gàng hơn nhưng những nét đẹp truyền thống vẫn giữ gìn như: rước dâu, trao nhẫn, rót nước thánh.... Những hình ảnh về đám cưới truyền thống của Thái Lan đã được truyền tải gần như trọn vẹn, sát thực tế nhất trong phim truyền hình Thái Lan "Cặp đôi cay như ớt", vừa tạo nên một cơn sốt với những người hâm mộ tại Việt Nam.

Cũng giống như Việt Nam, lễ rước dâu truyền thống của người Thái Lan cũng bắt đầu bằng mâm trầu cau. Trong lễ rước dâu có mâm sính lễ vàng, bạc và đồ ăn mặn ngọt. Dĩ nhiên, người Thái Lan cũng sẽ phải chọn giờ lành trong ngày để rước dâu. Sau khi nhận sính lễ, có những gia đình vẫn còn thực hiện lễ chặn cửa. Lễ này được xem như là tạo không khí vui vẻ, phát phong bao lì xì. Sau đó sẽ là lễ trao nhẫn.

Hình ảnh làm lễ rót nước thánh của "Cặp đôi cay như ớt"

Lễ trao nhẫn cô dâu, chú rể thực hiện trước sự chứng kiến của bố mẹ và họ hàng. Chú rể sẽ trao nhẫn cho cô dâu và ngược lại. Lúc này ba mẹ hai bên sẽ gửi gắm, dặn dò con cái. Điều này cũng không khác gì lễ rước dâu truyền thống của người Việt Nam.

Lễ rót nước thánh trong phim Fullhouse

Phần lễ quan trọng nhất trong đám cưới của người Thái chính là lễ rót nước thánh. Theo phong tục của người Thái thì sau khi rót nước thánh thì cả hai chính thức là vợ chồng.

Việc rót nước thánh bắt đầu bằng việc người lớn/ chủ hôn/ bậc trưởng lão sẽ dẫn cô dâu chú rể trước bàn thờ lạy phật và ngồi trên ghế đã được xếp sẵn để thực hiện nghi thức đội "vòng may mắn" lên đầu và nghi thức "chấm trán" rồi rót nước thánh lên tay cả hai cùng với những lời chúc phúc.

Tiếp tục là bố mẹ, họ hàng thực hiện nghi thức rót nước thánh để chúc phúc cho cặp đôi tân lang, tân nương.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lung linh trên phim, đám cưới truyền thống Thái Lan cũng không khác Việt Nam là mấy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO