Lùm xùm "truyền nhân" Phở Thìn: Tình tiết về 2 công ty trụ sở ở Lò Đúc

23/02/2023 22:14

Ông Nguyễn Trọng Thìn và giám đốc sinh năm 2001 cùng góp vốn vào 2 công ty tại 13 Lò Đúc có tên Phở Thìn. Vị này cũng mới mở một công ty riêng không liên quan với ông Thìn.

Thời gian gần đây, thương hiệu Phở Thìn Lò Đúc nhận được sự quan tâm của nhiều người xoay quanh câu chuyện về "truyền nhân" của thương hiệu này. Người này là Đoàn Hải Trung, sinh năm 2001 và được giới thiệu là Giám đốc điều hành thương hiệu phở Thìn 13 Lò Đúc. Trung cũng không phải là con cháu của ông Nguyễn Trọng Thìn, nhà sáng lập thương hiệu.

Một số thông tin cho rằng ông Hải Trung theo thương hiệu từ năm 12 tuổi đã biết nấu phở, năm nay 22 tuổi nhưng đã có 13 năm kinh nghiệm trong nghề. Tuy nhiên nội dung này đã được chính Nguyễn Hải Trung bác bỏ. Sự việc được đẩy lên cao khi một tài khoản Facebook có tên Nguyễn Trọng Thìn - trùng tên với người sáng lập Phở Thìn - lên tiếng tố những thông tin ông Trung chia sẻ là bịa đặt. Vai trò của doanh nhân trẻ sinh năm 2001 tại phở Thìn 13 Lò Đúc này là gì?

Thông tin từ Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp có tới 17 doanh nghiệp đăng ký kinh doanh với tên Phở Thìn. Tuy nhiên chỉ có 2 doanh nghiệp có địa chỉ trụ sở chính tại 13 Lò Đúc, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.

Thứ nhất là Công ty TNHH Phở Thìn Hà Nội. Công ty này có mã số thuế 0109492328, đăng ký kinh doanh lần đầu ngày 13/1/2021 với vốn điều lệ 9,9 tỷ đồng. Đại diện pháp luật là ông Nguyễn Trọng Thìn và ông Đoàn Hải Trung. Trong đó ông Nguyễn Trọng Thìn góp 5,05 tỷ đồng, chiếm 51% vốn góp. Ông Thìn giữ chức danh Chủ tịch hội đồng thành viên. Ông Đoàn Hải Trung góp 4,85 tỷ đồng, chiếm 49% vốn cổ phần. Ông Trung giữ chức vụ Giám đốc.

Lùm xùm truyền nhân Phở Thìn: Tình tiết về 2 công ty trụ sở ở Lò Đúc - 1

Nhà sáng lập Nguyễn Trọng Thìn và ông Đoàn Hải Trung góp vốn vào Công ty TNHH phở Thìn Hà Nội (Ảnh chụp màn hình)

Theo giấy tờ, địa chỉ hộ khẩu của ông Thìn cũng là trụ sở của công ty này. Trong khi đó, ông Trung có hộ khẩu tại phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội.

Thứ hai là Công ty Hợp danh bảo tồn và phát triển thương hiệu phở Thìn 13 Lò Đúc Hà Nội, mã số thuế 0109894362. Công ty được đăng ký thành lập 20/1/2022. Công ty phát triển thương hiệu có vốn điều lệ 500 triệu đồng trong đó ông Thìn và ông Trung mỗi người góp một nửa.

Ngoài 2 công ty trên, ông Đoàn Hải Trung là Chủ tịch HĐQT đồng thời là đại diện pháp luật của Công ty cổ phần tập đoàn VieThin. Đơn vị này thành lập ngày 16/1/2023 với vốn điều lệ 9 tỷ đồng.

Lùm xùm truyền nhân Phở Thìn: Tình tiết về 2 công ty trụ sở ở Lò Đúc - 2

Ông Đoàn Hải Trung là chủ tịch Công ty cổ phần tập đoàn VieThin (Ảnh chụp màn hình)

Trong đó ông Hải Trung góp 7,2 tỷ đồng (tương đương 80%). Hai cá nhân khác là Trần Thị Dung, Đoàn Danh Tuyên góp 20% số vốn còn lại. Ông Nguyễn Trọng Thìn không tham gia góp vốn vào công ty này.

VieThin có trụ sở chính tại tầng 6 tòa nhà Việt Á, số 9 phố Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Trên một website có địa chỉ tại Australia, VieThin tự giới thiệu là thương hiệu phở nổi tiếng của Hà Nội từ năm 1979 và sử dụng các hình ảnh của ông Nguyễn Trọng Thìn.

Lùm xùm truyền nhân Phở Thìn: Tình tiết về 2 công ty trụ sở ở Lò Đúc - 3

VieThin giới thiệu về thương hiệu tại Australia (Ảnh chụp màn hình).

Bài liên quan
  • Động thái mới của dự án BT 'nghìn tỷ' hơn thập kỷ vẫn dở dang
    Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội vừa đề xuất UBND TP 2 giải pháp để khai thác có hiệu quả Dự án xây dựng tuyến đường 2,5 đoạn Đầm Hồng đến QL1A theo hình thức BT đang dở dang chưa hẹn ngày thông xe sau hơn chục năm được phê duyệt.
  • Ồ ạt đấu giá đất nền, cảnh báo hình thành các cơn 'sốt ảo'
    Bộ Xây dựng cho biết, việc nhiều địa phương đẩy mạnh tổ chức đấu giá đất nền tại các khu đô thị, khu dân cư mới thời gian qua được coi là một yếu tố có thể tác động giúp thị trường đất nền sôi động hơn trong thời gian tới. Tuy nhiên, chuyên gia cũng cảnh báo để tránh hình thành các cơn "sốt ảo", gây nguy cơ mất an toàn, khi thị trường còn đang trong tiến trình hồi phục.
  • Mãn nhãn mẫu nhà vườn cấp 4 giúp gia chủ ‘giải nhiệt’ mùa hè
    Mối quan hệ cộng sinh giữa bức tường với cây cối, đảm bảo ngôi nhà không chỉ là nơi trú ẩn cho gia chủ, mà còn là chỗ nuôi dưỡng cây cối.
  • Ngân hàng nào đang cho vay mua nhà lãi suất thấp nhất?
    Bước sang tháng 5, trong khi lãi suất huy động có xu hướng tăng nhẹ thì một số nhà băng vẫn giảm lãi suất cho vay mua nhà.
  • Hoàn thành nhiều khu tái định cư dự án đường Vành đai 4- Vùng Thủ đô
    Để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, bàn giao đất cho dự án đường Vành đai 4- Vùng Thủ đô đồng thời giúp người dân nhường đất cho dự án sớm ổn định cuộc sống, chính quyền các huyện đã đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu tái định cư. Đến nay, nhiều khu tái định cư đã hoàn thiện hạ tầng, kỹ thuật và bàn giao cho người dân. 
  • Hồi ức Hà Nội trong căn hộ nhỏ
    Hình bóng của Hà Nội những ngày xưa cũ rất nhẹ nhàng với chi tiết tủ, ghế, mành tre, gạch gió sứ… nhưng vẫn tươi mới với cách xử lý không gian, công năng có phần hiện đại và mạch lạc hơn.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lùm xùm "truyền nhân" Phở Thìn: Tình tiết về 2 công ty trụ sở ở Lò Đúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO