Lukaku đá phạt đền thành công, Inter Milan thắng dễ Benfica

Sông Lam| 12/04/2023 06:34
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Dù gặp đôi chút khó khăn trong hiệp một, nhưng Inter Milan đã chơi bùng nổ trong hiệp hai và đánh bại Benfica với tỷ số 2-0 ở lượt đi tứ kết Champions League diễn ra vào rạng sáng 12/4.

Benfica là đại diện duy nhất của Bồ Đào Nha hiện diện ở vòng tứ kết, trong khi Inter Milan chỉ là một trong 3 đại diện của Italy có mặt ở vòng đấu này.

Sở hữu dàn cầu thủ có đẳng cấp cao hơn, đội khách chơi tự tin ngay khi trọng tài thổi còi khai cuộc và tạo ra sức ép lớn về phía khung thành của Benfica.

Tuy nhiên, tình huống nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về phía đội chủ nhà. Phút 16, từ quả phá bóng lỗi của Dimarco, tiền vệ Rafa Silva nhanh chân dứt điểm trong vòng cấm nhưng thủ thành Andre Onana đã chơi tập trung khi kịp thời đổ người cản phá.

Lukaku đá phạt đền thành công, Inter Milan thắng dễ Benfica - 1

Benfica (áo đỏ) có thế trận khá tốt trước Inter Milan trong hiệp một nhưng không tận dụng được cơ hội để mở tỷ số (Ảnh: Reuters).

Phút 20, đến lượt Joao Mario thử vận may bằng cú sút chéo góc nhưng bóng lại đi chệch khung thành một cách đáng tiếc. Đội khách Inter Milan tỏ ra bế tắc trước hàng phòng ngự chắc chắn của đối thủ, khi các ngòi nổ Lautaro Martinez và Dzeko hầu như không tạo ra được sự đột biến trên hàng công.

Phút 25, trung vệ Francesco Acerbi của Inter Milan bất ngờ dâng cao và tung cú nã đại bác từ rất xa, bóng đi căng nhưng hơi cao so với cầu môn của Benfica. Đến phút 42, suýt chút nữa đội khách đã có bàn mở tỷ số.

Barella câu bóng bổng để Dimarco chuyền từ cánh trái, đáng tiếc là Lautaro Martinez đã đệm hụt bóng trước khung thành đã mở toang. Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Lukaku đá phạt đền thành công, Inter Milan thắng dễ Benfica - 2

Barella đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số cho Inter Milan ở phút 51 của trận đấu (Ảnh: Getty).

Bước sang hiệp 2, Inter Milan bất ngờ có được bàn mở tỷ số chỉ sau 6 phút bóng lăn. Nhận đường tạt bóng từ cánh trái của đồng đội Alessandro Bastoni, tiền vệ Nicolo Barella đánh đầu lái bóng về góc xa hiểm hóc loại bỏ thủ thành Odysseas Vlachodimos bên phía Benfica.

Lukaku đá phạt đền thành công, Inter Milan thắng dễ Benfica - 3

Barella ăn mừng bàn mở tỷ số cho đội nhà (Ảnh: Reuters).

5 phút sau, đội chủ nhà Benfica đã có pha tổ chức tấn công rất nguy hiểm bên cánh phải, Joao Mario căng ngang ở sát đáy biên phải nhưng Alex Grimaldo lại dứt điểm trúng người hậu vệ của Inter Milan từ cự ly gần. Goncalo Ramos, Fredrik Aursnes và cả Rafa Silva ập vào đá bồi nhưng bị truy cản từ số đông hậu vệ của đội khách.

Việc bị dẫn bàn khiến Benfica phải đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ hòa và là cơ hội cho đội khách thực hiện những pha phản công nhanh rất nguy hiểm. Phút 66, Correa dốc bóng bên cánh trái trước khi chọc khe cho Henrikh Mkhitaryan dứt điểm. Rất may thủ thành Vlachodimos đã kịp lao ra làm hẹp góc sút của ngôi sao người Armenia.

Lukaku đá phạt đền thành công, Inter Milan thắng dễ Benfica - 4

Romelo Lukaku ấn định chiến thắng 2-0 cho Inter Milan trên chấm phạt đền ở phút 82 của trận đấu (Ảnh: AP).

Phút 78, đội chủ nhà bất ngờ phải nhận quả phạt đền sau tình huống để bóng chạm tay của Joao Mario trong vòng cấm khi ngăn cản đường chuyền của Denzel Dumfries. Trên chấm 11m, tiền đạo vào thay người Romelo Lukaku dễ dàng đánh bại thủ thành Vlachodimos để giúp đội nhà dẫn trước cách biệt hai bàn.

Lukaku đá phạt đền thành công, Inter Milan thắng dễ Benfica - 5

Lukaku ăn mừng bàn thắng giúp Inter Milan có lợi thế rất lớn ở trận tứ kết lượt về vào ngày 20/4 sắp tới (Ảnh: Reuters).

Trong những phút còn lại, những nỗ lực của đội chủ nhà Benfica đều không thể giúp họ có bàn thắng rút ngắn tỷ số. Benfica chấp nhận thua Inter Milan 0-2 ngay trên sân nhà và sẽ gặp nhiều bất lợi khi đến Italy làm khách vào ngày 20/4.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lukaku đá phạt đền thành công, Inter Milan thắng dễ Benfica
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO