Luka Modric: Trái tim của Real Madrid

15/07/2022 15:01

Trước ngưỡng cửa tuổi 37, Luka Modric đang chuẩn bị bước vào mùa giải thứ 11 khoác áo Real Madrid với tầm quan trọng hầu như không thể thay thế.

Trong thời gian châu Âu phong tỏa vì đại dịch vào năm 2020, một vài tập phim về cuộc sống biệt lập của gia đình Luka Modric đã gây nên nhiều câu chuyện cười từ một số cầu thủ trong phòng thay đồ Real Madrid, những người giết thời gian bằng các chương trình phát sóng trực tiếp trên mạng xã hội.

Modric mang về Siêu cúp Tây Ban Nha cho Real Madrid hồi đầu năm

Sergio Ramos, khi ấy còn đeo băng thủ quân, trêu chọc Modric khi anh nói bản thân đang giúp vợ trong nhà bếp và chuẩn bị một số bánh kếp.

"Anh thật lười biếng đó, anh trai", cựu đội trưởng Real Madrid đùa. Trong khi đó, Marcelo và Vinicius cười lớn bình luận về việc cảnh sát dọa phạt Modric vì bắt một trong những người con ra đường tìm kiếm quả bóng bị nảy khỏi tường nhà.

Khi xã hội bình thường mới, mọi người trở lại trung tâm Valdebebas để hoàn thành mùa giải 2019-20, Luka Modric, khi đó 34 tuổi, bộc lộ một năng lượng thu hút sự chú ý. "Trong thời gian phong tỏa, tôi làm việc rất nhiều, hai tháng không ngừng nghỉ", tiền vệ Croatia, người đá chính 8 trong 10 trận cuối đưa Real Madrid đến chức vô địch La Liga, tâm sự.

Việc Modric tự tiếp nhiên liệu vào thời điểm thế giới vô cùng bối rối đó giải thích cho phong độ tốt của anh ngay khi bóng lăn trở lại, cũng như trong những năm tháng tiếp theo.

Hai năm trôi qua, không lâu trước khi đón sinh nhật 37 (9/9), năng lượng hoạt động của Modric không hề đi xuống dù chỉ một chút. Thậm chí, sự phụ thuộc của Real Madrid vào chất lượng bóng đá từ ngôi sao Balkan rất cao, đặc biệt là trong mùa giải vừa qua với Carlo Ancelotti trở lại.

Modric có thể lặp lại những nỗ lực tuyệt vời ba ngày một lần với nhiệt huyết của một cầu thủ trẻ, thực tế luôn luôn có mặt trong đội ngũ 11 người đá chính dù không có một thể hình ấn tượng.

Hồi đầu năm, Luka thể hiện những phẩm chất tuyệt vời ở Siêu cúp Tây Ban Nha tổ chức trên đất Saudi Arabia, nơi anh mở tỷ số trong trận chung kết thắng Bilbao 2-0 và được chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

Danh hiệu ấy khởi đầu cho chuỗi 3 chiếc cúp mà Real Madrid giành được ở mùa giải 2021-22, với La Liga và Champions League. Các Madridista không bao giờ quên được những khoảnh khắc nghệ thuật mà anh trình diễn trước PSG, Chelsea và Man City, làm nên những màn ngược dòng kinh điển.

Trong trận chung kết Champions League, Modric che mờ Thiago

"Rất đơn giản: anh ấy là người cuối cùng rời Valdebebas", những người quản lý của Real Madrid giải thích.

Trong một vài mùa giải gần đây, Modric đã chuẩn bị kết thúc chu kỳ của mình tại Bernabeu. Tuy nhiên, việc gia hạn cuối cùng vẫn diễn ra và anh tiếp tục cuộc phiêu lưu ngoạn mục với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Đầu mùa giải 2020-21, việc gia hạn hợp đồng (thời điểm ấy, hợp đồng kết thúc ngày 30/6/2021) không rõ ràng chút nào, nhưng anh không mất nhiều thời gian để thuyết phục ban lãnh đạo đưa ra một cam kết mới nhờ màn trình diễn ấn tượng.

Cuộc phiêu lưu đỉnh cao chưa có hồi kết

Cách nay 5 tuần, thêm một lần nữa Real Madrid gia hạn với anh ngay sau khi CLB chiến thắng danh hiệu Champions League tại Paris.

"Tôi tận hưởng hơn bao giờ hết. Tôi vẫn luôn làm điều đó, nhưng bây giờ còn hơn thế vì bạn không biết mình sẽ tồn tại được bao lâu ở cấp độ này. Tôi làm mọi thứ để tiếp tục như vậy trong một vài năm nữa", Modric nói.

Modric không thể thiếu với Ancelotti

Anh đang chuẩn bị chiến dịch bảo vệ La Liga và ngôi quán quân châu Âu cùng "Los Merengues", cũng như hướng đến kỳ World Cup thứ 4 với đội tuyển Croatia (năm 2010, Croatia không được tham dự).

Kể từ khi bóng đá trở lại hồi mùa hè 2020, chỉ có một cầu thủ đá chính ở 5 giải đấu lớn của châu Âu già hơn và thi đấu nhiều phút trên sân hơn anh: Cristiano Ronaldo.

Ngôi sao người Bồ Đào Nha, người đang là tâm điểm thị trường chuyển nhượng khi thông báo rời Old Trafford, tích lũy gần 9.000 phút với các CLB (Juventus, MU) và đội tuyển quốc gia. Modric vượt quá 8.000 phút với Real Madrid và Croatia.

Một vóc dáng có vẻ nhẹ cân được bao bọc dưới bộ giáp bóng đá chất lượng nhất thế giới.

Theo những gì Modric tiết lộ, anh không bị các triệu chứng suy kiệt về thể chất hay tinh thần. Nhận thức được rằng quy luật của cuộc sống ngày càng thu hẹp biên độ của mình, anh tận dụng tối đa mỗi ngày trong giới thượng lưu. Anh khép lại mùa giải vừa qua với 3.435 phút.

Chỉ có ba cầu thủ lớn tuổi hơn có thời gian trên sân nhiều hơn và họ đều là các hậu vệ: Jose Fonte (38 tuổi), Thiago Silva (37) và Raul Albiol (36; lớn hơn anh đúng 5 ngày). Modric luôn từ chối tìm kiếm kịch bản giải nghệ vàng (treo giày khi có danh hiệu lớn) và yên tĩnh.

Modric chuẩn bị bước vào mùa thứ 11 với Real Madrid

Nguyện vọng của anh, như đoạn phim tài liệu trước trận chung kết Champions League 2021-22, là treo giày ở Valdebebas. Ở đó, một số đồng đội vẫn còn bị ảnh hưởng bởi sự tức giận mà Modric thể hiện khi đội của anh thua trong các trận đấu tập nội bộ. Họ đặt biệt danh "người trồng nho" cho anh là có lý do.

Khi Carlo Ancelotti trở lại Bernabeu sau 6 năm để thay Zinedine Zidane, tầm quan trọng của Modric vẫn còn nguyên vẹn. Hoặc thậm chí còn tăng lên trước sự gần kề không thể tránh khỏi của việc kết thúc sự nghiệp, và vực thẳm của một tương lai bất định với Real Madrid khi không còn anh.

Chiến lược gia người Italy đổ lỗi cho chấn thương của Modric là nguyên nhân cuộc khủng hoảng khiến Madrid kết thúc mùa giải 2014-15 mà không có danh hiệu lớn, dẫn đến việc ông bị sa thải trong nhiệm kỳ đầu tiên ở Tây Ban Nha (Luka bỏ lỡ 30 trận đấu mùa giải ấy).

Trong nửa đầu năm 2022, thứ bóng đá Madrid 2.0 của Carletto thành công hơn mong đợi với vai trò Modric. Luka không dao động trong ý định duy trì bản thân đến giới hạn. Anh gia hạn một năm nữa để bước vào mùa thứ 11 tại thủ đô Tây Ban Nha và cuộc phiêu lưu vẫn chưa có hồi kết.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Luka Modric: Trái tim của Real Madrid
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO