Lực lượng nước ngoài bắt đầu rút quân, Ngoại trưởng Libya nói 'còn khiêm tốn'

Bảo Hà| 04/10/2021 10:58

Ngày 3/10, Ngoại trưởng Libya Najla al-Mangoush thông báo, các lực lượng nước ngoài đã bắt đầu rút “một phần nhỏ” quân số khỏi nước này.

Lực lượng nước ngoài bắt đầu rút quân, Ngoại trưởng Libya nói 'còn khiêm tốn'. (Nguồn: Reuté)
Ngoại trưởng Libya Najla al-Mangoush. (Nguồn: Reuters)

Phát biểu tại một hội nghị ở Kuwait, người đứng đầu ngành ngoại giao Libya xác nhận thông tin lực lượng nước ngoài rút khỏi quốc gia này, song cho rằng, đây mới chỉ là sự khởi đầu rất “khiêm tốn”.

Tuy vậy, bà al-Mangoush không tiết lộ chính xác quân số nước ngoài đã rời đi.

Giới chức Libya bày tỏ mong muốn hoạt động rút quân sẽ diễn ra trên quy mô lớn và khẳng định sẽ triển khai chiến lược để thúc đẩy quá trình này toàn diện hơn.

Trước đó, Liên hợp quốc (LHQ), Libya và nhiều nước đã kêu gọi các lực lượng nước ngoài rút quân khỏi quốc gia Bắc Phi này.

Libya rơi vào khủng hoảng kể từ năm 2011 sau khi nhà lãnh đạo Moamer Kadhafi bị lật đổ. Từ đó, quốc gia này luôn trong tình trạng bị chia rẽ giữa hai chính quyền đối địch, được các lực lượng nước ngoài và các tay súng trong nước hậu thuẫn.

Tháng 10/2020, các phe phái tham chiến tại Libya đã đồng ý thỏa thuận ngừng bắn. Vào tháng 3, một chính phủ lâm thời thống nhất đã được thành lập để chuẩn bị cho cuộc bầu cử tổng thống và bầu cử quốc hội, dự kiến diễn ra vào ngày 24/12 tới.

Tuy nhiên, việc các bên vẫn chưa thể thống nhất cơ sở xây dựng hiến pháp sau nhiều vòng đàm phán, làm dấy lên hoài nghi về khả năng tổ chức bầu cử vào cuối năm nay.

  • Đau đáu đóng góp cho quê nhà
    Ở Đài Loan (Trung Quốc) có một phụ nữ Việt Nam luôn hướng về quê hương, luôn dành trọn vẹn tâm huyết để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, phát triển của 2 cộng đồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lực lượng nước ngoài bắt đầu rút quân, Ngoại trưởng Libya nói 'còn khiêm tốn'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO