Nóng mạng xã hội: khi đám đông vô tình tiếp tay cho nạn chăn dắt trẻ em

MINH AN| 02/04/2023 19:52

Trong đoạn clip đang lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội mới đây, một chiến sỹ Công An nói trong bất lực khi đám đông vô thức ngăn cản lực lượng làm nhiệm vụ trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q1 - TP.HCM).

Theo đoạn clip đăng tải được cho xảy ra vào tối 1/4, lực lượng chức năng tới để tìm các em nhỏ ở tuổi dưới vị thành niên đang hành nghề "ảo thuật phui xăng thổi lửa" trên phố đi bộ Nguyễn Huệ về cơ quan nhằm làm rõ việc ai đứng sau chăn dắt dắt, lợi dụng trẻ em để kiếm tiền bất chính.

Tuy nhiên, khi các chiến sỹ Công An thực hiện nhiệm vụ lại vấp phải sự phản ứng khó hiểu từ những người xung quanh có tuổi đời khá trẻ đang vui chơi tại đây.

Clip chiến sỹ CA bất lực trước đám đông vô ý thức

"Người ta đang lợi dụng nó (mấy đứa trẻ -PV) để kiếm tiền cho người ta, chúng tôi muốn đưa về để làm rõ vấn đề đó. Các anh chị đang giúp cho những người đó (người lớn chăn dắt, lợi dụng trẻ em)

Đó là trẻ tuổi dưới vị thành niên, các anh chị nghĩ con cái mình bị bắt làm vậy thấy được không. Vậy mà không ai hỗ trợ gì hết ấy" - chiến sỹ Công an trần tình khi đám đông cố tình ngăn cản mình cùng lực lượng làm nhiệm vụ.

Chưa nói hết, một người ngoài clip nói vọng vào "Để chúng nó tự lo", ngay lập tức chiến sỹ Công an phản bác khiến tất cả không thể đáp lời

"Sao mà tự lo được, mấy đứa dưới tuổi vị thành niên. Có ai mà con nít giờ này đi thổi lửa ngoài đường không, giờ này phải đi học chứ không phải thổi lửa cho mọi người xem, live stream..." Giải thích xong chiến sỹ Công an buồn bã rời đi.

Đoạn clip này gây ra khá nhiều ý kiến, nhưng phần lớn đều ủng hộ lời của chiến sỹ Công an, đồng thời mong muốn lực lượng sẽ dẹp bỏ nạn chăn dắt trẻ em tại TP.HCM.

Khoan nói chuyện đúng sai, điều khiến nhiều người thấy đáng buồn và sửng sốt  khi “hiệu ứng đám đông quá khủng khiếp” cũng như chỉ quan tâm livestream, quay clip hoặc ngăn cản một cách phản cảm thay vì tìm hiểu kỹ hay hỗ trợ lực lượng chức năng thực thi nhiệm vụ

pho-di-bo-nguyen-hue.jpg
Lực lượng chức năng bất lực trước hiệu ứng đám đông. Ảnh cắt từ clip.

Hành động này của đám đông đã vô tình tiếp tay cho những kẻ chăn dắt, đến công an cũng phải bất lực khi rõ ràng đám đông không hiểu bản chất hiện nay có rất nhiều kẻ lợi dụng, trẻ em, người già... để kiếm tiền trên sự thương xót của người dân.

Nhưng tình thương không đúng chỗ, thời điểm khiến cơ quan chức năng khó khăn trong việc giải quyết dứt điểm tận gốc nạn chăn dắt trẻ em ăn xin, lang thang ở thành phố lớn nhất nước.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nóng mạng xã hội: khi đám đông vô tình tiếp tay cho nạn chăn dắt trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO