Chủ xe ô tô sẽ bị phạt đến 8 triệu đồng nếu không làm thủ tục sang tên, chủ phương tiện kinh doanh vận tải không lắp camera giám sát bị xử phạt đến 12 triệu đồng.
Đối chiếu các điều khoản của Luật An toàn giao thông hàng hải sửa đổi của Trung Quốc với các điều khoản quy định tương ứng trong UNCLOS, Giáo sư luật quốc tế, Đại học Hải chiến Mỹ Raul (Pete) A. Pedrozo đã chỉ ra những điểm “quá đà” của Trung Quốc*.
Luật An toàn giao thông hàng hải (ATGTHH) sửa đổi của Trung Quốc tạo ra một 'điểm mù', nếu nước này lạm dụng sẽ có khả năng dẫn đến xung đột trên Biển Đông.
Trong lúc thế giới mỏi mệt vì đại dịch Covid-19, lo ngại sự bất ổn ở Afghanistan..., thì Trung Quốc tung ra chiêu mới trên Biển Đông. Luật An toàn giao thông hàng hải sửa đổi, có hiệu lực từ ngày 1/9, với những quy định gây bức xúc dư luận.
Trong Luật an toàn giao thông hàng hải sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/9, Trung Quốc đặt ra một loạt yêu cầu kiểm soát các tàu bè nước ngoài đi vào "vùng lãnh hải" của nước này.