Lựa chọn trang sức phong thủy phù hợp với bản mệnh

An Thanh | 01/04/2024 12:18

Trong phong thủy học, trang sức không chỉ là phụ kiện trang trí, mà mang ý nghĩa sâu sắc về tôn giáo, tín ngưỡng và xã hội. Lựa chọn phong thủy phù hợp với bản mệnh có thể mang đến may mắn và vượng khí.

Vì sao trang sức phong thủy được ưa chuộng

Trang sức phong thủy tồn tại trong cuộc sống của con người dưới nhiều hình thức và ý nghĩa khác nhau.

Trong các nền văn minh cổ, trang sức thường được làm từ những vật liệu tự nhiên như: đá, xương, răng và vỏ sò. Những vật liệu này được chế tác và trang trí thành các mẫu trang sức độc đáo, thể hiện sự sáng tạo và tinh thần nghệ thuật của những người thợ thủ công nguyên thủy.

Người Ai Cập thời cổ đại tin rằng trang sức có thể mang lại sự bảo vệ và may mắn cho người sử dụng. Vì vậy, họ sử dụng các loại trang sức bằng vàng, bạc và các loại đá quý như ngọc trai, ruby,... để trang trí cơ thể và các vật phẩm linh thiêng.

Trong thời kỳ Hy Lạp cổ, trang sức được coi là biểu tượng của tầng lớp thượng lưu và quyền lực. Những chiếc vòng cổ, dây chuyền và vòng đeo tay được làm từ vàng, bạc và chất liệu quý khác không chỉ để trang trí mà còn thể hiện sự giàu có và địa vị xã hội của chủ nhân.

Ở Việt Nam, quan niệm về trang sức phong thủy có nguồn gốc từ các truyền thống tâm linh và văn hóa lâu đời của dân tộc. Người Việt tin rằng, trang sức phong thủy có thể cân bằng năng lượng, mang lại may mắn, bảo vệ và tăng cường sức khỏe cho người sử dụng.

Các loại trang sức quý giá và đẳng cấp thường được sử dụng bởi những người có địa vị trong xã hội để thể hiện quyền lực xã hội. Do có liên kết với tín ngưỡng và tâm linh nên trang sức cũng được coi là một cách để kết nối với linh hồn, nhận được sự bảo hộ của các vị thần.

Đến thời hiện đại, các quan niệm này được truyền bá qua nhiều thế hệ đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của người dân. Trang sức phong thủy đóng vai trò như một “lá bùa hộ thân”. Từ đó, tạo ra sự bình an và hạnh phúc cho người sử dụng. Ngoài những quan niệm truyền thống, trang sức phong thủy cũng có vai trò trong thị trường thương mại, một phần của xu hướng mốt và thẩm mỹ hiện đại.

Cách phân loại vòng tay phong thủy theo mệnh

Áp dụng nguyên lý cơ bản của ngũ hành tương sinh, tương khắc vào việc chọn lựa trang sức, các chuyên gia phong thủy tại Ladifah Healing Space phân loại vòng tay phong thủy phù hợp với từng mệnh theo từng mục đích khác nhau nhằm tăng cường sức khỏe, tài lộc và may mắn cho khách hàng sử dụng.

Mệnh Kim

Mệnh Kim có màu sắc bản mệnh là: trắng, xám, ghi. Theo ngũ hành thì mệnh Thổ “sinh” Kim, do đó các màu sắc như: vàng, nâu đất sẽ phù hợp với người mệnh Kim.

Do vậy, vòng tay từ loại đá quý như: Thạch Anh Tóc Vàng, MoonStone, Mắt Hổ Nâu Vàng, Hổ Phách, Gỗ Hóa Thạch Xám Ghi,... hợp với người mệnh Kim.

Hỏa khắc Kim nên người mệnh này cần tránh mang các trang sức có đính đá có màu sắc: đỏ, hồng hay tím.

Vòng tay hợp mệnh Kim được bán tại Ladifah Healing Space.

Mệnh Mộc

Trong ngũ hành, mệnh Mộc là biểu trưng của cây cối trong tự nhiên, mang sức sống dồi dào và mãnh liệt của mùa xuân. Do đó, màu bản mệnh là: xanh lá cây và màu thân gỗ (nâu).

Bên cạnh đó, Thủy “sinh” Mộc, nên mệnh Mộc cũng hợp với màu xanh nước biển và màu  đen. Mộc khắc chế được Thổ nên có thể thỏa sức làm đẹp với trang sức màu vàng nâu, vàng sậm.

Mệnh Mộc bị hành Kim khắc chế, nên  khi lựa chọn màu sắc, những người mệnh Mộc nên tránh màu sắc trắng, bạc hay màu ghi của kim loại. Những loại đá quý như Sapphire, Blue Topaz, Aquamarine, Thạch Anh Ám Khói và Onyx đen,... là tốt nhất với người mệnh Mộc.

Vòng tay hợp mệnh Mộc được bán tại Ladifah Healing Space.

Mệnh Thủy

Thủy “sinh” Kim nên ngoài màu bản mệnh là xanh nước biển (xanh dương) và đen thì người mệnh Thủy còn phù hợp với nhóm màu tương hợp thuộc Kim như: xám, ánh kim, bạc.

Thủy khắc được Hỏa, nên người mệnh Thủy có thể sử dụng được các màu sắc như: đỏ, hồng, tím. Để có được sự hoà hợp giữa người mệnh Thủy với màu sắc của trang sức, họ nên chọn các viên đá: Saphiare, Aquamarine, Tactit,...

Thổ chế ngự được Thủy nên người mệnh Thủy cần tránh các màu bị khắc bao gồm: vàng, nâu đất, nâu nhạt.

Vòng tay hợp mệnh Thủy được bán tại Ladifah Healing Space.

Mệnh Hỏa

Cung Hỏa sẽ tốt nếu mua vòng tay dùng đá có màu bản mệnh là: đỏ, cam, hồng, tím. Mộc “sinh” Hỏa nên màu tương sinh là xanh lá cây luôn hợp với người mệnh này. Bên cạnh đó, Hỏa khắc Kim nên người cung Hỏa có thể sử dụng những viên đá hay trang sức có màu trắng.

Theo đó, một số loại đá quý mang đến may mắn, thịnh vượng cho mệnh Hỏa có thể kể đến như: Peridot, Thạch Anh Tím, Thạch Anh Hồng (màu hồng), Garnet,...

Cung Hỏa không nên sử dụng đến các màu như: đen, xám, xanh nước biển vì trong ngũ tương khắc thì Thủy chế ngự được Hỏa.

Vòng tay hợp mệnh Hỏa được bán tại Ladifah Healing Space.

Mệnh Thổ

Theo ngũ hành, người mệnh Thổ hợp với ví có màu sắc của hành Hỏa và hành Thổ. Những màu sắc này bao gồm: màu đỏ, hồng, cam, tím (tương sinh) và vàng nhạt, nâu (tương hợp). Đất đá chế ngự được nước, thế nên, người mệnh Thổ sẽ chế ngự được viên đá có màu của hành Thủy là đen và xanh nước biển.

Các loại đá quý có màu phù hợp với màu tương sinh tương khắc tốt cho người mệnh thổ điển hình như: đá Ruby, Garnet, Amethyst,...

Mộc khắc với Thổ cho nên những màu như xanh lục đậm, xanh lá hay xanh da trời đều không hợp với những người mệnh Thổ.

Vòng tay hợp mệnh Thổ được bán tại Ladifah Healing Space.

Quy tắc đeo vòng tay phong thủy ở nam và nữ

Theo một số quan điểm, tay phải thường được xem là tay "nhận" năng lượng từ bên ngoài. Vì vậy, một số người tin rằng đeo vòng tay phong thủy ở tay phải có thể giúp hấp thụ và hòa hợp với năng lượng tích cực từ môi trường xung quanh.

Ngược lại, tay trái thường được coi là tay "cho đi" năng lượng. Theo quan điểm này, đeo vòng tay phong thủy ở tay trái có thể giúp lan tỏa năng lượng tích cực và bảo vệ bản thân khỏi các yếu tố tiêu cực.

Mặc khác, có người cho rằng đeo vòng tay bên phải có thể làm người đeo dễ bị phân tâm, mất cân bằng năng lượng âm dương trong cơ thể. Còn đeo vòng tay bên trái thì có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và tinh thần vì nó có thể kích thích huyệt đạo “thần môn” trên cổ tay.

Nhìn chung, đeo bên tay nào cũng đều có mặt tốt và xấu. Tùy theo mục đích mà người sử dụng muốn để lựa chọn đeo vòng phù hợp. Tuy nhiên, trong phong thủy kiêng kỵ đeo vòng cả hai tay. Vì người ta quan niệm rằng, đeo hai tay là đeo vòng, ảnh hưởng đến thời vận về sau.

Các sản phẩm trang sức phong thủy được bán tại: Ladifah Healing Space.

Bài liên quan
  • Mẹo sắp xếp nhà bếp hợp phong thủy
    Theo phong thủy, nhà bếp đại diện cho tài vận, lương thực, sức khỏe gia đình nên cần có nguyên tắc bố trí giúp gia chủ kích hoạt tài lộc, may mắn.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lựa chọn trang sức phong thủy phù hợp với bản mệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO