Lựa chọn nano curcumin thế nào để hỗ trợ tốt cho người viêm loét dạ dày?

14/03/2023 13:21

Sử dụng nano curcumin hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày là một phương pháp tối ưu hiện nay. Tuy nhiên, nếu dùng sản phẩm nano curcumin chất lượng thấp, hiệu quả sẽ không cao và tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ.

Những rủi ro sức khỏe khi sử dụng sản phẩm nano curcumin kém chất lượng

Nếu bạn từng sử dụng nano curcumin nhưng không hiệu quả, rất có thể bạn đã mua phải loại nano curcumin kém chất lượng.

Curcumin có trong củ nghệ có thể chiết tách dễ dàng bằng quy trình sản xuất đơn giản – đây là thứ được dân gian gọi là tinh bột nghệ. Tuy nhiên, ở trạng thái thông thường, cơ thể con người không thể hấp thụ curcumin. Đó là lý do công nghệ nano đã ra đời để đưa hoạt chất này vào ứng dụng thực tế.

Thêm một sự thật khác, chất lượng của mỗi loại nano curcumin sẽ có sự chênh lệch do ảnh hưởng bởi các yếu tố như kích thước hạt, độ ổn định của hạt, hàm lượng curcumin trong hạt nano, chất lượng nguyên liệu đầu vào, dạng bào chế (nang, bột, sủi)…

Lựa chọn nano curcumin thế nào để hỗ trợ tốt cho người viêm loét dạ dày? - Ảnh 1.

Chất lượng và hiệu quả của Nano Curcumin ảnh hưởng bởi dạng bào chế

Hiện tại, trên thị trường có vô số sản phẩm nano curcumin với chất lượng khác nhau. Nếu không biết cách lựa chọn, bạn có thể phải đối mặt với các rủi ro khi dùng phải nano curcumin kém chất lượng như:

- Rối loạn đường tiêu hóa gây ra hiện tượng tiêu chảy, táo bón,…

- Chóng mặt, buồn nôn bất chợt

- Đau bụng

- Nóng trong người gây mụn nhọt, vàng da

- Men gan tăng

- Cơ thể dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi

- Bã dạ dày, tắc ống tiêu hoá…

Lời khuyên từ TS.BS Nguyễn Thị Quỹ – Phó chủ tịch Hội Tiêu hoá Hà Nội: Hãy cảnh giác trước những sản phẩm nano curcumin giá rẻ, những sản phẩm quảng cáo thổi phồng rằng có thể điều trị khỏi bệnh dạ dày chỉ sau một vài tuần. Bên cạnh đó, không phải cứ có nano curcumin là dùng cho bệnh dạ dày hiệu quả. Hãy lựa chọn sản phẩm chuyên biệt cho bệnh lý dạ dày.

Tiêu chí lựa chọn nano curcumin đúng chuẩn cho bệnh dạ dày từ chuyên gia

Theo chia sẻ từ TS.BS Nguyễn Thị Quỹ, muốn lựa chọn một sản phẩm nano curcumin chất lượng tốt cho dạ dày, người bệnh cần ghi nhớ 6 điều sau:

- Nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nơi sản xuất uy tín và đã được kiểm định chất lượng từ cục ATTP và Bộ Y tế.

- Nên chọn các sản phẩm có công bố hàm lượng curcumin trong hạt nano, tốt nhất nên lựa chọn các sản phẩm có hàm lượng curcumin cao (khoảng trên 20%).

- Đơn vị cung cấp uy tín, tồn tại nhiều năm trên thị trường. Có rất nhiều sản phẩm kém chất lượng thay nhãn mác liên tục, nên tuổi đời sản phẩm rất ngắn.

- Chọn sản phẩm chuyên cho bệnh dạ dày sẽ có hiệu quả cao hơn so với các sản phẩm nano curcumin thông thường.

- Ưu tiên sản phẩm viên nang mềm vì nano curcumin dạng này ổn định nhất, dễ hấp thu, bảo quản tốt.

- Sản phẩm đã được nhiều người dùng sử dụng hiệu quả, nhà thuốc phân phối và chuyên gia đánh giá cao.

Để nano curcumin phát huy tối đa tác dụng đến bệnh dạ dày, người bệnh cũng nên chọn những sản phẩm được kết hợp thêm với các thảo dược khác giúp hỗ trợ phục hồi bệnh nhanh và hiệu quả hơn, tiêu biểu như chiết xuất gừng. Giống như nghệ, chiết xuất gừng đã được lọc bỏ các tạp chất có hại, chỉ giữ lại những chất cần thiết như 6-shogaol, 6-gingerol, zingerone…tốt cho dạ dày nhờ khả năng chống buồn nôn, hỗ trợ giảm trào ngược, hỗ trợ chống viêm, giảm đau, kích thích tiêu hoá.

Nghiên cứu về tác động của gừng (Zingiber docinale Roscoe) tới dạ dày tá tràng của Raghavendra Haniadka cùng các cộng sự tại Khoa Nghiên cứu và Phát triển, Trường Cao đẳng Y tế Father Muller (Ấn Độ), năm 2013 cho thấy gừng có hiệu quả trong việc hỗ trợ ngăn ngừa loét dạ dày do các nguyên nhân như thuốc chống viêm, vi khuẩn HP, stress gây ra. Ngoài ra, kết quả nghiên cứu cũng làm sáng tỏ khả năng giảm nôn ở gừng.

Lựa chọn nano curcumin thế nào để hỗ trợ tốt cho người viêm loét dạ dày? - Ảnh 2.

Kết hợp nghệ và gừng giúp tăng cường hiệu quả hỗ trợ viêm loét dạ dày

Bởi vậy, kết hợp nano curcumin và gừng chuẩn hoá là một giải pháp tối ưu giúp hỗ trợ tăng cường hiệp đồng tác dụng đến bệnh viêm loét dạ dày, đem đến hiệu quả chuyên sâu và toàn diện hơn.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lựa chọn nano curcumin thế nào để hỗ trợ tốt cho người viêm loét dạ dày?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO