Lừa bán đất chiếm đoạt tài sản, Giám đốc Bảo An Group ở Bình Dương bị bắt

24/02/2024 17:27

Dù đã chấm dứt hợp tác với chủ sử dụng đất, Nguyễn Đức Trung vẫn đưa thông tin gian dối để khách hàng ký hợp đồng mua bán nhằm chiếm đoạt hơn 1,4 tỷ đồng.

Trưa 24/2, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Đức Trung (40 tuổi, quê Thanh Hoá) để điều tra, làm rõ về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Đức Trung là Giám đốc Công ty Cổ phần Bất động sản Bảo An Group (phường Định Hòa, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương).

Cơ quan Cảnh sát điều tra đọc lệnh bắt tạm giam Nguyễn Đức Trung.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đọc lệnh bắt tạm giam Nguyễn Đức Trung.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Nguyễn Đức Trung được chủ đất ủy quyền và thỏa thuận bán đất cho ông B. Đến ngày 15/3/2022, Nguyễn Đức Trung đã chấm dứt hợp tác với chủ sử dụng đất. Việc chấm dứt hợp tác được hai bên đồng thuận, không tranh chấp.

Tuy nhiên, đến ngày 18/3/2022, Trung vẫn đưa thông tin gian dối để ông B. tin tưởng ký hợp đồng mua bán đất và nhận thanh toán tổng cộng hơn 1,4 tỷ đồng.

Trước thời điểm bị tố giác, Nguyễn Đức Trung đã trả lại số tiền 1 tỷ đồng, còn giữ của ông B. hơn 400 triệu đồng, hiện không còn khả năng chi trả.

Liên quan đến hành vi lừa bán đất chiếm đoạt tài sản tại Bình Dương, trước đó, tháng 8/2022, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cũng đã thi hành quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đốí Nguyễn Hữu Thái, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần thương mại dịch vụ địa ốc Thăng Long Real.

Theo cơ quan điều tra, Thái bị người dân tố cáo vì có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền hơn 2,2 tỷ đồng. Hành vi lừa đảo của Thái thực hiện thông qua việc góp vốn đầu tư kinh doanh bất động sản và chuyển nhượng bất động sản tại thị trấn Lai Uyên (huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương).

Cụ thể, Thái đã thông tin gian dối về tính pháp lý của các bất động sản để lừa các nạn nhân góp vốn đầu tư. Sau khi nhận tiền, Thái không có đất để giao theo hợp đồng nhưng không trả lại tiền cho người mua và lẩn tránh các nạn nhân.

Tính từ năm 2021 đến nay, Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố hàng chục vụ án, bắt giam nhiều lãnh đạo công ty bất động sản trên địa bàn cùng hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức góp vốn đầu tư các dự án.

Tuệ Lâm

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lừa bán đất chiếm đoạt tài sản, Giám đốc Bảo An Group ở Bình Dương bị bắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO