Lũ quét tàn phá bản làng Điện Biên

Trần Thanh| 10/05/2024 14:30

Một ngôi nhà bị sập, 30 ngôi nhà khác bị chìm trong bùn đất - đó là hậu quả nặng nề của trận lũ quét lúc 1h hôm nay 10/5, tại bản Suối Lư, xã Phì Nhừ, huyện Điện Biên Đông (tỉnh Điện Biên).

Theo thông tin từ Công an huyện Điện Biên Đông, sau khi nhận được tin báo về hiện tượng lũ quét tràn về địa bàn, kéo theo nhiều đất đá, bùn và nước siết; Công an huyện Điện Biên Đông đã huy động hơn 50 cán bộ, chiến sỹ tới hiện trường, mang theo cuốc, xẻng… và một số phương tiện để hỗ trợ, giúp đỡ người dân.

Lũ quét tàn phá bản làng Điện Biên - 1

Trận lũ quét tàn phá hàng chục hộ dân ở bản Suối Lư, xã Phì Nhừ, huyện Điện Biên Đông (tỉnh Điện Biên) rạng sáng nay (Ảnh: Công an cung cấp).

Theo báo cáo của lực lượng chức năng, trận lũ quét rạng sáng nay tại bản Suối Lư, xã Phì Nhừ, huyện Điện Biên Đông, đã làm một ngôi nhà xây kiên cố bị sập, tài sản trong nhà bị vùi lấp và cuốn trôi hoàn toàn, 4 xe máy hư hỏng nặng; khoảng 30 nhà dân trong bản bị ngập trong bùn đất và đá tảng.

Lũ quét tàn phá bản làng Điện Biên - 2

Hàng chục ngôi nhà bị trận lũ quét tàn phá (Ảnh: Công an cung cấp).

Tại hiện trường, có những ngôi nhà bị nhiều tảng đá to, nặng cả vài tạ lăn vào, đẩy văng tài sản của người dân xuống dòng nước lũ.

Công an huyện Điện Biên Đông sau đó phối hợp với các lực lượng khác, nhanh chóng đưa người dân đến khu vực an toàn, di dời tài sản và phối hợp với chính quyền địa phương khẩn trương di dời nhà cửa, tài sản của các hộ gia đình gặp nạn đến nơi an toàn, giúp dân nạo vét bùn ngập trong nhà.

Lũ quét tàn phá bản làng Điện Biên - 3

Lực lượng công an giúp đỡ bà con nạo vét bùn đất sau trận lũ quét (Ảnh: Công an cung cấp).

Cũng theo Công an huyện Điện Biên Đông, trận lũ quét rạng sáng nay rất may mắn không có thiệt hại về người.

Lũ quét tàn phá bản làng Điện Biên - 4

Tài sản của người dân bị nước lũ cuốn trôi (Ảnh: Công an cung cấp).

Công an huyện Điện Biên Đông đang tập trung lực lượng, phối hợp với các lực lượng khác và chính quyền xã tiếp tục khắc phục hậu quả của trận lũ quét.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết từ đêm 9/5 đến sáng sớm 10/5, miền Bắc tiếp diễn mưa rào và dông rải rác nhưng lượng giảm nhiều so với những ngày qua, chỉ dao động 10-30mm. Một số nơi ở vùng núi và trung du vẫn có nguy cơ mưa lớn trên 50mm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
  • Ông Trần Thanh Mẫn được bầu làm Chủ tịch Quốc hội
    Với kết quả biểu quyết 475/475 đại biểu có mặt (chiếm tỉ lệ 97,54 tổng số Đại biểu Quốc hội) tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về việc bầu ông Trần Thanh Mẫn làm Chủ tịch Quốc hội khóa 15.
  • Bitcoin giao dịch ở vùng giá 66.200 USD/BTC
    Theo dữ liệu của Investing.com, cập nhật 8 giờ 30 ngày 20/5/2024 (theo giờ Việt Nam), giá Bitcoin giao dịch ở mức 66.217,3 USD/BTC; biên độ từ 66.158,3 - 66.546,8 USD (giá thấp nhất - cao nhất).
  • Chức năng hỗ trợ giữ làn đường trên xe ô tô
    Công nghệ tiên tiến đã cho phép vô số các tính năng an toàn, sáng tạo và hiệu quả, một trong số đó là chức năng cảnh báo lệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường.
  • Tăng trưởng kinh tế vẫn chịu nhiều áp lực
    Theo đánh giá của đại biểu Quốc hội, trong những tháng đầu năm nay, con số tăng trưởng của Việt Nam đã khá tích cực và tăng cao nhất trong 3 năm gần đây. Nhưng nếu so với mục tiêu đề ra thì vẫn chưa đạt.
  • Câu chuyện phía sau những sản phẩm siêu hot đến từ DrCeutics Official Store‏
    DrCeutics hiện là một trong những thương hiệu mỹ phẩm được người tiêu dùng đánh giá cao nhờ hàng loạt sản phẩm chất lượng. Nhưng trước khi có được vị thế như hiện tại, thương hiệu này phải trải qua hành trình dài xây dựng tên tuổi với vô vàn khó khăn. ‏
Đừng bỏ lỡ
Lũ quét tàn phá bản làng Điện Biên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO