Lũ lịch sử Trung Quốc ảnh hưởng sản lượng iPhone

23/07/2021 15:15

Chủ tịch Foxconn, đối tác lắp ráp iPhone, dự đoán trận lũ lịch sử tại Trịnh Châu (Trung Quốc) ảnh hưởng hạn chế đến việc sản xuất tại đây.

Lũ lịch sử Trung Quốc ảnh hưởng sản lượng iPhone

Trịnh Châu thuộc tỉnh Hà Nam là thủ phủ sản xuất iPhone lớn nhất thế giới. Nơi đây vừa trải qua trận lũ lịch sử, khiến 33 người chết và thiệt hại ngàn ngàn tỷ đồng. Tại cuộc họp cổ đông thường niên ở thành phố New Taipei, Chủ tịch Foxconn Young Liu cho biết, ở thời điểm hiện tại, lũ lụt ở Trịnh Châu không ảnh hưởng lớn đến sản xuất. Khủng hoảng linh kiện và bán dẫn cũng không có khả năng tác động nghiêm trọng đến việc kinh doanh của Foxconn.

Ông “lạc quan về triển vọng nửa sau năm nay”. Trong nửa đầu năm 2021, Foxconn đạt doanh thu kỷ lục 2,7 nghìn Đài tệ (964 tỷ USD), tăng 31% so với cùng kỳ năm 2020. Theo ông Liu, Foxconn nhìn thấy nhu cầu xây dựng các trung tâm sản xuất khu vực trên toàn cầu. Công ty đã có cơ sở khắp thế giới và sẽ tiếp tục hoàn thiện chuỗi cung ứng khu vực để đáp ứng nhu cầu.

“Đây là kỷ nguyên mà mọi công ty cần xây dựng các trung tâm vùng. Foxconn đang phát triển chuỗi cung ứng tích hợp theo chiều dọc khắp các khu vực, giống như những gì chúng tôi đã làm tại Trung Quốc trước đây”, ông nói. Hướng đi này đánh dấu sự thay đổi so với trước khi họ tập trung sản xuất tại một địa điểm là Trung Quốc.

Trận lũ tại Trịnh Châu làm dấy lên những lo ngại về quá trình chuẩn bị sản xuất iPhone thế hệ mới. Vào giữa tuần, nước tràn vào khu phức hợp sản xuất iPhone của Foxconn trong thành phố, ảnh hưởng đến việc giao linh kiện và chặn đứng đường đi làm của một số nhân viên. Tuy nhiên, tất cả cơ sở, trang thiết bị và nhân viên đều an toàn.

Foxconn đã thành lập một nhóm phản ứng khẩn cấp để theo dõi tình hình tại Trịnh Châu và hỗ trợ nhân viên không thể quay trở về ký túc xá. Nước cũng bắt đầu rút.

Foxconn, nhà thầu sản xuất thiết bị điện tử lớn nhất thế giới, cũng là công ty lắp ráp iPhone lớn nhất, đang vận hành nhiều cơ sở tại Trịnh Châu, Thái Nguyên, Thâm Quyến (Trung Quốc), Ấn Độ. Foxconn cùng các đối tác khác của Apple chuẩn bị lắp ráp iPhone mới nhất từ tháng 8.

Du Lam (Theo Nikkei)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lũ lịch sử Trung Quốc ảnh hưởng sản lượng iPhone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO