Lũ dâng trong đêm, hàng trăm nhà dân ở Quảng Ngãi chìm trong biển nước

THANH BA| 13/11/2021 10:19

Hàng trăm nhà dân ở thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi ngập sâu trong biển nước mênh mông khi lũ trên sông Trà Câu dâng cao trong đêm.

Sáng 13/11, ông Vũ Minh Tâm - Chủ tịch UBND thị xã Đức Phổ - cho biết, từ đêm qua đến rạng sáng nay, lũ trên sông Trà Câu dâng cao khiến 150 nhà dân bị ngập sâu từ 0,7-1m.

Lũ dâng trong đêm, hàng trăm nhà dân ở Quảng Ngãi chìm trong biển nước - 1

Hàng trăm nhà dân ở thị xã Đức Phổ ngập sâu khi lũ trên sông Trà Câu dâng cao trong đêm. (Ảnh: Đ.N)

Theo ông Tâm, các khu vực bị ngập nằm ở 4 xã, phường gồm: Phổ Văn, Phổ Ninh, Phổ Thuận và Phổ Minh. "Trong đêm, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thị xã phối hợp với các địa phương di dời khẩn cấp các hộ dân bị ngập sâu. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn triển khai cắm biển cảnh báo ở các khu vực nguy hiểm nhằm ngăn người dân lưu thông", ông Tâm nói và thông tin thêm, khoảng 8h ngày 13/11, lũ bắt đầu rút, các khu dân cư chỉ còn ngập ở mức từ 0,5-0,7m.

Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Quảng Ngãi cho biết, mực nước lúc 1h ngày 13/11 trên sông Trà Câu tại trạm Trà Câu là 2.67m, dưới mức báo động 1 là 0,83m. Dự báo trong 12 giờ tới, lũ trên sông này tiếp tục lên và sau đó đạt đỉnh, xuống chậm.

Mưa lớn tạo nguy cơ cao về lũ quét, sạt lở đất ở sườn dốc, ven sông, suối các huyện miền núi như Trà Bồng, Sơn Hà, Sơn Tây, Ba Tơ và Minh Long. Tình trạng ngập úng diện rộng diễn ra tại các vùng trũng, thấp thuộc huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, Mộ Đức, thị xã Đức Phổ, TP Quảng Ngãi. Cấp độ rủi ro thiên tai do lũ: Cấp 1.

Lũ dâng trong đêm, hàng trăm nhà dân ở Quảng Ngãi chìm trong biển nước - 2

Nhiều tuyến đường ngập sâu khiến các phương tiện đi lại khó khăn. (Ảnh: Đ.N)

Cũng theo Đài Khí tượng Thủy văn Quảng Ngãi, trong 12 giờ qua, địa bàn tỉnh có mưa to đến rất to. Lượng mưa từ 19h ngày 12/11 đến 7h ngày 13/11 ở khu vực phía Nam phổ biến từ 80-180 mm, có nơi cao hơn như Ba Tơ 240.2mm, Phổ Phong 311.4mm, lưu vực hồ Núi Ngang 318.6mm. Phía Bắc của tỉnh có lượng mưa thấp hơn, phổ biến trong khoảng 30-75 mm.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao nên nhiều khả năng từ nay đến ngày 15/11, tỉnh Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to đến rất to, một số nơi có dông, đề phòng có lốc, sét và gió giật trong dông. Lượng mưa dự báo phổ biến từ 150-300mm, có nơi trên 350mm.

THANH BA

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lũ dâng trong đêm, hàng trăm nhà dân ở Quảng Ngãi chìm trong biển nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO