Lũ chồng lũ, người dân Đà Nẵng tất tả sơ tán

17/10/2023 15:00

Sáng 17/10, Đà Nẵng tiếp tục có mưa lớn, nhiều khu dân cư, tuyến phố tiếp diễn tình trạng ngập nặng. Học sinh nghỉ học; lực lượng chức năng sẵn sàng hỗ trợ sơ tán dân.

Lũ chồng lũ, người dân Đà Nẵng tất tả sơ tán - 1

Nước đã rút khi mưa tạm ngưng vào ngày 16/10 nhưng sáng nay 17/10, trời lại mưa to, một số khu dân cư Phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) bị ngập trở lại.

Tại tổ 32 nằm trên đường Mẹ Suốt, mực nước dâng cao khoảng 1m. Một số nhà chuẩn bị cả thuyền phao để sẵn sàng di chuyển ra khỏi vùng ngập.

Lũ chồng lũ, người dân Đà Nẵng tất tả sơ tán - 2

Ghi nhận của phóng viên Dân trí, đến 11h cùng ngày (17/10), lực lượng chức năng gồm Cảnh sát cơ động, Công an phường Hòa Khánh Nam vẫn đang hỗ trợ người dân tại các ngõ của đường Mẹ Suốt.

Trung tá Phan Văn Trải, Trưởng Công an phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu), cho hay, khoảng 6h sáng 17/10, mực nước tại một số ngõ Mẹ Suốt dâng, phường phối hợp với lực lượng dân phố, dân phòng đến các nhà ở vùng trũng thấp để di dời người dân đến nơi an toàn.

Theo ông Trải, tại khu vực này có ngõ 161 thuộc tổ 36 và 37 nước ngập hơn 1,5m, người dân đã di tản đi đến nơi an toàn.

Lũ chồng lũ, người dân Đà Nẵng tất tả sơ tán - 3
Lũ chồng lũ, người dân Đà Nẵng tất tả sơ tán - 4
Lũ chồng lũ, người dân Đà Nẵng tất tả sơ tán - 5

Vừa dọn xong đợt bùn non hôm 16/10, sáng 17/10, anh Nguyễn Văn Minh (50 tuổi, quê Thanh Hóa) lắc đầu ngán ngẩm khi thấy nhà mình lại lênh láng nước.

"Tôi chưa bao giờ gặp tình cảnh vừa dọn bùn xong thì nước lại tràn vào nhà như này", anh Minh bày tỏ và cho hay vợ chồng anh vừa chuyển về Mẹ Suốt ở được gần 1 năm nay.

Lũ chồng lũ, người dân Đà Nẵng tất tả sơ tán - 6

Chị Trần Thị Hiền (45 tuổi) cho hay, hai vợ chồng từ Thanh Hóa và Đà Nẵng thuê căn trọ ở đường Mẹ Suốt để làm thợ xây và phụ bán bún, nhưng vì nhà ngập từ tuần trước đến nay, nên không thể đi làm.

Lũ chồng lũ, người dân Đà Nẵng tất tả sơ tán - 7

Trong đợt ngập 14-15/10 vừa qua, Đà Nẵng đã sơ tán gần 7.000 người dân. Chỉ riêng quận Liên Chiểu đã sơ tán gần 6.000 người.

Ông Bùi Trung Khánh, Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam, cho hay sáng 17/10, lực lượng phường đã di tản được khoảng 1.000 dân, chủ yếu người dân sơ tán tại chỗ, có 22 người sơ tán tập trung. 

Lũ chồng lũ, người dân Đà Nẵng tất tả sơ tán - 8

Các hộ dân đã chủ động kê cao tài sản để tránh nước gây hư hại.

Lũ chồng lũ, người dân Đà Nẵng tất tả sơ tán - 9

Lực lượng chức năng đưa trẻ nhỏ và người già ra khỏi nơi ngập. Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng thông báo cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên tiếp tục nghỉ học hôm nay (17/10).

Trong khi đó, Bộ Chỉ huy Quân sự và Công an thành phố sẵn sàng điều lực lượng đến các vị trí trọng điểm, xung yếu như khu vực Khe Cạn (quận Thanh Khê), đường Mẹ Suốt (quận Liên Chiểu), đường Nguyễn Nhàn (quận Cẩm Lệ); Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố điều lực lượng ứng trực tại các khu vực ven biển.

Lũ chồng lũ, người dân Đà Nẵng tất tả sơ tán - 10
Lũ chồng lũ, người dân Đà Nẵng tất tả sơ tán - 11

Ngoài việc sơ tán người dân ra khỏi vùng ngập, lực lượng chức năng còn hỗ trợ thực phẩm cho các hộ không phải di tản. Một số người dân cũng lội nước ra ngoài đường lớn để mua nhu yếu phẩm đề phòng nước tiếp tục dâng cao.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lũ chồng lũ, người dân Đà Nẵng tất tả sơ tán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO