LP Bank làm ăn ra sao trước khi 'bén duyên' cùng bầu Đức và HAGL?

Tú Uyên (Tổng hợp)| 03/11/2023 19:00

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt (mã chứng khoán: LPB) đã công bố báo cáo tài chính quý 3/2023 với lợi nhuận sau thuế ở mức 993 tỷ - tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước.

Theo đó, lũy kế 9 tháng năm 2023, thu nhập lãi thuần đạt 7.857 tỷ đồng - giảm 13,9% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận sau thuế ghi nhận 2.944 tỷ đồng - giảm 23% và tương đương 61% mục tiêu lợi nhuận cả năm.

Tính riêng quý 2/2023, LPBank ghi nhận thu nhập lãi thuần hơn 2.450 tỷ đồng, giảm 19,6% so với cùng kỳ năm trước. Thu nhập lãi thuần giảm khiến tỷ lệ thu nhập lãi thuần (NIM) của ngân hàng LPBank chỉ đạt 3,6%, so với mức 3,9% của quý 1/2023.

Theo LPBank, nguyên nhân khiến lợi nhuận ngân hàng sụt giảm so với cùng kỳ 2022 là do tình hình kinh tế thế giới và trong nước có nhiều biến động do đó đã tác động đến hoạt động kinh doanh của nhiều cá nhân và doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực kinh tế trong đó có ngân hàng.

Bên cạnh đó, LPBank cũng triển khai các chính sách, gói hỗ trợ lãi suất cho vay và giảm phí, lệ phí cho khách hàng theo chủ chương của Ngân hàng Nhà nước, dẫn đến làm suy giảm lợi nhuận.

lpbank.jpg

Năm 2023, LPBank dự kiến tăng vốn điều lệ thêm tổng cộng hơn 11.385 tỷ đồng, tương ứng phát hành thêm 1,14 tỷ cổ phiếu. Trong đó, 328,53 triệu cổ phiếu phát hành trả cổ tức tỷ lệ 19%; 500 triệu cổ phiếu chào bán cho cổ đông hiện hữu; 300 triệu cổ phiếu chào bán riêng lẻ cho nhà đầu tư nước ngoài và 10 triệu cổ phiếu phát hành theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP). Thời gian thực hiện trong năm 2023 - 2024 sau khi có chấp thuận của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Sau khi hoàn thành các đợt phát hành, vốn điều lệ của LPBank dự kiến tăng từ hơn 17.291 tỷ đồng lên hơn 28.676 tỷ đồng.

Mới đây, LPBank mới đây đã thông báo gia hạn thời gian đăng ký đặt mua và nộp tiền mua cổ phiếu đến ngày 9/10 thay vì 26/9 như thông báo. Như vậy, cổ đông của LPBank có thêm hai tuần để chuẩn bị tiền nộp mua cổ phiếu phát hành thêm.

Ngày 2/11, bầu Đức (doanh nhân Đoàn Nguyên Đức) đại diện cho tập đoàn HAGL và LPBank vừa chính thức công bố kế hoạch hợp tác chiến lược toàn diện, trong đó có lĩnh vực thể thao.

Theo đó, bắt đầu từ vòng 3 V-League 2023/2024 tới đây đội bóng của bầu Đức chính thức được đổi tên thành LB Bank HAGL tham dự giải đấu cao nhất Việt Nam.

hagl.jpg
HAGL và LPB vừa ký kết và công bố đối tác toàn diện

Theo thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa HAGL Group và LPBank ký trước đó vào ngày 23/10/2023, bầu Đức sẽ lần đầu tiên gắn nhà tài trợ vào tên đội bóng thành LPBank HAGL và học viện bóng đá LPBank HAGL.

Thông qua tài trợ cho học viện bóng đá, LPBank mong muốn trực tiếp đóng góp vào công tác đào tạo thế hệ trẻ tài năng tham gia các giải đấu cũng như tạo lớp cầu thủ kế cận bổ sung cho CLB tham gia thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp và có cơ hội thi đấu ở các cấp độ đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Sự kiện này đánh dấu những bước tiến mới trong quan hệ hợp tác giữa một tổ chức tài chính với học viện đào tạo bóng đá và CLB bóng đá chuyên nghiệp, tạo ra những bước ngoặt thành công mới cho sự phát triển của 2 bên.

Trong buổi lễ ra mắt, bầu Đức cũng gửi lời cảm ơn đến ông Nguyễn Đức Thụy, Chủ tịch Hội đồng quản trị LPBank, được biết đến với tư cách bầu Thụy khi nắm đội Sài Gòn Xuân Thành và nay đang hỗ trợ tài chính cho CLB Công an Hà Nội, nhận xét là một người anh em chí cốt và cũng rất đam mê bóng đá.

Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
LP Bank làm ăn ra sao trước khi 'bén duyên' cùng bầu Đức và HAGL?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO