Lottie Moss từ giã sự nghiệp người mẫu xán lạn để bán nội dung 18+

Bích Ngọc| 04/10/2022 10:59

Người mẫu Lottie Moss dừng sự nghiệp catwalk khi mới ngoài 20 tuổi. Sự nghiệp của cô vốn có vô vàn thuận lợi và hứa hẹn, nhưng Lottie từ bỏ tất cả để chuyển sang cung cấp nội dung "người lớn".

Lottie Moss từ giã sự nghiệp người mẫu xán lạn để bán nội dung 18+ - 1

Người mẫu Lottie Moss (24 tuổi), em gái của siêu mẫu Kate Moss (Ảnh: Daily Mail).

Hiện tại, người mẫu Lottie Moss (24 tuổi), em gái của siêu mẫu Kate Moss, đã phải quay trở về sống trong ngôi nhà của cha mẹ sau quãng thời gian ra ngoài sống riêng. Nguyên nhân là bởi Lottie Moss đang gặp phải những vấn đề tâm lý và cần có người thân ở bên hỗ trợ trong giai đoạn khó khăn.

Cô đã rời Mỹ để trở về Anh từ tháng 8 năm này. Trước đó, hồi tháng 2, Lottie đã bắt đầu phải điều trị tâm lý và trải qua việc cai nghiện chất kích thích. Những điều này đều được Lottie chia sẻ công khai trên mạng xã hội.

Hiện giờ, trên các tài khoản mạng xã hội của Lottie liên tục xuất hiện những hình ảnh và clip sexy. Kể từ tháng 6/2021, Lottie Moss đã bắt đầu tham gia một nền tảng cung cấp nội dung "người lớn".

Cái giá phải trả cho sự nghiệp được trải thảm đỏ

Bước vào nghề người mẫu, Lottie Moss sớm được săn đón, cô có được nhiều cơ hội mà nhiều người mẫu trẻ mới vào nghề khao khát có được. Nhưng chính việc mọi thứ đến với Lottie quá dễ dàng lại khiến cô chịu áp lực tâm lý lớn. Cô bắt đầu tìm tới rượu và chất kích thích, rồi phải trải qua những đợt cai nghiện.

Lottie Moss từ giã sự nghiệp người mẫu xán lạn để bán nội dung 18+ - 2

Lottie Moss quay trở về sống trong ngôi nhà của cha mẹ sau quãng thời gian ra ngoài sống riêng (Ảnh: Daily Mail).

Nói về cuộc sống ở giai đoạn hiện tại, Lottie cho hay: "Tôi đang sống cùng với cha mẹ, tại nhà của cha mẹ, để có một quãng thời gian sống chậm lại, thực sự tôi rất cần một quãng thời gian như vậy vào lúc này.

Tôi đã bắt đầu khởi động sự nghiệp người mẫu từ năm 16 tuổi, điều này gây nên những tác động tiêu cực đối với sức khỏe tinh thần của tôi. Có mặt tại vô số những buổi tiệc tùng và thoải mái dùng đồ uống không có ai kiểm soát chỉ càng khiến mọi việc tệ hơn".

Hiện tại, Lottie Moss đã từ giã công việc người mẫu để chuyển sang cung cấp nội dung cho một nền tảng 18+. Động thái này từng rất gây tranh cãi bởi Lottie Moss vốn được nhìn nhận là một người mẫu giàu tiềm năng, con đường để cô trở thành siêu mẫu quốc tế rất rộng mở khi cô là em gái của siêu mẫu đình đám Kate Moss.

Hơn thế, sắc vóc, ngoại hình của Lottie Moss rất ấn tượng, khiến cô ngay khi vừa xuất hiện đã nhận được lời mời hợp tác của các nhà mốt lớn, nhưng Lottie từ bỏ tất cả cơ hội sự nghiệp trong nghề người mẫu để chuyển sang... bán các nội dung 18+.

Lottie Moss từ giã sự nghiệp người mẫu xán lạn để bán nội dung 18+ - 3

Lottie Moss (trái) bên chị gái cùng cha khác mẹ - siêu mẫu Kate Moss (Ảnh: Daily Mail).

Lottie tâm sự rằng cô đã nhận được quá nhiều sự ưu ái trong công việc, chính điều đó khiến cô cảm thấy không thoải mái với những gì mình đạt được. Vì vậy, Lottie quyết định chuyển hướng công việc, để cảm thấy bản thân có toàn quyền kiểm soát đối với những gì mình theo đuổi.

Lottie Moss từng thừa nhận rằng: "Thật khó khăn khi là em gái của Kate Moss và không ngừng bị đem ra so sánh với người chị gái là siêu mẫu huyền thoại. Tôi có nhiều trải nghiệm tuyệt vời khi làm người mẫu, nhưng mọi thứ cứ tự nhiên đến với tôi, tự nhiên được trao cho tôi, khiến tôi cảm thấy mình không thực sự phải nỗ lực để đạt được điều gì, điều đó khiến tôi rất không thoải mái".

Nói về cảm nhận đối với bản thân mình hiện nay, Lottie cho hay: "Tôi thực sự nghĩ rằng tôi đang trên hành trình để trở thành con người hạnh phúc hơn, để cuộc sống của tôi trở nên có ý nghĩa hơn. Tôi cảm thấy cuộc sống của tôi trong hiện tại rất tươi mới, tôi nhận được nhiều sự cổ vũ và được sống thật là mình".

Mặt trái ít biết của nghề người mẫu

Lottie cho biết chính công việc người mẫu đã từng khiến cô tìm tới rượu và chất gây nghiện để có thể đi qua lịch trình hoạt động dày đặc.

Lottie cho rằng có một niềm tin sai lầm tồn tại trong không ít người mẫu, đó là việc sử dụng rượu và chất gây nghiện được xem là một giải pháp "bình thường", có thể giúp họ vừa duy trì cân nặng ở mức phù hợp, vừa có đủ khả năng để vượt qua cảm giác mệt mỏi, kiệt quệ khi liên tục phải trải qua những buổi trình diễn, chụp hình và tham dự hàng loạt sự kiện.

Lottie Moss từ giã sự nghiệp người mẫu xán lạn để bán nội dung 18+ - 4

Lottie cho biết chính công việc người mẫu đã từng khiến cô tìm tới rượu và chất gây nghiện (Ảnh: Daily Mail).

Trong một cuộc phỏng vấn, Lottie từng chia sẻ: "Thoạt tiên tôi cũng bị thao túng và nghĩ chuyện này là bình thường, mỗi khi tôi cảm thấy kiệt sức vì lịch hoạt động dày đặc, tôi liền tìm tới rượu và chất kích thích, tôi từng nghĩ đó là cách duy nhất để tôi cũng như nhiều người mẫu khác có thể vượt qua được mọi yêu cầu trong công việc một cách dễ dàng hơn.

Có những khi sức lực và tinh thần đi xuống, tôi có mặt tại buổi chụp hình với gương mặt buồn chán và tâm trạng tệ hại, tôi không muốn tham gia chụp hình, tôi thậm chí bật khóc vì mệt mỏi và xuống tinh thần, thế là người ta liền đưa cho tôi một ít đồ uống, một ít chất kích thích, để tôi có thể tạm quên đi cảm giác mệt mỏi, chán nản, để tôi chịu hợp tác và thực hiện tốt công việc mình cần phải làm.

Cuộc sống và công việc của tôi đã từng diễn ra như thế. Tôi đã từng bị thao túng theo cách như vậy, họ sẽ có cách khiến tôi phải làm những việc mà tôi được yêu cầu làm, dù tôi có đang khỏe hay không, có đang sẵn sàng hay không, có đang thực sự tỉnh táo hay không, tất cả những gì họ cần là việc phải làm đã được làm xong...".

Việc Lottie Moss dần rút lui khỏi vai trò người mẫu và lập tài khoản trên nền tảng 18+ để cung cấp nội dung "nóng" rất gây tranh cãi đối với truyền thông - công chúng. Nhưng đối với cô gái trẻ, đó lại là cách để cô "tự bước đi trên đôi chân của mình" và không còn sống trong cái bóng của chị gái nữa.

Lottie Moss từ giã sự nghiệp người mẫu xán lạn để bán nội dung 18+ - 5

Việc Lottie Moss cung cấp nội dung cho nền tảng 18+ bị xem là một "bước lùi" trong sự nghiệp người mẫu đang lên của cô (Ảnh: Daily Mail).

Hàng loạt các tờ tin tức showbiz đã đưa ra cảnh báo rằng sau khi Lottie cung cấp các nội dung nhạy cảm, hình ảnh của cô sẽ không còn được nhìn nhận là "đẳng cấp" nữa. Sau đó, cho dù cô có muốn quay lại với sàn diễn thời trang, thì các nhà mốt lớn cũng sẽ không hợp tác với cô, bởi lúc này, tính chất hình ảnh của Lottie Moss đã hoàn toàn đổi khác.

Lottie Moss sẽ không thể tham gia trình diễn trong show của những nhà mốt cao cấp, vốn là biểu trưng cho đẳng cấp sống thượng lưu.

Thực tế, chị gái của Lottie - siêu mẫu Kate Moss - khi xưa cũng nổi tiếng chính từ những bộ ảnh khỏa thân và bán khỏa thân gây tranh cãi trong dư luận. Nhưng những bộ ảnh ấy vốn được thực hiện cho các chiến dịch quảng bá của các thương hiệu thời trang đình đám. Điểm khác biệt giữa Kate Moss và Lottie Moss chính là nền tảng mà họ sử dụng để đăng ảnh gợi cảm.

Việc Lottie Moss cung cấp nội dung cho nền tảng 18+ bị xem là một "bước lùi" trong sự nghiệp người mẫu đang lên của cô, khiến vẻ đẳng cấp trong hình ảnh của cô bị sụt giảm nghiêm trọng, chấm dứt khả năng để cô vươn tầm sự nghiệp tới đẳng cấp siêu mẫu quốc tế đình đám.

Nhưng như những gì mà Lottie Moss đang thể hiện, cô cảm thấy hài lòng khi lựa chọn dừng sự nghiệp người mẫu lại, để đối diện với những vấn đề riêng của bản thân như rối loạn tâm lý và cai nghiện chất kích thích. Đối với cô, những góc tối của nghề người mẫu còn đáng sợ và nguy hiểm hơn việc cô bán các nội dung trên nền tảng "người lớn".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lottie Moss từ giã sự nghiệp người mẫu xán lạn để bán nội dung 18+
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO