Lọt vào trận địa pháo binh Ukraine, đoàn 31 xe quân sự Nga bị phá hủy

10/02/2023 14:00

Quân đội Ukraine tuyên bố phá hủy đoàn 31 xe quân sự của Nga đang trên đường tiếp viện cho mặt trận Vuhledar.

Trong một đoạn video được đăng tải hôm 9/2, trang mil.in.ua đưa tin pháo binh Ukraine đã tiến hành pháo kích vào một đoàn xe quân sự của quân đội Nga tại khu vực ngoại ô thành phố Vuhledar ở tỉnh ly khai Donetsk, miền Đông Ukraine.

Theo một số nguồn tin, đây là đoàn xe quân sự bao gồm nhiều xe tăng, xe chiến đấu bộ binh và phương tiện công binh được Moscow điều động đến hỗ trợ cho lực lượng tấn công thành phố Vuhledar.

Ukraine pháo kích cấp tập, phá hủy toàn bộ đoàn 31 xe quân sự Nga

Trong đoạn video trên, pháo binh Ukraine đã nã đạn cấp tập vào các quân sự của Nga ngay sau khi đoàn xe xấu số này lọt vào tầm ngắm. Nhiều phương tiện quân sự của Moscow đã trúng đạn và bốc cháy dữ dội.

Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 72 thuộc quân đội Ukraine xác nhận ít nhất 31 phương tiện quân sự bọc thép cùng nhiều binh sĩ Nga đã bị loại khỏi vòng chiến đấu sau vụ tập kích trên.

"Có thể khẳng định rằng đồng đội từ Lữ đoàn pháo binh số 55 cùng Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 35 đã hỗ trợ chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ này", thông báo của Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 72 cho biết.

Văn phòng báo chí thuộc Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 72 thông tin, trong số 31 phương tiện quân sự của Nga bị phá hủy, đơn vị này ghi nhận 15 xe tăng chiến đấu chủ lực T-72B3 và T-80BVM, 12 xe thiết giáp, 2 xe bọc thép chở quân cùng nhiều xe công binh hạng nặng.

Lọt vào trận địa pháo binh Ukraine, đoàn 31 xe quân sự Nga bị phá hủy - 1
Cục diện toàn chiến trường Ukraine (bên trái) và mặt trận miền Đông (Đồ họa: ISW).

Thời gian gần đây, thành phố Vuhledar ở miền Đông Ukraine đã trở thành một mục tiêu quan trọng của quân đội Nga. Các chỉ huy quân sự Nga nhận định thành phố này có vị trí chiến lược trong tuyến phòng thủ của Ukraine ở Donetsk.

Vì vậy, Moscow đã điều động nhiều binh sĩ và vũ khí hạng nặng nhằm nhanh chóng giành được thành phố này. Theo quân đội Ukraine, các binh sĩ thuộc Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 155 cùng Lữ đoàn bộ binh hải quân số 40 đã được Moscow đưa đến Vuhledar trong những tháng gần đây.

Đáp lại, quân đội Ukraine cũng nỗ lực gia cố thế trận phòng thủ và gây ra nhiều thiệt hại cho quân đội Nga. Hôm 3/2, Văn phòng báo chí thuộc Bộ Tư lệnh tác chiến đặc biệt Ukraine cho biết các lính đặc nhiệm thuộc Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 72 của quân đội nước này đã tổ chức một trận phục kích bọc hậu nhằm vào lực lượng Nga tại ngoại ô thành phố Vuhledar, phá hủy một xe tăng chiến đấu chủ lực T-80 và bắt giữ 2 lính Nga.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Lọt vào trận địa pháo binh Ukraine, đoàn 31 xe quân sự Nga bị phá hủy
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO