Lọt đề Ngữ văn ra ngoài do thí sinh Cao Bằng mang điện thoại vào phòng thi

28/06/2023 20:20

Giám đốc Sở GD-ĐT Cao Bằng đã xác nhận một thí sinh của tỉnh này làm lọt đề thi môn Ngữ văn ở kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra sáng 28/6.

Trao đổi với VietNamNet chiều 28/6, ông Vũ Văn Dương, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Cao Bằng, cho hay theo kết quả điều tra của cơ quan chức năng, một thí sinh trên địa bàn tỉnh liên quan đến việc làm lọt đề thi môn Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

“Chiều nay 28/6, cơ quan công an đã xác minh được thí sinh này. Thí sinh này cũng đã thừa nhận việc làm của mình. Em đã mang điện thoại vào phòng thi sau đó sử dụng. Sau khoảng 20 phút từ khi phát đề, thí sinh đã sử dụng điện thoại để chụp ảnh đề và gửi cho người thân hay gia sư, nhờ giải bài giúp. Sau khi thực hiện, thí sinh đã xóa tin nhắn gửi đi ban đầu. Tuy nhiên, chưa có việc tuồn lời giải vào như vậy kết quả chưa có gì ảnh hưởng”, ông Dương nói.

Ông Dương cho biết thêm, thí sinh này là học sinh của Trường THPT Thành phố Cao Bằng. Theo ông Dương, chiều nay, thí sinh này vẫn được tham dự buổi thi môn Toán, do thời điểm đó cơ quan công an chưa xác minh được rõ ràng sự việc.

“Đến nay, chúng tôi đã đình chỉ thi thí sinh theo quy chế và em này không tiếp tục tham gia các bài thi ngày mai”, ông Dương nói.

Hình ảnh đề thi môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT năm 2023 lan truyền trên mạng xã hội vào khoảng 8h ngày 28/6, tức chỉ khoảng 30 phút sau thời gian thí sinh bắt đầu làm bài.

Cũng theo ông Dương, ảnh đề thi được thí sinh chụp ngay tại bàn của mình, không phải trên bàn của giám thị coi thi như một số nghi vấn.

“Đó là chỗ thí sinh ngồi, không phải thí sinh này lên khu vực giám thị để chụp. Tờ giấy thi cũng của thí sinh, dù chưa ghi tên họ”, ông Dương khẳng định.

Về phía 2 cán bộ giám thị coi thi, ông Dương cho biết, Hội đồng thi cũng đã cho dừng làm nhiệm vụ và bố trí 2 cán bộ coi thi dự phòng thay thế. Ông Dương thông tin thêm hiện, Sở GD-ĐT Cao Bằng cũng đã báo cáo sự việc tới Bộ GD-ĐT và PA03.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lọt đề Ngữ văn ra ngoài do thí sinh Cao Bằng mang điện thoại vào phòng thi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO