Long An khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch năm 2022

Vinh Quang (Báo VOV)| 18/09/2022 18:18

Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022 là cơ hội để ngành du lịch tỉnh tìm kiếm đối tác, tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư, đánh thức tiềm năng du lịch phong phú của địa phương.

Tối ngày 17/9, Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022 chính thức được khai mạc với sự tham gia của đông đảo người dân, du khách. Chương trình được mở đầu với phần đại cảnh dàn dựng hoành tráng và hiệu ứng sân khấu hiện đại, mang đến sự cảm nhận chân thật, gần gũi về đất và người Long An với đôi dòng sông Vàm Cỏ; các địa danh, di tích, cảnh đẹp, món ngon ẩm thực...

Trong phần nghệ thuật sân khấu hóa "Huyền thoại và khát vọng sông Vàm", các nghệ sỹ đã giúp du khách có thêm những góc nhìn cận cảnh và chi tiết hơn về Long An - cửa ngõ miền Tây Nam bộ, nơi hội tụ muôn sắc của vùng đồng bằng sông nước, lưu giữ nét văn hóa truyền thống từ những lớp người bản xứ với văn hóa Phù Nam một thời rực rỡ.

Long An khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch năm 2022 - 1

Lễ khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022.

Tổng đạo diễn Hoàng Duẩn chia sẻ, chương trình cố gắng truyền tải nhiều nhất có thể những hình ảnh về Long An “Trung dũng, kiên cường – Toàn dân đánh giặc”, có bề dày lịch sử hào hùng trong đấu tranh, giờ đây người dân đang tiếp tục đồng lòng chung sức xây dựng quê hương.

“Miền Tây có đặc sản du lịch sông nước hơi giống nhau, do đó chương trình cố gắng truyền tải những điểm nhấn mà nơi khác không có, như nhà trăm cột, làng trống, làng nổi Tân Lập... Người dân nghĩ Đồng Tháp Mười là của tỉnh Đồng Tháp, nhưng thật ra phần lớn diện tích Đồng Tháp Mười là ở Long An. Vùng Cần Giuộc, Cần Đước, Mộc Hóa... là những địa danh không chỉ có nhiều di tích mà còn có nhiều món ăn ngon”, Tổng đạo diễn Hoàng Duẩn cho biết.

Long An khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch năm 2022 - 2

Ông Nguyễn Văn Được, Bí thư Tỉnh ủy Long An phát biểu khai mạc.

Ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Long An cho biết, Long An được nhân dân cả nước biết đến với đôi dòng sông Vàm Cỏ thơ mộng, hiền hòa đã đi vào vào thơ ca, vùng đất giàu truyền thống lịch sử - văn hóa. Trong lần đầu sự kiện được tổ chức, ngành du lịch tỉnh nỗ lực giới thiệu những nét riêng, đặc trưng của địa phương, thông qua những tour, tuyến, điểm du lịch gắn với sinh thái sông Vàm Cỏ Đông và Vàm Cỏ Tây, vùng trũng Đồng Tháp Mười, Làng nổi Tân Lập và Làng mai. Bên cạnh đó còn có điểm tuyến sinh thái gắn với hơn 120 di tích chỉ có tại Long An.

“Long An đang tập trung vào du lịch miền sông nước, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và trải nghiệm bởi đây là những thế mạnh của Long An. Đặc biệt trong thời đại công nghiệp hóa, hoạt động của con người bằng trí óc nhiều hơn chân tay, Long An lại gần TP.HCM - một đô thị trung tâm kinh tế của nước, tập trung nhiều dân cư đến làm việc, hoạt động rất rất tấp nập. Chính vì thế, Long An xây dựng loại hình du lịch này để giúp người dân có điều kiện nghỉ ngơi, thư giãn sau những căng thẳng về công việc”, ông Nguyễn Anh Dũng cho biết thêm.

Long An khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch năm 2022 - 3

Người dân đổ về trung tâm TP Tân An xem chương trình nghệ thuật.

Trong chiến lược đẩy mạnh hoạt động du lịch, với thông điệp “Du lịch Long An an toàn, thân thiện, hấp dẫn”, sự kiện Qua đó mở rộng giao lưu văn hóa, góp phần lan tỏa những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của Việt Nam.

Theo tcdulichtphcm.vn
https://tcdulichtphcm.vn/le-hoi/long-an-khai-mac-tuan-van-hoa-du-lich-nam-2022-c9a39052.html
Copy Link
https://tcdulichtphcm.vn/le-hoi/long-an-khai-mac-tuan-van-hoa-du-lich-nam-2022-c9a39052.html
Bài liên quan
  • Bức ảnh ‘cổng trời’ tại Việt Nam gây sốt mạng xã hội
    Bức ảnh “cổng trời” tại Việt Nam đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Bức ảnh này không chỉ thu hút được lượt tương tác cao mà còn khiến nhiều người thắc mắc đây là ở đâu và người chụp là ai?
  • Phố trang trí lộng lẫy, người dân đi chơi Noel sớm
    Chưa đến cuối tháng 11 nhưng du khách và người dân Hà Nội đã háo hức lên phố Hàng Mã mua đồ, dạo chơi và chụp ảnh.
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Chiêm ngưỡng hai thành phố đẹp như mơ ở Malaysia
    Đến Malaysia, không ghé thăm hai thành phố Malacca và Putrajaya sẽ là khuyết điểm lớn. Nếu Malacca mang vẻ đẹp cổ kính bởi đền đài, thành quách thì Putrajaya lại được biết đến là thành phố mới, thông minh và sôi động.
  • 10 sự thật thú vị về văn hóa Malaysia mà bạn nên biết
    Quê hương của đối thủ tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020 có vua sầu riêng, nói tiếng Anh như ngôn ngữ bản địa và... đi vệ sinh với phong cách ngồi xổm.
  • Tham quan lăng tẩm vị Hoàng đế thứ 9 của triều Nguyễn
    Được xây dựng trải qua 4 đời vua, lăng của vị vua Đồng Khánh mang dấu ấn hai trường phái kiến trúc của hai thời điểm lịch sử.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Long An khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO