Lợn hoang chống trả quyết liệt, 'thần kỳ' thoát án tử của báo đốm

29/05/2021 10:42

Bị báo đốm truy đuổi, lợn hoang không những xử lý khéo léo, mà còn nắm bắt cơ hội để tấn công ngược trở lại.

Một đoạn video kịch tích ghi lại cảnh báo đốm săn lợn hoang, nhưng cuối cùng chính nó mới là người phải bỏ chạy.

Trong đoạn video, có thể thấy báo đốm nhanh chóng dùng tốc độ và sự bất ngờ để áp sát con mồi. Con lợn hoang, thuộc họ lợn bướu, mặc dù phản ứng khá nhanh để bỏ chạy, nhưng rõ ràng nó không thể là đối thủ với báo khi đọ tốc độ trên "trường đua marathon".

Khi cơ hội đến, báo đốm chồm lên bằng hai chân trước, nhằm khống chế con mồi. Tuy nhiên, lợn rừng vô cùng khéo léo, đã không bị ngã xuống đất, dù đang ở tốc độ cực cao.

Không chỉ tránh được cú vồ chết người, lợn rừng còn tạo ra bước ngoặt, khi để con báo vượt lên trước, và dùng cặp nanh nhọn của mình để tấn công ngược trở lại.

Dính đòn đau, cộng thêm sự hung dữ của lợn rừng, báo đốm chẳng còn cách nào để lấy lại lợi thế, và buộc phải "cong đuôi" bỏ chạy.

Lợn hoang chống trả quyết liệt, thần kỳ thoát án tử của báo đốm - 1

Hai cái nanh nhọn của loài lợn bướu là nỗi khiếp sợ của các loài động vật săn mồi.

Lợn bướu (tên khoa học: Phacochoerus africanus) là một loài lợn hoang thuộc họ Lợn, bộ Guốc chẵn. Đặc điểm nhận dạng của nó là hai cặp răng nanh nhô ra khỏi miệng và cong lên phía trên, có khả năng gây ra vết thương nghiêm trọng.

Cũng giống như một số loài cùng họ khác, răng nanh của lợn bướu không chỉ được chúng sử dụng để đào đất, mà còn để chiến đấu với những con lợn khác, cũng như chống lại kẻ săn mồi.

Dẫu vậy, cách phòng thủ chính của chúng vẫn là chạy trốn, với khả năng chạy nước rút cực nhanh bằng bốn chân.

Đây cũng là loài lợn duy nhất thích nghi với môi trường có bãi cỏ và thảo nguyên, thay vì rừng rậm như một số loài lợn rừng.

Chúng là loài ăn tạp. Bên cạnh cỏ, rễ cây, các loại trái cây, vỏ cây, nấm,... chúng còn có thể ăn côn trùng, trứng và xác chết của các loài động vật.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lợn hoang chống trả quyết liệt, 'thần kỳ' thoát án tử của báo đốm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO