Lỗi tin nhắn trên iOS 15 khiến ảnh đã lưu bị xóa

Tuấn Anh| 30/09/2021 12:05

Một lỗi nghiêm trọng trong ứng dụng tin nhắn của iOS 15 có thể khiến một số ảnh đã lưu bị xóa, theo nhiều lời phàn nàn được ghi nhận từ độc giả trang MacRumors và người dùng Twitter.

ios-15-photos.jpg

Nếu bạn lưu ảnh từ chuỗi tin nhắn iMessage và sau đó xóa chuỗi tin nhắn đó đi, lần sau khi thực hiện sao lưu iCloud, ảnh sẽ biến mất.

Mặc dù hình ảnh được lưu vào Thư viện ảnh iCloud cá nhân của bạn, hình ảnh đó dường như vẫn được liên kết với ứng dụng tin nhắn iMessage trong iOS 15 và hình ảnh sẽ không còn tồn tại thông qua việc xóa chuỗi và sao lưu iCloud.

Để kiểm tra lỗi này, bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Lưu ảnh từ cuộc trò chuyện trên iMessage vào Thư viện ảnh của bạn.

Bước 2: Kiểm tra xem ảnh đã được lưu chưa.

Bước 3: Xóa cuộc trò chuyện có ảnh. Ảnh sẽ vẫn ở trong Thư viện ảnh iCloud của bạn tại thời điểm này.

Bước 4: Thực hiện sao lưu iCloud và ảnh sẽ biến mất.

Đây thực sự là một vấn đề đáng quan tâm vì hầu hết người dùng luôn bật tính năng iCloud Backup và điều đó tự động xảy ra. Nếu bạn là người thường xuyên xóa các chuỗi tin nhắn, nếu có ảnh bạn muốn giữ lại, bạn sẽ không thể giữ ảnh đó khi đã bật iCloud Backup. Chúng tôi đã thử kiểm tra lỗi này trên iPhone chạy iOS 15.1 beta 2 và thấy rằng vấn đề vẫn chưa được giải quyết.

Cho đến khi lỗi này được khắc phục, nếu bạn đã tải xuống ảnh từ ứng dụng tin nhắn iMessage, bạn cần đảm bảo giữ các cuộc trò chuyện đó để ngăn chúng tự động bị xóa khỏi thiết bị của bạn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lỗi tin nhắn trên iOS 15 khiến ảnh đã lưu bị xóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO