Lợi thế của ông Hoàng Anh Tuấn và Olympic Việt Nam

DIỆU LINH| 15/09/2023 22:32

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn và đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ có tâm lý thoải mái khi không chịu áp lực thành tích.

Lợi thế của ông Hoàng Anh Tuấn và Olympic Việt Nam
Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn và đội tuyển Olympic Việt Nam đã sẵn sàng cho ASIAD 19. Ảnh: VFF

Trước thềm giải U23 Đông Nam Á 2023, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn được giao nhiệm vụ dẫn dắt U23 Việt Nam với đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ. Bước vào giải đấu này, VFF cũng không giao chỉ tiêu thành tích cụ thể cho U23 Việt Nam. Nhiệm vụ chính của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn là giúp các cầu thủ có nhiều cơ hội thi đấu, cọ xát để tích luỹ kinh nghiệm.

Chính vì thế, thời điểm trước khi bước vào giải, ông Tuấn đã nói với báo chí rằng, muốn đưa U23 Việt Nam đi đến trận đấu cuối cùng. Mục tiêu chính không hẳn là để vô địch mà để các cầu thủ được thi đấu nhiều trận hơn. Và tính chất của mỗi trận đấu tăng dần cũng là những trải nghiệm chất lượng.

Cuối cùng, U23 Việt Nam đã giành chức vô địch đầy ấn tượng. Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã đạt được mục tiêu kép. Một trong những yếu tố thành công đến từ việc các cầu thủ được ra sân với tinh thần thoải mái. Đặc biệt, ở loạt sút luân lưu trong trận chung kết, những cầu thủ trẻ đã cho thấy sự tự tin.

Bây giờ, cũng với lực lượng từng vô địch giải đấu đó, kết hợp với lực lượng vừa cùng huấn luyện viên Troussier dự vòng loại U23 Châu Á 2024, ông Hoàng Anh Tuấn có một đội Olympic Việt Nam với nhiều gương mặt trẻ nhưng đã được tích luỹ kinh nghiệm.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cho biết: "Tôi muốn họ phải làm những gì tốt nhất, hơn cả những gì họ có. Với yêu cầu như thế thì đằng sau phải ẩn chứa mục tiêu cụ thể. Nếu tôi nói ra mục tiêu cụ thể ấy, điều này có thể không tốt cho các cầu thủ.

Trong danh sách có nhiều cầu thủ 18-19 tuổi, nếu đưa ra mục tiêu như thế, họ có áp lực lớn. Bởi khi thi đấu với cầu thủ 24 và trên 24 tuổi, đó đã là rào cản tâm lý với cầu thủ của chúng ta rồi. Chúng ta không nên tạo thêm áp lực nữa cho cầu thủ. Tôi tin rằng, các cầu thủ cũng hiểu. Dù tôi không đưa ra mục tiêu cụ thể cho đội tuyển, nhưng chắc chắn, tôi biết cầu thủ hiểu tôi đang muốn gì”.

Đến với giải đấu này, đội tuyển Olympic không bị đặt nặng thành tích, đó có thể sẽ là lợi thế tâm lý lớn. Chúng ta có 3 trận đấu vòng bảng, nhưng huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn chắc chắn muốn cầu thủ có thêm những trận đấu để có thêm cơ hội tích luỹ. Đó là mục tiêu chiến lược.

Tại ASIAD 18 cách đây 5 năm, tuyển Olympic Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Miura từng vượt qua vòng bảng. Đó cũng được xem là một cột mốc để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn phấn đấu.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lợi thế của ông Hoàng Anh Tuấn và Olympic Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO