Lời nguyền số 9 Chelsea: Lukaku nối tiếp dàn sao xịt

Minh Ngọc| 17/08/2021 21:27

Gia nhập Chelsea với mức giá kỷ lục, Romelu Lukaku được kỳ vọng sẽ phá "lời nguyền" chiếc áo số 9 của CLB này.

Trong quan niệm bóng đá truyền thống, số 9 thường gắn với các cầu thủ tấn công, chủ yếu là tiền đạo. Việc được trao số áo này vừa là vinh dự, vừa đi kèm với những kỳ vọng và áp lực cho các cầu thủ.

Tuy nhiên, không phải đội bóng nào cũng thường xuyên có những cầu thủ xứng đáng với chiếc áo số 9, thậm chí có trường hợp bị coi là dớp. Chelsea là một trong số đó.

Romelu Lukaku được kỳ vọng sẽ chấm dứt "lời nguyền" số 9 sau khi gia nhập đội chủ sân Stamford Bridge với tư cách là bản hợp đồng kỷ lục của CLB. Anh đã trải qua 10 năm khẳng định bản thân ở West Brom, Everton, Man UtdInter Milan trước khi trở về đầu quân cho đội bóng cũ.

Lời nguyền số 9 Chelsea: Lukaku nối tiếp dàn sao xịt - 1

Lukaku là số 9 mới nhất của Chelsea.

Trong kỷ nguyên Ngoại Hạng Anh, có 15 cầu thủ từng mang áo số 9 của đội chủ sân Stamford Bridge. Tuy nhiên, các cổ động viên Chelsea rất lâu rồi không được chứng kiến một chân sút thượng hạng nào với số áo như vậy trong đội hình The Blues. Ngay cả những cầu thủ đẳng cấp cao, có giá chuyển nhượng lớn cũng không thể hiện được như kỳ vọng.

Đứng đầu danh sách "sao xịt" mang áo số 9 của Chelsea có lẽ là Fernando Torres. Anh chuyển đến sân Stamford Bridge với giá 50 triệu Bảng vào năm 2011. Dù trải qua những chấn thương liên tiếp trong năm cuối cùng ở Liverpool, chân sút người Tây Ban Nha vẫn được đánh giá là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thời điểm đó.

Tuy nhiên, Torres phải chờ tới hơn 900 phút mới ghi được bàn thắng đầu tiên cho Chelsea. Trong 3 mùa giải tiếp theo, anh chỉ có tổng cộng 19 pha lập công trong màu áo The Blues.

Nối tiếp Torres cũng là một chân sút hết thời là Radamel Falcao (mượn từ Monaco). Cầu thủ này từng gây thất vọng ở Manchester United trước đó và tại Chelsea, anh chỉ được ra sân 10 lần, ghi một bàn thắng.

Sau Falcao, chiếc áo vướng "lời nguyền" của đội chủ sân Stamford Bridge thuộc về Alvaro Morata, tân binh giá 66 triệu euro ở mùa giải 2017/18. Tiền đạo người Tây Ban Nha khởi đầu đáng lạc quan ở đội bóng mới và được các CĐV Chelsea lấy ra so kè với Romelu Lukaku, người gia nhập Man Utd cùng năm đó.

Lời nguyền số 9 Chelsea: Lukaku nối tiếp dàn sao xịt - 2

Torres gây thất vọng với giá chuyển nhượng 50 triệu Bảng.

Dẫu vậy, Morata dần sa sút phong độ và không đáp ứng được kỳ vọng. Chelsea thu về tổng cộng 53 triệu euro từ việc cho Morata sang Atletico theo dạng cho mượn vào tháng 1/2019 rồi bán đứt sau đó một năm rưỡi.

Số 9 tiếp theo của Chelsea là một thảm họa mang tên Gonzalo Higuain, ra sân 17 trận ghi 5 bàn. Tammy Abraham là cầu thủ gần nhất giữ áo số 9 ở sân Stamford Bridge trước Lukaku. Anh vừa bị bán sang AS Roma hôm nay với giá 40 triệu euro.

Lần gần nhất Chelsea có một tiền đạo đẳng cấp và đáp ứng được kỳ vọng bằng màn trình diễn xứng đáng với chiếc áo số 9 là Jimmy Floyd Hasselbaink. Chân sút người Hà Lan ghi 69 bàn sau 136 lần ra sân cho Chelsea trong giai đoạn từ năm 2000 đến 2004, khi đội bóng này chưa có sự hậu thuẫn của tỷ phú Roman Abramovich để trở thành một thế lực ở Ngoại Hạng Anh.

Minh Ngọc
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lời nguyền số 9 Chelsea: Lukaku nối tiếp dàn sao xịt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO