Lời khuyên phong thủy từ chuyên gia về tình bạn và tình yêu: Bí quyết hạnh phúc

An Thanh (T/H MXH)| 11/04/2024 21:24

Tình bạn cũng như tình yêu, luôn cần hâm nóng. Nỗ lực xây dựng tình bạn, tình yêu là một phương pháp tuyệt vời, cực kỳ cần thiết để nuôi dưỡng tình bạn bền chặt trong cuộc sống cũng như biến bản thân trở thành một người tuyệt vời.

“Hãy là chính mình” là một trong những lời khuyên lâu đời nhất về việc kết bạn, nhưng để giữ được tình bạn, có thể cần phải có nhiều điều hơn thế. Để duy trì tình bạn bền chặt, mang lại cảm giác trọn vẹn, tràn đầy niềm vui và thân mật, chúng ta cần rất nhiều hành động thực tế.

Thật ra, có những mối tình không đòi hỏi nhiều thời gian hay sự duy trì, đặc biệt khi hai bạn cách xa nhau hàng dặm hoặc có lịch trình hoàn toàn trái ngược nhau.

Tuy nhiên, mối quan hệ bền chặt đòi hỏi phải giữ liên lạc và dành nhiều thời gian ý nghĩa bên nhau. Vì vậy, ít nhất hãy liên hệ với bạn bè hay người của bạn khi có thể.

Đơn giản là một vài cuộc trò chuyện ngắn mỗi tuần, nhắn tin cho nhau chỗ này chỗ kia để cho họ biết bạn đang nghĩ đến họ. Và nếu có thể, hãy sắp xếp thời gian để đi nghỉ ngơi cùng nhau!

Một chìa khóa khác để củng cố một mối quan hệ là sự cởi mở và trung thực. Lắng nghe và thấu hiểu không chỉ giúp bản thân bày tỏ cảm xúc, suy nghĩ của mình mà còn biết được cảm giác của đối phương. Điều này giúp mối liên kết của cả hai không bị suy yếu.

Thay vào đó, nếu bạn kìm nén những cảm xúc tiêu cực, bạn có thể nuôi dưỡng ác ý đối phương, khiến cho các mối quan hệ bị ảnh hưởng. Cách tốt nhất là cả hai nên đối mặt với cảm xúc của mình một cách cởi mở thay vì che giấu. Có như vậy mới có thể cùng nhau giải quyết vấn đề.

Hãy cho đối phương thấy rằng bạn quan tâm đến họ. Điều này không yêu cầu bạn phải thực hiện các biện pháp quyết liệt mà chỉ cần tìm cách bày tỏ tình yêu và sự đánh giá cao của bạn dành cho người khác: đãi họ cà phê vào ngày sinh nhật của họ, gắn thẻ họ bằng những meme sến súa hay thẳng thắn nói với họ rằng họ quan trọng trong cuộc sống của bạn,...

Tình bạn hay tình yêu đều cần sự vui vẻ! Do đó, điều quan trọng là cả hai cần tạo ra không gian, thời gian riêng tư, nơi mà cả hai có thể gắn kết và thoải mái thực sự.

Các mối quan hệ được củng cố bởi những trải nghiệm ý nghĩa và những kỷ niệm khó quên. Vì vậy, hãy cố gắng hâm nóng tình cảm của bạn bằng cách cùng nhau tham gia vào những cuộc phiêu lưu mới: đăng ký một lớp học nấu ăn, tham gia một chuyến từ thiện hay một khóa tu ngắn hạn,...

Sự thật là các mối quan hệ gắn bó sâu sắc không phải lúc nào cũng vui vẻ hay chỉ xoay quanh vài cuộc vui chơi. Nó đòi hỏi bạn phải nỗ lực, chẳng hạn như khi đối phương bạn đang trải qua một ngày tồi tệ, việc của bạn là ở bên, an ủi và cho họ bất cứ thứ gì họ cần. Thậm chí là khuyến khích họ khi cần thiết.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm kiếm sự trợ giúp từ các vật phẩm phong thủy mang đặc tính gắn kết. Trong số các loại đá quý tượng trưng cho sự tình cảm, Topaz vàng được mệnh danh là “Viên đá của tình yêu/tình bạn” vì nó tượng trưng cho tình cảm và lòng chung thủy giữa những người yêu nhau.

Sắc vàng rạng rỡ và tươi sáng của viên đá này được cho là có khả năng khơi dậy lòng biết ơn, thu hút những tình bạn mới. Nhờ mang đến năng lượng tạo nên hạnh phúc, thịnh vượng và bình an nội tâm, Topaz vàng khiến tình bạn trở nên đặc biệt.

Cho dù bạn đang cố gắng kết bạn nhiều hơn hay củng cố mối quan hệ hiện có với những người bạn thân nhất của mình, thì tinh thể này đều có thể giúp bạn thể hiện mối liên hệ sâu sắc và bày tỏ sự cảm kích đối với những người thân yêu. Không chỉ vậy, tính ổn định của viên đá còn đảm bảo cho mối liên kết bền chặt trong các mối quan hệ tình cảm.

Nguồn gốc của đá Topaz vàng 

Trong thần thoại, Topaz vàng được miêu tả là viên đá quý chữa lành và hòa bình. Nguồn gốc của nó bắt đầu từ người La Mã hơn hai nghìn năm trước trên đảo Topazios ở Biển Đỏ.

Họ tin rằng bất cứ ai phát hiện ra viên đá quý này sẽ được tiếp thêm sức mạnh bảo vệ họ khỏi kẻ thù và mang lại sự hòa giải trong những cuộc phiêu lưu hoặc ngay cả trong cuộc sống hàng ngày. Người ta cũng tin rằng nếu đặt viên đá cao cấp này gần thức ăn hoặc đồ uống bị nhiễm độc, nó sẽ đổi màu.

Tương tự, loại đá này được tôn thờ ở Ai Cập cổ đại, mang ý nghĩa mang lại sức mạnh siêu nhiên từ thần mặt trời Ra. Các nền văn hóa Nam Mỹ còn coi Topaz là loại đá có thể làm giảm bớt bệnh tật khi trăng tròn.

Thời kỳ Phục hưng lưu truyền Topaz có thể phá bỏ bùa chú và giúp con người thoát khỏi cơn giận. Ở Ấn Độ, người ta biết rằng những người đeo Topaz phía trên tim sẽ được đảm bảo tuổi thọ, sắc đẹp và trí thông minh.

Thuộc tính siêu hình và vật lý của đá Topaz vàng

Thời xa xưa, người ta tin rằng đeo Topaz vàng như một viên ngọc quý sẽ mang sự ấm áp và yêu thương cho gia đình, nó trở thành quà tặng trong các dịp 4 hoặc 19 năm ngày cưới.

Bên cạnh biểu tượng của tình yêu và tình cảm, tinh thể màu vàng này còn được cho là có thể làm tặng sự ngọt ngào và tính lãng mạn trong tình yêu của người đeo.

Bên cạnh đó, loại đá quý này còn biểu thị của nguồn gốc tự nhiên, khả năng sinh sản và môi trường ngoài trời. Rễ tự nhiên và khả năng sinh sản là chính là gốc rễ cho hạnh phúc của gia đình theo đúng nghĩa đen.

Ở thời hiện đại, trong tư duy phong thủy, người ta vẫn tin rằng Topaz vàng được kích hoạt sẽ loại bỏ mọi năng lượng tiêu cực không chỉ khỏi môi trường xung quanh mà còn khỏi tâm hồn người đeo.

Bởi vì nó được cho là có tác dụng kiểm soát sự lo lắng và chữa khỏi trầm cảm, nên người đeo dây chuyền, vòng tay Topaz vàng cảm thấy lạc quan, tích cực và thoải mái hơn.

Tinh thể màu vàng này cũng được xem là viên đá của hành tinh Mặt trời. Do đó, người ta tin rằng, sử dụng viên đá này sẽ mang lại sức sống, năng lượng, trí tuệ, trí thông minh, sức khỏe tốt, sự tích cực, quyền lực, thịnh vượng, thành công, tăng trưởng, tên tuổi, danh tiếng, tính cách hấp dẫn và tâm linh.

Không chỉ vậy, Topaz vàng còn là viên đá truyền cảm hứng sáng tạo. Nó cho phép người đeo nó nhận ra tiềm năng thực sự của bản thân, kết hợp kiến ​​thức và kinh nghiệm để tạo ra trí tuệ. Cùng với lòng can đảm và sự tự tin mà nó mang lại, topaz vàng giúp cho người đeo nó có sức mạnh để sống cuộc sống theo những giá trị riêng của họ.

Ngoài ra, năng lượng vui vẻ của nó thúc đẩy việc thực hiện ước mơ cá nhân, cũng như niềm vui thu hút vận may. Bằng cách làm nổi bật những điều tốt đẹp nhất cho người đeo nó, viên đá rạng rỡ này mang đến sự dồi dào cho tất cả những ai có đủ can đảm và ý định đi theo con đường mơ ước của mình.

Ngoài việc truyền cảm hứng sáng tạo, Topaz vàng còn mang đến sự thoải mái và ấm áp. Truyền cảm hứng về lòng hiếu khách và tình bạn, đem ánh sáng rạng rỡ chiếu rọi ho những ngày đen tối nhất.

Khai thác sức mạnh của mặt trời, Topaz vàng tạo ra năng lượng rạng rỡ, làm tăng niềm tin và sự lạc quan, truyền cảm hứng cho sự tự tin và niềm tự hào. Đồng thời, viên đá cũng mang đến sự ổn định, xoa dịu, hỗ trợ cho những người đang bị căng thẳng.

Trang sức từ Topaz vàng giúp chủ nhân thư giãn, cũng như hiểu rõ hơn về các vòng lặp cảm xúc có thể làm cơ thể cạn kiệt năng lượng. Ánh sáng ấm áp của nó nâng cao tâm trạng, mang lại tính khách quan và cảm hứng để hành động theo những ý định tích cực.

Nhờ khả năng loại bỏ những suy nghĩ và hành động mang tính tiêu cực, Topaz được ví von như một liều thuốc chữa lành, làm dịu và tái tạo tâm hồn, mang lại sự hỗ trợ tuyệt đối chu chủ nhân trong những tình huống không thể kiềm chế được cơn giận dữ.

Sử dụng viên đá này là một cách để kiểm tra về nỗi đau tinh thần, tạo cơ hội để đối diện, chữa lành cảm xúc của bản thân, giúp người đeo dễ dàng tha thứ và từ bỏ trừng phạt hoặc trả thù.

Không dừng lại ở đó, trong nhiều nền văn hóa cổ đại, Topaz vàng được biết đến như một tấm khiên hoặc lá bùa hộ mệnh vượt trội. Khi đeo ở tay trái, nó bảo vệ khỏi lòng tham hoặc ý định xấu xa của người khác. Một số người khác còn tin rằng nó có khả năng tàng hình khi nguy hiểm bị đe dọa.

Khi đeo như Topaz vàng như một chiếc nhẫn, nó bảo vệ khỏi đột quỵ, chữa khỏi chứng mất ngủ và bảo vệ khỏi những cơn ác mộng  cũng như chữa bệnh thấp khớp và đau nhức khớp. Dưới bất kỳ hình thức nào, viên đá này cũng có khả năng xua tan những suy nghĩ tiêu cực, xoa dịu cơn thịnh nộ, thậm chí chữa khỏi bệnh điên và bệnh dịch.

Người Hy Lạp cổ đại sử dụng Topaz vàng để bảo vệ bản thân khỏi những trường hợp nguy hiểm khẩn cấp. Ví dụ, khi được giữ trong nhà, nó có tác dụng tránh hỏa hoạn và tai nạn. Người Ai Cập tin rằng nó khai thác sức mạnh của thần mặt trời Ra, vì vậy, họ sử dụng viên đá để làm bùa hộ mệnh nhằm tăng cường an ninh và bảo vệ.

Nhiều ghi chép cho thấy sự tuyệt diệu của viên đá này còn nằm ở chỗ nó có thể chữa bệnh sốt. Khi nghiền thành bột và thêm vào rượu có thể ngăn ngừa bệnh hen suyễn hay chứng mất ngủ.

Theo tín ngưỡng cổ xưa, một số bệnh về mắt được chữa khỏi khi cho bột Topaz vàng ngâm trong rượu trong ba ngày đêm, sau đó, nó để xoa lên mắt ngay trước khi đi ngủ.

Người ta cũng tin rằng topaz có thể kích thích sự thèm ăn. Topaz được cho là có sức mạnh giúp giảm bớt nỗi đau của người phụ nữ khi sinh con khi cầm Topaz trên tay.

Hiện này, bạn có thể tìm mua các trang sức như: vòng tay Topaz vàng hay dây chuyền Topaz vàng tại cửa hàng của Ladifah Healing Space… Các chuyên gia phong thủy cho biết, nếu thường xuyên đeo trang sức từ Topaz vàng có thể tận dụng triệt để các đặc tính tình yêu, siêu hình và vật lý của viên đá.


Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lời khuyên phong thủy từ chuyên gia về tình bạn và tình yêu: Bí quyết hạnh phúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO