Lời khuyên của người phụ nữ viên mãn cho các cô gái sắp lên xe hoa: Những điều CỰC QUAN TRỌNG phải nói rõ trước khi cưới

05/06/2022 10:02

Với nhiều cuộc hôn nhân, vấn đề xảy đến xoay quanh một vài chuyện bất di bất dịch. Bởi vậy, trước khi cưới cần nói rõ với nhau vài điều.

Hoa là một người phụ nữ thông minh, khôn khéo và hết sức xinh đẹp. Hơn thế nữa, cô còn có cuộc hôn nhân rất hạnh phúc bên Thắng.

Có lẽ vì hạnh phúc trong hôn nhân và cuộc sống mà ở độ tuổi hơn 40, cô vẫn rất trẻ trung như 30 tuổi.

Hằng ngày, Hoa cũng kể về cuộc sống của mình trong hôn nhân. Không phải để khoe khoang, Hoa cũng truyền cho chị em đồng nghiệp một số bí quyết để chung sống thật hạnh phúc với gia đình chồng.

Thảo là một đồng nghiệp của Hoa, chuẩn bị lên xe hoa. Bởi vậy, Thảo đã xin những lời khuyên từ người chị thành công trong cuộc sống hôn nhân để chuẩn bị bước vào một giai đoạn khác của cuộc đời.

Kết hôn là sự kiện trọng đại. Cô gái nào cũng ước ao, mơ mộng những điều tốt đẹp khi bước vào hôn nhân nhưng rồi nhiều điều vụn vặt, lông gà vỏ tỏi khiến cho những tưởng tượng đó tan vỡ.

Theo Hoa, trước khi chính thức về chung một nhà, các cô gái cần nói chuyện rõ ràng với bạn đời của mình về những điều sau.

Lời khuyên của người phụ nữ viên mãn cho các cô gái sắp lên xe hoa: Những điều CỰC QUAN TRỌNG phải nói rõ trước khi cưới-1

1. Luôn đặt mối quan hệ vợ chồng lên hàng đầu

Hai bên cần nói rõ ràng với nhau rằng chính bạn đời là người đồng hành cùng bạn đến già chứ không phải bố mẹ hay con cái hay bất kỳ ai khác. Nếu một gia đình vợ biết ưu tiên chồng nhất, chồng biết ưu tiên vợ nhất, vợ chồng yêu thương nhau thì sẽ hạnh phúc. Nhiều cặp đôi để bố mẹ can thiệp vào chuyện của tổ ấm nhỏ để rồi bao nhiêu vấn đề nảy sinh. Bởi vậy, điều này cần được nói thẳng thắn tránh xích mích về sau.

2. Đừng bao giờ coi vợ là một người ngoài cuộc

Nhiều người đàn ông gia trưởng, tự coi mình là chủ, coi thường ý kiến của vợ. Bởi thế những hiểu lầm, rạn nứt xảy ra. Đàn ông hãy thảo luận những vấn đề quan trọng với vợ, đừng tự mình quyết định. Điều này cần phải nói rõ ràng ngay từ đầu.

Ngoài ra, với gia đình vợ những người chồng cũng nên quan tâm, chăm sóc. Về phần các bà vợ cũng nên như vậy, chỉ có tình cảm từ thật tâm thì mới bền chặt, dài lâu.

3. Hiểu rõ mối quan hệ mẹ chồng con dâu phụ thuộc vào chồng

Mẹ chồng và nàng dâu vốn dĩ là hai người xa lạ về chung một nhà chỉ vì người chồng ở giữa. Hai người phụ nữ rất dễ có mâu thuẫn nảy sinh. Khi điều đó xảy đến thì người chồng không thể làm ngơ hay đứng nhìn. Chồng nên biết thể hiện tình cảm một cách thích hợp trước bố mẹ chồng để khẳng định mình coi trọng vợ ra sao. Ở chiều ngược lại, ông chồng cũng nên tâm lý, biết cách tâm sự, tâm tình với bố mẹ đẻ giúp cho quan hệ với con dâu trong nhà được êm đềm hơn.

4. Đừng đối xử với vợ như giúp việc trong nhà

Làm việc nhà, lo toan, giặt giũ không phải nghĩa vụ của một người vợ. Cả hai nên đồng hành cùng nhau trong những công việc nhỏ bé để thức đẩy tình cảm vợ chồng. Các ông chồng cũng đừng có bao giờ nghe bố mẹ hay người ngoài tạo áp lực lên vợ mình.

5. Sự tôn trọng là nền tảng, niềm tin là mấu chốt

Vợ chồng bình đẳng, đừng ép buộc nhau trở thành kiểu người mà đối phương mong muốn. Trong cuộc sống, hai bên cũng nên chủ động tôn trọng nhau, tạo niềm tin cho đối phương trong mọi lúc, mọi nơi.

6. Hiểu rõ sinh con là chuyện riêng của hai vợ chồng

Việc sinh con là việc hai vợ chồng bàn bạc với nhau. Bao giờ sinh con, sinh xong kế hoạch thế nào cũng do cả hai tự quyết định. Đừng bao giờ dao động vì lời nói của người ngoài để gây nên áp lực trong nhà.

7. Cãi nhau được nhưng không bao giờ được dùng bạo lực

Trong hôn nhân, đừng bao giờ buột miệng nói ra những lời khó nghe như "ly hôn" hay nhắc đến cha mẹ của đối phương. Hai vợ chồng có tranh chấp thì cũng nên giải quyết, đừng nhịn đến ngày mai.

Xung đột xảy đến có thể cãi vã nhưng đừng bao giờ dùng bạo lực. Ngoài ra, nên nhìn nhận lại bản thân mình chứ đừng vội buộc tội đối phương.

8. Hôn nhân viên mãn cần hai bên cùng cố gắng

Với hôn nhân, sự nỗ lực, đồng hành của hai vợ chồng cực kỳ quan trọng. Hai bên hãy nỗ lực, cố gắng để hướng tới các mục tiêu khác. Việc vợ chồng không đồng hành, ai làm việc nấy thì thật khó để mọi thứ bền chặt.

Trên đây là 8 lời khuyên của Hoa dành cho Thảo trước ngưỡng cửa hôn nhân mà cô đúc rút được sau nhiều năm kết hôn. Nó là những vấn đề hai vợ chồng nên nói chuyện, trao đổi trước và thống nhất với nhau.

Hi vọng rằng, nó là những bài học thật sự quý giá với tất cả. Biết cách nói chuyện với nhau trước khi cưới thì sau này sẽ đỡ cãi vã.

Theo Trí thức trẻ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lời khuyên của người phụ nữ viên mãn cho các cô gái sắp lên xe hoa: Những điều CỰC QUAN TRỌNG phải nói rõ trước khi cưới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO