Lời khẩn cầu của người làm bay 70.000 USD trên đường gây suy nghĩ

Bích Ngọc| 07/07/2023 18:52

Anh John Mark Barrientos làm việc cho một công ty cung cấp ứng dụng ví điện tử. Trong quá trình làm nhiệm vụ vận chuyển tiền mặt, ba-lô của anh Barrientos đã bị bung khóa, khiến tiền bay ra đường.

Sự việc xảy ra ở thành phố Cebu, Philippines, trong ngày 4/7 vừa qua. Khi anh John Mark Barrientos đang làm nhiệm vụ vận chuyển 4 triệu peso tiền mặt (tương đương hơn 70.000 USD), khóa của chiếc ba-lô mà anh đeo đã bất ngờ bị hỏng, rất nhiều tiền mặt đã bay ra khỏi ba-lô trong lúc anh Barrientos chạy xe trên đường.

Ngay lập tức, rất nhiều người đang tham gia giao thông đã dừng xe lại để nhặt những tờ tiền bay khắp đường. Những đoạn video clip ghi lại sự việc này đã thu hút sự quan tâm rất lớn trên mạng xã hội Philippines những ngày qua. Anh Barrientos cho biết anh chỉ kịp nhận ra vấn đề khi mọi sự đã quá muộn.

Lời khẩn cầu của người làm bay 70.000 USD trên đường gây suy nghĩ (Video: Daily Mail).

"Khi tôi nhìn qua gương chiếu hậu và thấy tiền đang bay ra khỏi ba-lô, tôi liền dừng xe để nhặt lại tiền, nhưng lúc đó, đã có rất nhiều người khác cũng đang nhặt tiền. Tôi hy vọng họ sẽ trả lại cho tôi. Tôi cũng chỉ là người làm thuê, tôi không có tiền để trả cho tổn thất mà tôi gây ra", anh Barrientos chia sẻ với một tờ tin tức địa phương.

Khi những tờ tiền bắt đầu bay trên đường, giao thông trên đường ngay lập tức... dừng lại, nhiều người chạy xuống đường nhặt tiền. Có người đưa lại cho Barrientos, nhưng cũng có nhiều người đã giữ số tiền nhặt được cho bản thân. Sau khi kiểm lại số tiền thu về được, anh Barrientos cho biết vẫn còn khoảng 2 triệu peso bị "thất lạc".

Đại diện lực lượng cảnh sát khu Mambaling - ông Jonas Recaplaza - đã lên tiếng yêu cầu những người xuống đường nhặt tiền nhưng chưa đưa lại cho anh Barrientos cần nhanh chóng đến nộp lại tiền ở đồn cảnh sát. Hiện tại, cảnh sát đã bắt đầu vào cuộc điều tra để tìm ra danh tính những người có hành vi "hôi của".

Hiện tại, một số người đã tới đồn cảnh sát Mambaling - đơn vị tiếp nhận sự việc - để nộp lại số tiền mà họ nhặt được. Cảnh sát khẳng định, đối với những người đã có hành vi nhặt tiền mà không đem trả lại, nếu hoạt động điều tra truy ra danh tính, những người này sẽ phải đối diện với hình phạt của pháp luật.

Cảnh sát cho biết trong các video ghi lại tại hiện trường, có những thông tin giúp họ có thể tìm ra danh tính của những người đã dừng xe xuống đường nhặt tiền.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lời khẩn cầu của người làm bay 70.000 USD trên đường gây suy nghĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO