Lời khai của kẻ nổ súng cướp ngân hàng ở Bình Dương

17/04/2023 18:40
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Khai nhận tại cơ quan điều tra, Phát nói bản thân vay một công ty tín dụng số tiền hơn 20 triệu đồng nhưng không có khả năng chi trả nên đã cướp ngân hàng.

Liên quan vụ cướp ngân hàng tại huyện Bàu Bàng (Bình Dương), chiều 17/4, Công an huyện Bàu Bàng đã báo cáo nhanh về vụ việc.

Theo báo cáo của Công an huyện Bàu Bàng, khoảng 10h35 cùng ngày, Nguyễn Tấn Phát (25 tuổi; quê Bình Phước) chạy xe máy đến dựng tại hẻm cạnh Phòng giao dịch Sacombank Bàu Bàng (thuộc Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín - Sacombank). Sau đó, tên này đi bộ vào ngân hàng, đến băng ghế tầng trệt của khu giao dịch quan sát. Nhân viên ngân hàng hỏi Phát thì kẻ này chỉ nói chờ bạn.

Đến khoảng 11h30, khi ngân hàng chuẩn bị đóng cửa, thấy Phát vẫn chưa đi, một nhân viên ngân hàng đến hỏi Phát vẫn nói chờ bạn.

Lời khai của kẻ nổ súng cướp ngân hàng ở Bình Dương - 1

Nguyễn Tấn Phát cùng tang vật tại hiện trường.

Khi bảo vệ bấm của cuốn đóng cửa chính phòng giao dịch, Phát lấy một khẩu súng từ ba lô ra và bắn một phát chỉ thiên lên trần nhà. Nổ súng xong, Phát ném ba lô cho  viên thủ quỹ ngân hàng và leo lên quầy giao dịch nói: “Tiền này không phải của chị, tiền của ngân hàng, chị không đưa là chị chết”.

Vì quá lo sợ khi bị đe doạ, nhân viên thủ quỹ đã lấy nhiều cọc tiền từ tủ bỏ vào ba lô của Phát. Lấy được tiền, Phát đi ra hướng cửa chính và chĩa súng về nhân viên bảo vệ ngân hàng đang quay lưng về phía Phát và bấm công tắc cửa cuốn. Sau đó, Phát yêu cầu nhân viên bảo vệ mở cửa, nhưng người này không đồng ý. Sau đó, người này bị Phát bắn một phát vào lưng.

Sau khi bị bắn, nhân viên bảo vệ quay lại ôm vật đối tượng. Cùng lúc đó, 3 người khách có mặt đã hỗ trợ nhân viên bảo vệ khống chế Phát. Quá trình khống chế, Phát bắn nhiều phát đạn trúng một trong ba khách hàng hỗ trợ khống chế, bản thân Phát cũng bị thương phần đầu.

Sau khi khống chế, lực lượng chức năng thu giữ một khẩu súng dạng ổ xoay, trong ổ không có đạn; 1 ba lô màu đen, bên trong chứa nhiều cọc tiền khoảng 700 triệu đồng; 1 túi nilong bên trong có 6 viên đạn.

Khai nhận tại cơ quan điều tra, Phát nói bản thân vay của một công ty tín dụng với số tiền hơn 20 triệu đồng nhưng không có khả năng chi trả. Trễ hạn chi trả, Phát bị công ty này đòi nợ, hăm dọa bản thân và gia đình. Mặt khác, do cần tiền để tiêu xài nên kẻ này đã nảy sinh ý định thực hiện hành vi “cướp ngân hàng”.

Thực hiện ý định, đối tượng lên Faceboook đặt mua một khẩu súng kiểu Rulo bắn đạn thể thao với giá 5 triệu đồng cùng 20 viên đạn. Tiếp đó, Phát đi khảo sát các ngân hàng nằm trên Quốc lộ 13 từ TP.HCM về Bình Phước để lựa chọn ngân hàng vắng và thực hiện hành vi. Sau đó, Phát chọn ngân hàng Sacombank Bàu Bàng do thấy ngân hàng này vắng người giao dịch.

Theo Công an huyện Bàu Bàng, Nguyễn Tân Phát thực hiện hành vi một cách liều lĩnh, có dự tính trước, chuẩn bị công cụ, phương tiện thực hiện hành vi đến cùng.

Hiện Công an huyện Bàu Bàng tiếp tục phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự tổ chức điều tra, mở rộng vụ án, củng cố tài liệu, chứng cứ để xử lý vụ án.

Thy Huệ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lời khai của kẻ nổ súng cướp ngân hàng ở Bình Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO